Sân chơi mới cho trẻ em Yên Bái

  • Cập nhật: Thứ sáu, 13/7/2018 | 1:36:41 PM

YBĐT - Đã là năm thứ 2, trẻ em Yên Bái được tiếp cận với một sân chơi mới - Hải Camera Fashion Show do chị Vũ Thị Thu Thảo – chủ Studio Hải Camera, thành phố Yên Bái tổ chức. Đây là chương trình đặc biệt, đầu tiên và duy nhất tại Yên Bái dành cho những người mẫu nhí.

Buổi tham quan trải nghiệm, chụp ảnh ngoại cảnh tại hồ Thác Bà của nhóm người mẫu nhí tham gia chương trình Hải Camera Fashion Show.
Buổi tham quan trải nghiệm, chụp ảnh ngoại cảnh tại hồ Thác Bà của nhóm người mẫu nhí tham gia chương trình Hải Camera Fashion Show.

Vài năm trở lại đây, các chương trình trình diễn thời trang dành cho trẻ em đang được quan tâm đặc biệt tại các thành phố lớn, trở thành sân chơi mới, nơi trải nghiệm mới và tạo cơ hội để trẻ thể hiện năng khiếu, sự tự tin.
 
Song, tại Yên Bái, việc tạo ra một sân chơi như thế tưởng như là điều không thể bởi vô vàn khó khăn từ cơ sở vật chất, chuyên môn đào tạo đến cách thức tổ chức, tài trợ…
 
Vậy mà, từ năm 2017, một chương trình đặc biệt do chị Vũ Thị Thu Thảo mang tên Hải Camera Fashion Show được tổ chức, mang đến một sân chơi mới, độc, lạ cho trẻ em Yên Bái.
 
Nói về cơ duyên của mình với chương trình này, chị Thảo tâm sự: "Mình chưa từng nghĩ rằng mình có thể tổ chức được một chương trình như thế bởi mình chỉ là người làm trong ngành chụp ảnh – quay phim.
 
Nhưng một lần, trong chương trình Triển lãm cưới tại Yên Bái, mọi người có những thứ để trưng bày, còn ngành của mình thì không, chẳng lẽ lại trưng bày cái máy quay phim, chụp ảnh. Lúc ấy, studio nhà mình thường xuyên chụp ảnh cho trẻ em nên mình đã nảy ra ý tưởng về một chương trình trình diễn thời trang cho đối tượng trẻ em để quay phim, chụp ảnh.
 
Ban đầu, chương trình chỉ nhằm phục vụ buổi triển lãm ấy, song trong quá trình tập luyện, cảm nhận được sự háo hức, mong muốn của trẻ và đam mê, sở thích của bản thân, mình đã quyết định sẽ tổ chức duy trì chương trình này”.

Quả thực, nếu không vì đam mê thì thật khó để tổ chức một chương trình đặc biệt và có quy mô đến vậy, bởi không chỉ mất thời gian, công sức mà còn cả tiền bạc khi mọi chi phí của trẻ tham gia chương trình đều là miễn phí. Hải Camera Fashion Show là chương trình trình diễn thời trang chuyên nghiệp dành cho người mẫu nhí gồm 4 màn: cá tính, thiết kế, áo dài, akian đan xen vào đó là các tiết mục văn hóa - văn nghệ.
 
Để tổ chức chương trình này, ngay khi trẻ kết thúc năm học, chị Thảo cùng nhóm ekip đã lên kế hoạch tổ chức vòng casting – tuyển chọn người mẫu nhí. Hàng trăm hồ sơ dự tuyển từ lứa tuổi 3 đến 13 từ khắp các huyện, thị, thành phố trên địa bàn tỉnh được gửi về. Một buổi để trẻ thể hiện cái tôi, năng khiếu của bản thân được tổ chức ngay sau đó nhằm tìm ra những em có tài năng để tiến hành tập luyện.
 
Kể từ ấy, hàng tuần, có từ 4-5 buổi tập luyện được tổ chức từ cách đi catwalk, tạo dáng, biểu diễn tự tin trước sân khấu, ánh đèn và đông người đến việc tập nhảy, tập múa. Tất cả đều do chị Thảo hướng dẫn mặc dù bản thân là người ngoài ngành. Không chỉ bỏ công sức, thời gian, tiền bạc tổ chức hoạt động cho trẻ mà chị Thảo còn phải tự học, tự mày mò, học hỏi trên sách, báo, truyền hình… để tìm ra những "giáo trình” phù hợp với trẻ.
 
Không kinh nghiệm, không chuyên môn, vừa làm vừa rút kinh nghiệm song chị Thảo đã tạo ra rất nhiều hoạt động bên lề cho các người mẫu nhí tham gia chương trình như: tập luyện các bài nhảy tập thể để quay MV (video), tham quan dã ngoại, chụp hình… Qua những hoạt động ấy, nhiều em vốn nhút nhát, luôn bám cha mẹ đã dần tự tin, tự lập, trưởng thành hơn.
 
Chị Trần Thị Thu Phương – phụ huynh của cháu Mai Ngọc Phương Anh, 4 tuổi cho biết: "Ngay trong buổi tuyển chọn đầu tiên, con gái tôi khá nhút nhát, rụt rè. Cháu còn khóc lóc, bám mẹ. Nhưng từ khi được chọn vào vòng trong, được tham gia luyện tập cùng các bạn, tôi cảm nhận được rõ ràng đã có sự thay đổi ở con gái tôi, bạo dạn hơn, tự tin hơn, có thể hát, múa, nhảy trước đám đông mà không còn xấu hổ như trước”.

Trên địa bàn tỉnh có rất nhiều lớp năng khiếu nhưng để có một sân chơi cho các em thỏa thích thể hiện, thực hành năng khiếu ấy là rất ít. Bởi vậy, việc tạo ra một sự kiện văn hóa giải trí lành mạnh, bổ ích dành cho trẻ em mỗi dịp hè của chị Vũ Thị Thu Thảo và đội ngũ của mình là một việc làm đầy ý nghĩa.

Hoài Anh

Các tin khác
Các tổ chức, cá nhân tham gia ủng hộ Quỹ Đền ơn đáp nghĩa tại Lễ phát động.

YBĐT - Sáng 13/7, tại Trung tâm Giới thiệu việc làm tỉnh Yên Bái đã diễn ra Lễ phát động ủng Quỹ Đền ơn đáp nghĩa năm 2018.

YBĐT - Từ đầu năm 2018 đến nay, Huyện đoàn Trấn Yên đã trực và phối hợp các nhà hảo tâm, tổ chức thiện nguyện xây dựng được 6 ngôi nhà mới cho các gia đình khó khăn, gia đình chính sách, gia đình trẻ em nghèo vượt khó tại địa phương.

Ảnh minh họa

Dịp Tết Âm lịch 2019, người lao động nghỉ từ thứ Hai (4/2/2019) đến hết thứ Sáu (8/2/2019). Như vậy, tính cả thứ Bảy, Chủ Nhật, lịch nghỉ Tết Âm lịch sẽ kéo dài 9 ngày.

Đoàn Việt Nam tham dự giải.

Thông tin Cục Quản lý chất lượng, Bộ Giáo dục - Đào tạo vừa nhận được tối 12-7 từ Romania về kết quả dự thi Olympic toán học quốc tế lần thứ 59 năm 2018 của đội tuyển quốc gia Việt Nam, cả 6 thí sinh dự thi đều đã đoạt huy chương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục