Văn Chấn hỗ trợ kịp thời các hộ dân vùng lũ

  • Cập nhật: Thứ hai, 23/7/2018 | 11:08:34 PM

YênBái - YBĐT - Tính đến ngày 23/7, huyện Văn Chấn đã kịp thời hỗ trợ cho các gia đình bị ảnh hưởng thiên tai với tổng kinh phí 1 tỷ 475 triệu đồng cho các hộ gia đình bị thiệt hại.

Sau 4 ngày cơn bão đã đi qua, sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, các ban, ngành, đoàn thể, lực lượng vũ trang và các tổ chức, cá nhân, các nhà hảo tâm, doanh nghiệp, sự chung tay giúp đỡ của cộng đồng đã chia sẻ, ủng hộ, giúp đỡ người dân vùng lũ của huyện Văn Chấn khắc phục khó khăn trước mắt để vươn lên trong cuộc sống.

Tính đến ngày 23/7, huyện Văn Chấn đã kịp thời hỗ trợ cho các gia đình bị ảnh hưởng thiên tai với tổng kinh phí 1 tỷ 475 triệu đồng cho các hộ gia đình có người chết, mất tích 80 triệu đồng; người bị thương 27 triệu đồng;  tổng số nhà sập, trôi hoàn toàn được hỗ trợ 1 tỷ 228 triệu đồng; nhà hư hỏng nặng là 140 triệu đồng.  Hỗ trợ lương thực, vật dụng sinh hoạt, với số gạo đã hỗ trợ 6.860 kg cho 128 hộ; vận chuyển gần 3.000 kg gạo và hàng trăm thùng mì tôm cho các thôn, bản ở các xã Nậm Mười, An Lương… và các nhu yếu phẩm khác nhằm tiếp tế kịp thời cho nhân dân các xã đang bị cô lập.

Huyện cũng đã tổ chức vận động cán bộ công chức, viên chức ủng hộ đồng bào bị thiên tai và tiếp nhận với số tiền tổng giá trị trên 505 triệu đồng; tiếp nhận 2 tấn lương khô, 3 máy bơm, 1 máy phát điện, 20 nhà bạt hỗ trợ cho lực lượng cứu hộ tham gia khắc phục hậu quả.

Thắng - Toàn

Các tin khác

YBĐT - Các lực lượng đang tập trung toàn lực để khắc phục tuyến đường giao thông tới các xã đang bị chia cắt là Nậm Mười, Sùng Đô và An Lương.

Cán bộ, nhân viên Sở Giáo dục – Đào tạo quyên góp, ùng hộ đồng bào vùng lũ.

YBĐT - Hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, chiều ngày 23/7, Sở Giáo dục – Đào tạo đã tổ chức quyên góp ủng hộ đồng bào các địa phương trong tỉnh bị thiệt hại do mưa lũ.

Ảnh minh họa.

Chiều nay (23/7), áp thấp nhiệt đới đã đi vào bán đảo Lôi Châu (Trung Quốc). Dự báo, áp thấp nhiệt đới ở phía Nam Trung Quốc sẽ đi sâu vào đất liền, suy yếu thành một vùng áp thấp và di chuyển về phía biên giới Việt Nam-Trung Quốc.

Đồng chí Giàng Thị Hương – Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc  
 tỉnh Sơn La trao kinh phí hỗ trợ cho tỉnh Yên Bái.

YBĐT - Chiều 23/7, đoàn công tác của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) tỉnh Sơn La do đồng chí Giàng Thị Hương – Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Sơn La làm trưởng đoàn đã tới thăm hỏi, trao kinh phí hỗ trợ 400 triệu đồng giúp nhân dân tỉnh Yên Bái khắc phục thiệt hại do mưa lũ gây ra cho Ban Cứu trợ tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục