Văn Yên chung tay chăm lo cho nạn nhân da cam

  • Cập nhật: Thứ năm, 23/8/2018 | 7:59:04 AM

YBĐT - Hiện nay, tổng số hội viên của Hội Nạn nhân chất độc da cam (CĐDC)/dioxin huyện Văn Yên là 350 người. Trong đó, hội viên là người hoạt động kháng chiến và con đẻ của họ bị nhiễm chất độc là 220 người.

Cán bộ Thường trực Hội Nạn nhân CĐDC/dioxin huyện Văn Yên thường xuyên thăm hỏi, động viên hội viên khắc phục khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.
Cán bộ Thường trực Hội Nạn nhân CĐDC/dioxin huyện Văn Yên thường xuyên thăm hỏi, động viên hội viên khắc phục khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.

Do cán bộ cơ sở luôn thể hiện tinh thần trách nhiệm cao, nên nhận thức về trách nhiệm đối với việc chung tay chăm lo đời sống cho nạn nhân da cam của các cấp ủy, chính quyền địa phương và cộng đồng xã hội ngày càng được nâng lên, góp phần từng bước xoa dịu nỗi đau da cam.

Một trong những hoạt động nổi bật trong hoạt động của Hội là công tác chăm lo sức khỏe cho nạn nhân. Hiện, số lượng, mức độ bệnh tật cũng như hoàn cảnh kinh tế của các nạn nhân đã được các chi hội cơ sở tiến hành điều tra, phân loại.
 
Các chương trình chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho hội viên như: thăm hỏi, tặng quà cho nạn nhân trong dịp lễ, tết, hỗ trợ một phần kinh phí sửa chữa nhà ở, chữa bệnh cho những nạn nhân đau ốm, hoàn cảnh kinh tế gia đình đặc biệt khó khăn được Hội duy trì.
 
Trong dịp tết Nguyên đán, Ngày "Vì nạn nhân CĐDC” 10/8... qua các nguồn quỹ, Hội đã phối hợp với Mặt trận Tổ quốc, Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội, các đoàn thể của huyện, của xã tổ chức tặng hơn 300 suất quà cho hội viên và con đẻ của hội viên bị nhiễm CĐDC; từ nguồn tài trợ của các doanh nghiệp, ngân hàng đã hỗ trợ 5 gia đình nạn nhân, mỗi gia đình 50 triệu đồng; Trung ương Hội tặng xe lăn cho 1 nạn nhân ở xã Đông An; thăm hỏi 195 nạn nhân ốm đau…
 
Huyện Hội đã chuyển 15 suất quà, mỗi suất 1,5 triệu đồng do Tỉnh hội tài trợ để điều trị bệnh tại nhà cho 15 nạn nhân CĐDC…
 
Ông Triệu Quốc Đinh - Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nạn nhân CĐDC/dioxin huyện Văn Yên cho biết: "Mặc dù còn rất nhiều khó khăn nhưng các hoạt động của Hội Nạn nhân CĐDC/dioxin huyện Văn Yên ngày càng hiệu quả và bền vững hơn. Đã có sự phối hợp giữa Hội với các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể trong huyện, nhất là Hội Cựu chiến binh, Hội Chữ thập đỏ, Hội Người Cao tuổi trong thực hiện chương trình phối hợp rà soát hồ sơ của hội viên để xác định việc giúp hội viên làm chế độ; mổ đục thủy tinh thể miễn phí cho người cao tuổi, trong đó có nhiều người là nạn nhân da cam; chương trình hoạt động vì nạn nhân CĐDC…".

"Qua đó, uy tín của Hội đối với các nhà tài trợ và đông đảo quần chúng nhân dân ngày càng được củng cố. Sự giúp đỡ, chăm sóc sức khoẻ, đời sống các nạn nhân CĐDC trên địa bàn huyện ngày càng thiết thực và có hiệu quả. Đời sống của hầu hết gia đình các nạn nhân bước đầu đã có những cải thiện rõ rệt...”. Ông Đinh nói.

Bên cạnh công tác chăm lo cho hội viên, tranh thủ sự quan tâm, giúp đỡ của cấp ủy và chính quyền địa phương, Hội Nạn nhân CĐDC/Dioxin huyện Văn Yên đã triển khai thực hiện hiệu quả cuộc vận động xây dựng quỹ Hội, trên tinh thần tự nguyện, tuân thủ các quy định của pháp luật và Điều lệ Hội.
 
Theo đó, toàn Hội đã vận động quyên góp được hơn 200 triệu đồng. Các cơ sở hội triển khai thu được kết quả tốt như: thị trấn Mậu A hơn 50 triệu đồng; các xã Đông Cuông, An Bình, Tân Hợp, An Thịnh, Phong Dụ Hạ mỗi xã hơn 10 triệu đồng; các xã còn lại mỗi xã đều quyên góp được từ 3 đến 5 triệu đồng. Qua đó, các cấp hội có thêm nguồn kinh phí hoạt động, chăm lo cho hội viên, nâng cao chất lượng đời sống.

Từ các hoạt động thiết thực như: coi trọng công tác tuyên truyền vận động; tranh thủ sự giúp đỡ của cấp ủy, chính quyền địa phương; tích cực đổi mới phương thức hoạt động; tìm kiếm và vận động các nhà hảo tâm ủng hộ giúp đỡ... thời gian qua đã khẳng định vai trò của Hội Nạn nhân CĐDC/dioxin huyện Văn Yên trong góp phần thực hiện chính sách an sinh xã hội của Đảng và Nhà nước tại địa phương.

 Thành Trung

Các tin khác
Người dân xã Xà Hồ khẳng định không tin vào đồn nhảm.

YBĐT - Những ngày qua, cuộc sống bình yên của người dân ở một số thôn, bản vùng cao tại huyện Trạm Tấu và Mù Cang Chải bỗng dưng có tin đồn sắp đến "ngày tận thế”.

Bác sỹ điều trị cho các bệnh nhân.

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến vừa ban hành chỉ thị về các giải pháp để bảo đảm và nâng cao chất lượng dịch vụ khi thực hiện điều chỉnh giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh.

Vị trí và hướng di chuyển của áp thấp nhiệt đới.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, sáng nay (22/8), trên rãnh áp thấp đi qua vùng biển Bắc Biển Đông hình thành một áp thấp nhiệt đới.

Trong không khí của những ngày mùa thu lịch sử, cả nước đang hướng về kỷ niệm 73 năm Cách mạng tháng tám và Quốc khánh 2/9, sáng nay (22/8), tại thủ đô Hà Nội ngàn năm văn hiến, Bộ Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp với Hội Xuất bản VN tổ chức Lễ khai mạc Hội sách mùa thu 2018.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục