52 thí sinh Việt Nam tranh tài tại Kỳ thi tay nghề Asean lần thứ 12

  • Cập nhật: Thứ năm, 23/8/2018 | 3:02:34 PM

Sáng 23-8, tại Hà Nội, Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội tổ chức Lễ xuất quân đoàn Việt Nam dự thi Kỳ thi tay nghề Asean lần thứ 12 năm 2018 tại Thái Lan.

Quang cảnh lễ xuất quân.
Quang cảnh lễ xuất quân.

Kỳ thi tay nghề Asean lần thứ 12 tổ chức từ ngày 26-8 đến 5-9, thu hút 337 thí sinh đến từ 10 quốc gia tranh tài ở 26 nghề (24 nghề chính thức, 2 nghề trình diễn). Đoàn Việt Nam dự thi 26 nghề với 52 thí sinh. Các hoạt động chính trong kỳ thi bao gồm: Các hội nghị Ủy ban kỹ thuật và Ủy ban Tổ chức, lễ khai mạc, hội thảo về giáo dục nghề nghiệp khu vực ASEAN, thi tay nghề và lễ bế mạc.

Theo ông Trương Anh Dũng, Phó tổng cục trưởng Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp, để chuẩn bị cho kỳ thi, công tác huấn luyện được bắt đầu từ ngày 18-6 (huấn luyện 72 thí sinh), được chia làm 2 giai đoạn. Giai đoạn một kết thúc ngày 9-7, đã tổ chức kiểm tra sát hạch, lựa chọn được 52 thí sinh tiếp tục tham gia huấn luyện giai đoạn hai để tham dự thi tay nghề ASEAN lần thứ 12. Giai đoạn hai thí sinh được huấn luyện chuyên sâu và thi thử theo đề, rèn luyện bản lĩnh thi đấu.

Tại kỳ thi năm nay, đoàn Việt Nam phấn đấu các nghề đã tham gia kỳ thi tay nghề ASEAN trước đây đạt Huy chương Vàng, các nghề mới tham gia có huy chương, kết quả chung phấn đấu xếp toàn đoàn trong top đầu các nước dự thi.

Tại lễ xuất quân, Thứ trưởng Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội Lê Quân cho biết, cuộc thi nhằm hướng đến phát triển một xã hội có kỹ năng và tương lai nghề nghiệp. Bởi vì, khi có kỹ năng tốt thì mới phát triển được nghề nghiệp và có tương lai tốt hơn, có kỹ năng cũng giúp người lao động thích ứng tốt với những biến động của cuộc sống đặt ra.

Thứ trưởng Lê Quân cũng thông tin, năm nay các trường nghề đạt được thành tích tuyển sinh tốt trong thu hút người học, xã hội cũng đang có sự thay đổi cơ bản, dịch chuyển theo xu hướng từ học có bằng cấp sang học những nghề có việc làm và thu nhập.
 
(Theo QĐND)

Các tin khác
Dịp lễ Quốc khánh năm nay, người lao động được nghỉ 3 ngày.

Bộ Lao động- Thương binh và Xã hội cho biết, dịp lễ Quốc khánh 2-9 năm nay, người lao động sẽ được nghỉ bù sang ngày thứ 2 (ngày 3-9) do ngày Quốc khánh trùng vào Chủ nhật.

Bộ Lao động- Thương binh và Xã hội đang lấy ý kiến dự thảo Nghị định quy định mức lương tối thiểu vùng đối với người lao động làm việc theo hợp đồng lao động.

Đoàn viên thanh niên xã Cường Thịnh tham gia vệ sinh môi trường.

YBĐT - Từ năm 2014 đến nay, Đoàn xã đã tổ chức 10 đợt ra quân tình nguyện. 

Một lớp bồi dưỡng chuyên môn hè cho cán bộ quản lý, giáo viên tại huyện Văn Yên

YBĐT - Năm học 2018 - 2019. Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Văn Yên đã phối hợp với các đơn vị có liên quan tổ chức mở được 34 lớp bồi dưỡng, tập huấn kiến thức cho 3.427 lượt cán bộ, quản lý giáo viên, nhân viên trường học trên toàn địa bàn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục