Mang những điều tốt đẹp cho thiếu nhi vùng cao Yên Bái

  • Cập nhật: Thứ sáu, 11/5/2018 | 7:54:25 AM

YBĐT - Tiếp nối thành công của Cuộc vận động "Cùng em tôi đến trường”, đầu năm 2018, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã triển khai Phong trào "Nâng cánh ước mơ” trong các cấp bộ Đoàn - Đội tỉnh Yên Bái.

Phong trào đã và đang nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của đoàn viên, thanh thiếu nhi, tạo sức lan tỏa mạnh mẽ, thu hút các doanh nghiệp, nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh tham gia. 

Thông qua việc nuôi heo đất góp quỹ và công tác vận động, nguồn kinh phí thu được từ phong trào sẽ được sử dụng để trực tiếp hỗ trợ trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, xây dựng các điểm vui chơi an toàn cho thiếu nhi, tặng các vật phẩm cần thiết và các suất học bổng cho các em học sinh trên địa bàn tỉnh, không ngừng nâng cao chất lượng cuộc sống cho các em.
 
Quá trình thực hiện cho thấy, Phong trào "Nâng cánh ước mơ” có điểm mới hơn so với Cuộc vận động "Cùng em tôi đến trường” là hướng đến hỗ trợ, kết nối, thu hút đầu tư từ các cá nhân, tổ chức cho các đối tượng là học sinh, sinh viên, đoàn viên thanh niên có ý tưởng sáng tạo, ý tưởng sản xuất, kinh doanh, giúp các em hiện thực hóa ước mơ của mình.

Theo đó, các cấp bộ Đoàn - Đội trên toàn tỉnh sẽ cụ thể hóa bằng những hành động thiết thực như: thành lập các đội thanh niên tình nguyện, trí thức trẻ tình nguyện để tổ chức tuyên truyền, vận động học sinh, thiếu niên, nhi đồng trong độ tuổi đến trường; hỗ trợ đưa đón các em học sinh từ các thôn, bản về điểm trường chính và ngược lại vào những ngày cuối tuần.

Cùng đó là tổ chức các hoạt động: "Ngày thứ 7 tình nguyện”, "Ngày Chủ nhật tình nguyện” và triển khai các công trình phần việc "Vì đàn em thân yêu”, gây quỹ hỗ trợ trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; vận động các tổ chức, cá nhân, các nhà hảo tâm hỗ trợ kinh phí; đồng thời, huy động lực lượng đoàn viên, thanh niên tình nguyện tham gia sửa chữa, gia cố và làm mới các nhà bán trú cho trẻ em vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn của tỉnh.

Tổ chức các lớp học, buổi học phụ đạo bổ sung kiến thức giúp các bạn nhỏ bỏ học vì học yếu, chưa có ý thức trong học tập và điều kiện quay trở lại trường học; phối hợp tổ chức các hội thi ý tưởng khởi nghiệp trong đoàn viên, thanh thiếu niên, có các hình thức giúp đỡ hỗ trợ các ý tưởng, giải pháp khởi nghiệp có tính khả thi và đạt giải cao trong các cuộc thi ý tưởng khởi nghiệp do tỉnh, Trung ương tổ chức.

Chị Đoàn Thị Thanh Tâm - Bí thư Tỉnh đoàn Yên Bái cho biết: "Chúng tôi hướng tới 100% cơ sở Đoàn, Đội tổ chức thực hiện Phong trào "Nuôi heo đất nâng cánh ước mơ”, hoàn thành xây dựng ít nhất 2 công trình "Vì đàn em thân yêu” cấp tỉnh và vận động được trên 300 triệu đồng mỗi năm. Mỗi huyện, thị, thành Đoàn và Đoàn trực thuộc xây dựng ít nhất 1 công trình "Vì đàn em thân yêu” trích nguồn kinh phí huy động được từ Phong trào "Nâng cánh ước mơ”.
 
Phấn đấu hàng năm huy động các nguồn lực xã hội, các nhà hảo tâm và các tổ chức cá nhân trong và ngoài tỉnh trao tặng trên 5.000 suất học bổng và quà cho thiếu nhi khó khăn vượt khó học tập tốt. Cùng với đó, căn cứ kết quả thực hiện, ban chấp hành Đoàn các cấp khen thưởng cho các cá nhân, tập thể đã tích cực tham gia và triển khai có hiệu quả Phong trào "Nâng cánh ước mơ” theo đúng quy định”.

Phong trào "Nâng cánh ước mơ” hứa hẹn sẽ mang đến cho thiếu nhi vùng cao những điều tốt đẹp, góp phần bảo đảm an sinh xã hội. Phong trào không chỉ thể hiện tình cảm và trách nhiệm của các cấp bộ Đoàn - Đội đối với thiếu niên, nhi đồng mà còn tạo điều kiện để mỗi thiếu nhi dù trong hoàn cảnh nào cũng được học tập, rèn luyện và trưởng thành trong môi trường tốt nhất.

Hoài Dương

Các tin khác

YBĐT- Kỳ thi THPT quốc gia 2018, huyện Lục Yên có 942 thí sinh đăng ký dự thi. 

YBĐT - Đến nay, thị xã Nghĩa Lộ đã có 7/7 xã, phường tổ chức xong đại hội nông dân cấp cơ sở. Qua việc tổ chức, Hội Nông dân thị xã đánh giá các đơn vị đã có nhiều đổi mới nâng cao chất lượng đại hội.

Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) yêu cầu các đơn vị rà soát, đánh giá tổng thể hoạt động của các trung tâm ngoại ngữ, tin học đang hoạt động trên địa bàn hoặc thuộc phạm vi quản lý.

Toàn cảnh Hội nghị tập huấn.

YBĐT - Ngày 10/5, Ban Chỉ đạo tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ tỉnh Yên Bái (Ban Chỉ đạo 1237) tổ chức Hội nghị tập huấn triển khai, hướng dẫn lập bản đồ tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sỹ trên địa bàn tỉnh Yên Bái.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục