Thành đoàn Yên Bái: Tổng kết phong trào “Nâng cánh ước mơ”

  • Cập nhật: Thứ hai, 21/5/2018 | 4:52:22 PM

YênBái - YBĐT - Ngày 21/5, Thành đoàn Yên Bái đã tổ chức tổng kết Ngày hội mổ heo đất phong trào "Nâng cánh ước mơ” năm 2018 và bàn giao danh sách đoàn viên, thanh thiếu nhi, học sinh về tham gia sinh hoạt hè tại địa phương.

Đồng chí Nghiêm Thị Lan – Bí thư Thành đoàn trao giấy khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong triển khai phong trào “Nâng cánh ước mơ” năm 2018.
Đồng chí Nghiêm Thị Lan – Bí thư Thành đoàn trao giấy khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong triển khai phong trào “Nâng cánh ước mơ” năm 2018.


Năm qua, phong trào "Nâng cánh ước mơ” được Thành đoàn triển khai với nhiều hình thức phong phú, đa dạng, phù hợp với điều kiện thực tế của từng địa phương, đơn vị. Để quyên góp quỹ cho phong trào, các cơ sở Đoàn – Đội trên địa bàn thành phố đã triển khai phong trào nuôi heo đất. Quá trình nuôi heo được tính từ tháng 9 năm trước đến tháng 4 năm sau.
 
Sau 1 năm triển khai phong trào, các cấp Đoàn - Đội đã nuôi được 300 con heo đất, tổng kinh phí thu được từ phong trào là gần 120 triệu đồng, trong đó, các cơ sở Đoàn – Đội giữ lại 55 triệu đồng. 

Ngoài ra, qua các chương trình vận động ủng hộ và hoạt động gây quỹ, trong năm, các cấp Đoàn – Đội thành phố đã quyên góp được trên 400 triệu đồng và hàng nghìn đồ dùng học tập, đồ dùng sinh hoạt ủng hộ trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại địa phương và trẻ em vùng cao. 
 
Các nguồn quỹ được sử dụng đúng mục đích, triển khai xây dựng các công trình "Vì đàn em thân yêu”, trao tặng trên 100 suất quà cho các em học sinh, đoàn viên thanh niên trên địa bàn thành phố, qua đó phát huy truyền thống tương thân tương ái, "lá lành đùm lá rách" và trách nhiệm của cộng đồng trong việc bảo vệ, chăm sóc thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn.

Nhân dịp này, Thành đoàn đã trao tặng 56 suất quà, mỗi suất trị giá 200.000 đồng cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn; khen thưởng 10 tập thể có thành tích xuất sắc trong thực hiện phong trào "Nâng cánh ước mơ” năm 2018.

 Hoài Anh

Các tin khác
Đồng chí Dương Văn Tiến – Phó  Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp.

YBĐT - Chiều 21/5, Hội đồng Thi đua – Khen thưởng tỉnh tổ chức cuộc họp xét duyệt các hình thức khen thưởng và đề nghị khen thưởng Huân chương Lao động, bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; danh hiệu Chiến sỹ thi đua cấp tỉnh đối với các tập thể, cá nhân thuộc các cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh.

Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội (LĐTBXH) vừa có Văn bản 1824/LĐTBXH- QLĐTL gửi chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc đánh giá tình hình thực hiện và rà soát địa bàn áp dụng mức lương tối thiểu vùng và hoàn tất gửi về Bộ trước ngày 30/6.

Ngày 21/5, Cục Quản lý chất lượng, Bộ Giáo dục và Đào tạo nhận được thông tin chính thức từ Cộng hòa Liên bang Nga về kết quả dự thi Olympic Tin học Châu Á năm 2018 của đội tuyển quốc gia Việt Nam.

Đại diện UBND thành phố Yên Bái tặng hoa chúc mừng chùa Minh Pháp nhân dịp Đại lễ Phật đản - Phật lịch 2562 - Dương lịch 2018.

YBĐT - Ngày 21/5 (tức 7/4 Âm lịch), chùa Minh Pháp - xã Tân Thịnh (thành phố Yên Bái) đã tổ chức Đại lễ Phật đản - Phật lịch 2562 - Dương lịch 2018. 

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục