Tổng kết công tác Đoàn - Đội trường học năm học 2017-2018

  • Cập nhật: Thứ hai, 13/8/2018 | 4:56:51 PM

YênBái - YBĐT - Chiều 13/8, Tỉnh đoàn Yên Bái tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Đoàn - Đội trường học năm học 2017 - 2018 và triển khai nhiệm vụ năm học 2018 – 2019.

Trong năm học qua, công tác Đoàn và phong trào thanh niên tiếp tục được củng cố phát triển. Các chương trình đã đi vào thực tiễn, bám sát yêu cầu nhiệm vụ đề ra. Công tác giáo dục lý tưởng, truyền thống trong đoàn viên, thanh niên được các cấp bộ Đoàn triển khai với nhiều hình thức đa dạng, phong phú. Trong năm, các cấp bộ Đoàn đã tổ chức gần 100 hoạt động tập huấn, học tập nghị quyết, chỉ thị của Đảng, pháp luật của Nhà nước... thu hút trên 20.000 đoàn viên, thanh niên, học sinh tham gia. 

Các phong trào cách mạng phát huy thanh niên trường học trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; các chương trình đồng hành với thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp được thực hiện tốt; công tác xây dựng tổ chức Đoàn, tham gia xây dựng Đảng được củng cố.


Quang cảnh Hội nghị.

Toàn tỉnh Yên Bái có trên 128.000 đội viên, thiếu niên nhi đồng. Năm qua, công tác Đội và phong trào thanh thiếu nhi đã có nhiều đổi mới về nội dung và hình thức hoạt động. Các phong trào "Thiếu nhi Yên Bái thi đua làm theo 5 điều Bác Hồ dạy”, "Kế hoạch nhỏ”, "Vườn rau của em”, "Nâng cánh ước mơ”... được triển khai rộng khắp và đạt nhiều kết quả tích cực. Công tác xây dựng Đội thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh được quan tâm.

Hội nghị đã thông qua dự thảo chương trình công tác Đội và phong trào thiếu nhi, trọng tâm công tác Đoàn và phong trào thanh niên trường học năm học 2018 - 2019.


Dịp này, Tỉnh đoàn Yên Bái, Hội Đồng Đội tỉnh đã khen thưởng các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn - Đội trường học năm học 2017 – 2018 (ảnh).

Thu Trang - Hoài Văn

 


Các tin khác

Theo quy định hiện hành, việc chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội hàng tháng bắt đầu từ ngày 2 của tháng. Vì vậy, dự kiến lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội tháng 5/2024 sẽ được chi trả sau dịp nghỉ lễ.

Ảnh minh hoạ.

Cục Hàng không Việt Nam áp dụng biện pháp kiểm soát an ninh hàng không tăng cường cấp độ 1 tại các cảng hàng không, sân bay dịp lễ 30/4 - 1/5.

Hai anh em Hà Mạnh Hùng và Hà Duy Minh - Trường Tiểu học Kim Đồng, thành phố Yên Bái nhận quà của nhà tài trợ.

Với mong muốn hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập và cuộc sống, thời gian qua, Thành đoàn Yên Bái đã tích cực phối hợp triển khai nhiều phong trào, hoạt động ý nghĩa, trong đó nổi bật là hoạt động “Nâng cánh ước mơ - cùng em tôi đến trường”.

Ngày 24/4, Tỉnh đoàn Yên Bái - Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam tỉnh tổ chức khánh thành công trình tu bổ Khu di tích lịch sử quốc gia đèo Lũng Lô tại xã Thượng Bằng La, huyện Văn Chấn. Dự chương trình có đồng chí Vũ Thị Hiền Hạnh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục