Yên Bái tôn vinh 100 người hiến máu tình nguyện tiêu biểu

  • Cập nhật: Thứ sáu, 15/6/2018 | 7:52:33 AM

YênBái - YBĐT - Ngày 14/6, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện (HMTN) tỉnh Yên Bái tổ chức Lễ tôn vinh, khen thưởng các tập thể, cá nhân tiêu biểu trong công tác tuyên truyền vận động và HMTN.

Đồng chí Dương Văn Tiến  - Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các cá nhân có đóng góp trong công tác tuyên truyền vận động và HMTN.
Đồng chí Dương Văn Tiến - Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các cá nhân có đóng góp trong công tác tuyên truyền vận động và HMTN.

Dự Lễ tôn vinh có đồng chí Hoàng Xuân Nguyên - Uỷ viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; đồng chí Dương Văn Tiến - Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Tại Yên Bái, những năm qua nhận thức của nhân dân về vai trò và tầm quan trọng của việc hiến máu cứu người đã được nâng cao, đặc biệt là lực lượng thanh niên, học sinh, sinh viên. HMTN đã thực sự trở thành nét đẹp đầy tính nhân văn của cộng đồng và xã hội. 

Nhiều người bệnh đã được cứu chữa kịp thời nhờ có giọt máu an toàn và chất lượng. Số đơn vị máu thu được hằng năm luôn đạt và vượt chỉ tiêu kế hoạch. Năm 2017,  toàn tỉnh đã vận động, tiếp nhận trên 2.600 đơn vị máu phục vụ cấp cứu và điều trị tại cơ sở y tế của các địa phương. 

Phát biểu tại Lễ tôn vinh, đồng chí Dương Văn Tiến - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã ghi nhận, đánh giá cao những thành tích đạt được của Ban Chỉ đạo HMTN các cấp, các sở, ban, ngành đoàn thể, các cơ quan đơn vị, các trường chuyên nghiệp, cán bộ viên chức, đoàn viên, thanh niên, nhân dân và đặc biệt biểu dương 100 người HMTN tiêu biểu năm 2017 được tôn vinh. 

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các cấp, các ngành, các đoàn thể tiếp tục chủ động và triển khai tốt công tác tuyên truyền, vận động trong cộng đồng tham gia phong trào hiến máu nhân đạo cứu người. 

Ban chỉ đạo HMTN mà nòng cốt là Hội Chữ thập đỏ cần đề cao trách nhiệm, chủ động tham mưu cho cấp ủy, chính quyền các cấp trong việc nâng cao chất lượng hoạt động HMTN; thường xuyên đổi mới công tác tuyên truyền, vận động, thi đua khen thưởng đảm báo tính thiết thực, hiệu quả phát huy tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái truyền thống nhân văn của dân tộc. 

Cần năng động và tích cực hơn trong hướng dẫn và tổ chức các hoạt động tuyên truyền, có sự phối hợp chặt chẽ giữa tỉnh và huyện; phát huy vai trò của cách phương tiện thông tin đại chúng trong hoạt động tuyên truyền, nhằm kêu gọi toàn thể nhân dân tích cực tham gia phong trào HMTN. 

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh kêu gọi toàn thể cán bộ công chức, viên chức, chiến sỹ lực lượng vũ trang, đoàn viên, thanh niên, sinh viên, tình nguyện viên chữ thập đỏ và nhân dân tích cực tham gia tuyên truyền và HMTN để hoạt động này ngày càng nhận được sự quan tâm, chia sẻ của các nhà lãnh đạo, quản lý, các cấp, các ngành và người dân trong tỉnh. 

Nhân dịp này, có 9 tập thể và 9 cá nhân được nhận Bằng khen của UBND tỉnh vì có những đóng góp trong công tác tuyên truyền vận động và HMTN. 

Ban Chấp hành Hội Chữ thập đỏ tỉnh tặng giấy khen cho 14 tập thể và 27 cá nhân có thành tích xuất sắc trong tuyên truyền vận động và HMTN. 

Cũng tại buổi lễ, 100 cá nhân hiến máu tiêu biểu được nhận quà của Ban Chỉ đạo vận động HMTN tỉnh.

Thu Hiền 

Các tin khác
Chiến sỹ trẻ tham gia kiểm tra bắn súng tiểu liên AK, tư thế nằm bắn mục tiêu bia số 4.

Sáng 29/3, Bộ CHQS tỉnh Yên Bái tổ chức kiểm tra bắn súng tiểu liên AK, tư thế nằm bắn mục tiêu bia số 4 cho chiến sĩ mới nhập ngũ năm 2024.

Nội dung huấn luyện đội ngũ chiến thuật bài “Trung đội dân quân bảo vệ mục tiêu khi có gây rối bạo loạn”.

Ngày 28/3, huyện Yên Bình đã tổ chức ra quân huấn luyện trước rút kinh nghiệm huấn luyện dân quân tự vệ năm 2024 tại xã Bảo Ái.

Phường Nguyễn Thái Học tiến hành kẻ vạch sơn chỉ giới hành lang hai bên tuyến đường Lý Thường Kiệt.

Phường Nguyễn Thái Học là một trong những địa bàn trọng điểm với chợ truyền thống và nhiều điểm chợ tự phát, cùng với đó là các hộ kinh doanh hàng hóa và dân cư tập trung đông. Thời gian qua, địa phương đã có nhiều giải pháp quyết liệt, thiết thực để đưa trật tự đô thị (TTĐT) từng bước đi vào nền nếp, góp phần xây dựng thành phố Yên Bái trở thành đô thị loại II văn minh và hiện đại.

Sáng 29/3, Bảo tàng tỉnh và Thư viện tỉnh Yên Bái đã phối hợp với Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH), Công an tỉnh Yên Bái tổ chức tập huấn phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ nhằm chủ động phòng ngừa, sẵn sàng các phương án khi xảy ra tình huống cháy nổ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục