Ngày hội Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác - tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng

  • Cập nhật: Thứ bảy, 12/5/2018 | 3:02:27 PM

YênBái -

YBĐT - Nhân kỷ niệm 128 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2018), chiều 12/5, Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh phối hợp với Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam tỉnh Yên Bái tổ chức Ngày hội Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác - tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng.

Tại Ngày hội, các thầy thuốc trẻ đã tổ chức khám, kiểm tra nội khoa, răng miệng, mắt và tai - mũi - họng, cấp thuốc miễn phí cho 77 thiếu nhi các dân tộc thiểu số tiêu biểu và 100 học sinh của Trung tâm Hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập trẻ khuyết tật tỉnh. 



Hội Thầy thuốc trẻ khám chữa bệnh cho các em thiếu nhi

Cùng với đó, Chi hội Thầy thuốc trẻ của Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh đã tổ chức truyền thông, tập huấn phòng chống các dịch bệnh mùa hè, thu; truyền thông về phòng tránh và xử trí, cấp cứu ban đầu các tai nạn thường gặp; hướng dẫn rửa tay bằng xà phòng; truyền thông, tập huấn về tác hại của thuốc lá cho đoàn viên thanh niên và các cháu thiếu nhi; cắt tóc miễn phí cho các em thiếu nhi.

Đây là hoạt động thường niên của Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh nhằm tăng cường đoàn kết, tập hợp lực lượng thầy thuốc trẻ trong các hoạt động tại cộng đồng. Qua đó tiếp tục khẳng định vai trò, vị trí và uy tín của Hội đối với thanh niên và xã hội, góp phần vào sự nghiệp bảo vệ và chăm sóc sức khỏe nhân dân.



Hội Thầy thuốc trẻ kiện toàn và ra mắt các Chi hội Thầy thuốc trẻ.

Dịp này, Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh, Tỉnh đoàn Yên Bái và các doanh nghiệp trong tỉnh đã tặng quà cho các cháu thiếu niên, nhi đồng, đồng thời cho kiện toàn và ra mắt các chi hội thầy thuốc trẻ.

Thu Trang - Hoài Văn

Các tin khác
Xã Châu Quế Thượng tổ chức huấn luyện lực lượng dân quân tự vệ.

Cụ thể hóa đợt thi đua cao điểm với chủ đề “Tiếp bước chiến sĩ Điện Biên - Tiến lên giành 3 nhất”, lập thành tích kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 - 07/5/2024), Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) huyện Văn Yên đã phát động thi đua với chủ đề "Huấn luyện giỏi, đoàn kết tốt, kỷ luật nghiêm", góp phần xây dựng lực lượng vũ trang huyện vững mạnh toàn diện.

Lãnh đạo xã Khánh Thiện tặng hoa chúc mừng Ban Chấp hành Hội LHTN Việt Nam xã nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Tính đến ngày 26/4, 24/24 Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam (LHTN) Việt Nam các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Lục Yên đã tổ chức thành công đại hội cấp cơ sở theo đúng tiến độ, kế hoạch của Ủy ban Hội LHTN Việt Nam huyện đề ra.

Yên Bái tăng cường phổ biến kiến thức pháp luật cho thanh niên.

UBND tỉnh Yên Bái vừa ban hành Kế hoạch số 96/KH-UBND ngày 24/4/2024 về triển khai thực hiện Chương trình phòng, chống ma túy trong thanh, thiếu niên trên địa bàn tỉnh đến năm 2030.

Các đồng chí cán bộ Đoàn, đoàn viên thanh niên, huyện Trấn Yên tham gia công trình mở đường Tà Xi Láng, huyện Trạm Tấu tham dự buổi gặp mặt.

Gần 200 ĐVTN huyện Trấn Yên đã tham gia chiến dịch mở đường lên Tà Xi Láng với trên 3.000 công lao động. Kết thúc chiến dịch, đã có 5 ĐVTN của huyện được kết nạp Đảng, 2 đồng chí được khen thưởng vì những đóng góp cho công trình; đặc biệt, đã có 2 cặp đôi nên duyên vợ chồng; nhiều đồng chí hôm nay đang là cán bộ chủ chốt từ cấp Trung ương, cấp tỉnh, cấp huyện và cấp xã, thị trấn...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục