Bắc Bộ sẽ có mưa lớn kéo dài đến hết ngày 5/8

  • Cập nhật: Thứ năm, 2/8/2018 | 5:35:32 PM

YênBái - Dự báo, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp nối với vùng áp thấp, từ mai (3/8), các tỉnh Bắc Bộ có mưa, có nơi mưa rất to. Trong cơn dông khả năng xảy ra tố, lốc.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.


Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp nối với vùng áp thấp trên khu vực Bắc Bộ có xu hướng phát triển mạnh, từ đêm mai (3/8), các tỉnh Bắc Bộ có mưa, mưa vừa; khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa vừa đến mưa to, có nơi mưa rất to. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh.

Đợt mưa lớn ở Bắc Bộ có khả năng kéo dài đến hết ngày 5/8. Cấp độ rủi ro thiên tai do mưa lớn: cấp 1. 

Ở khu vực Hà Nội, đêm nay (2/8) và ngày mai có mưa, mưa rào; từ đêm mai đến ngày 5/8 có mưa vừa, có nơi mưa to và dông.

Ngoài ra, do ảnh hưởng của rìa phía Nam rãnh áp thấp kết hợp với gió mùa Tây Nam hoạt động mạnh nên trong đêm nay và ngày mai, ở khu vực Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa), vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau tiếp tục có gió Tây Nam mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 8, sóng biển cao từ 2 - 3m; biển động.

Ở khu vực giữa và Nam Biển Đông (bao gồm cả quần đảo Trường Sa), các vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau, Cà Mau đến Kiên Giang và vịnh Thái Lan có mưa dông mạnh. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh. Cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 1.  
 
(Theo VTV)

Các tin khác
Một lớp đào tạo nghề tại huyện Trấn Yên.

YBĐT - Trong 6 tháng đầu năm, tỉnh Yên Bái đã tập trung thực hiện các giải pháp nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, chú trọng phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao, góp phần nâng cao năng suất lao động.

2 thanh niên dìu cô gái vào bờ.

YBĐT - Vào khoảng 7h20 phút ngày 2/8, trên đoạn cầu Bách Lẫm, thành phố Yên Bái có tiếng tri hô có người rơi xuống sông Hồng. Ngay lập tức, hai người thanh niên không do dự đã lao xuống sông cứu nạn nhân.

Các đại biểu tham dự Hội nghị trực tuyến tại điểm cầu Yên Bái.

YBĐT - Sáng 2/8, Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết năm  học 2017 – 2018, triển khai nhiệm vụ năm học 2018 – 2019. Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam dự và chỉ đạo Hội nghị.

Dịp lễ 30/4- 1/5/2019, công chức, viên chức sẽ được nghỉ 5 ngày.

Công chức, viên chức sẽ được nghỉ Tết âm lịch 9 ngày, nghỉ lễ 30/4- 1/5 là 5 ngày, là phương án vừa được Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đồng ý phê duyệt.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục