Lục Yên trước thềm năm học mới

  • Cập nhật: Thứ tư, 29/8/2018 | 1:55:41 PM

YBĐT - Năm 2018 - 2019, toàn huyện có 51 cơ sở giáo dục mầm non, tiểu học, THCS trực thuộc và 01 cơ sở mầm non tư thục. 

Trường Mầm non xã Liễu Đô chuẩn bị đón năm học mới.
Trường Mầm non xã Liễu Đô chuẩn bị đón năm học mới.

Để chuẩn bị tốt cho năm học mới, ngoài việc rà soát lại cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ dạy và học, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện đã chỉ đạo các trường học tổ chức chu đáo công tác tuyển sinh các lớp đầu cấp; chỉ đạo thực hiện khẩn trương công tác sửa chữa cơ sở vật chất, phòng học, bàn ghế, vệ sinh trường lớp, sân bãi; đồng thời tổ chức các lớp bồi dưỡng chính trị, chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ, giáo viên trong toàn ngành. Đến thăm Trường Tiểu học và THCS Mường Lai khi thầy và trò nhà trường đang tích cực vệ sinh trường lớp để chuẩn bị đón năm học mới.
 
Thầy giáo Nguyễn Ngọc Tuân - Hiệu trưởng nhà trường chia sẻ: "Toàn bộ cán bộ, giáo viên nhà trường đã tập trung từ cuối tháng 7 để kết hợp với phụ huynh học sinh làm tốt công tác chuẩn bị trường, lớp đón học sinh trở lại”.

Năm 2018 - 2019, toàn huyện có 51 cơ sở giáo dục mầm non, tiểu học, THCS trực thuộc và 01 cơ sở mầm non tư thục. Công tác tuyển sinh đã được các trường học hoàn thành trong tháng 8/2018, theo đó đã huy động 773 cháu nhà trẻ, đạt tỷ lệ 14,7% so với dân số độ tuổi; huy động trẻ 3 -5 tuổi (mẫu giáo) được 6.317 cháu đạt tỷ lệ 87,2%, riêng mẫu giáo 5 tuổi đạt tỷ lệ 100% (2.269 trẻ). Cấp tiểu học huy động được 2.591 trẻ 6 tuổi ra lớp đạt tỷ lệ 100%.
 
Cấp THCS huy động trẻ hoàn thành chương trình tiểu học vào lớp 6 đạt tỷ lệ 99,95%, trong đó có 1.834/ 1.835 trẻ hoàn thành chương trình tiểu học, còn 1 học sinh khuyết tật tại xã Phúc Lợi chưa ra lớp. Năm học 2018 - 2019 huyện Lục Yên dự kiến sáp nhập 16 điểm trường lẻ về điểm trường chính, trong đó có 15 điểm trường mầm non và 1 điểm trường tiểu học, theo Quyết định của UBND tỉnh Yên Bái.
 
Tuy nhiên, sau khi rà soát tất cả các điều kiện và tiến độ thực hiện các công trình xây dựng cơ bản trường lớp học thì năm học 2018 - 2019 toàn huyện chỉ sáp nhập được 10 điểm trường lẻ về điểm trường chính. Trong số 10 điểm trường dự kiến sáp nhập có 5 điểm sẽ sáp nhập từ tháng 9/2018, còn 05 điểm dự kiến sáp nhập trong tháng 1/2019 vì hiện tại chưa hoàn thành công trình nhà lớp học của Trường Mầm non xã Trung tâm và Trường Mầm non xã Vĩnh Lạc.

Công tác tổ chức, điều động giáo viên được Phòng tham mưu cho huyện từ sớm, khắc phục tình trạng thiếu giáo viên, dự kiến trong học kỳ 1 năm học 2018 - 2019 huyện sẽ điều động, bổ nhiệm 15 cán bộ quản lý, 20 giáo viên, 03 nhân viên để cân đối quản lý, giáo viên, nhân viên giữa các trường. Ngoài ra, với bậc THCS sẽ tổ chức phân công, biệt phái giáo viên dạy liên trường.
 
Về trình độ chuyên môn, 100% cán bộ, giáo viên đạt chuẩn trình độ đào tạo về chuyên môn, trong đó tỷ lệ trên chuẩn đạt 77,4%, cụ thể cấp học mầm non có 85% trên chuẩn, (50,8% có trình độ đại học); cấp tiểu học có 96,4% trên chuẩn (62,9% có trình độ đại học); cấp THCS có 61,4% trên chuẩn.
 
Đối với sách giáo khoa, đồ dùng dạy học, trên cơ sở tiếp nhận, bổ sung thiết bị dạy học và sách giáo khoa mới, các nhà trường đã tổ chức cấp phát sách giáo khoa cho giáo viên và học sinh; bảo đảm đầy đủ sách, vở, đồ dùng học tập để cấp phát cho đối tượng học sinh được thụ hưởng theo các chính sách hỗ trợ của Nhà nước.

Với sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp, các ngành, sự nỗ lực phấn đấu của cán bộ, giáo viên và sự quan tâm của toàn xã hội, tin rằng năm học 2018-2019, ngành giáo dục huyện Lục Yên sẽ gặt hái nhiều thành công.

Quang Thiều

Các tin khác
Giờ thực hành băng bó vết thương của học sinh Trường THPT Chu Văn An, huyện Văn Yên.

YBĐT -  Các giáo viên giảng dạy môn giáo dục quốc phòng - an ninh của nhà trường luôn chú trọng đổi mới, đa dạng hóa phương pháp giáo dục lý thuyết kết hợp với thực hành. 

YBĐT - Với việc hướng mạnh về cơ sở, ngày càng đi vào chiều sâu, thực chất, phong trào Thi đua quyết thắng trên địa bàn huyện Yên Bình đã phát huy hiệu quả tích cực, thực sự là động lực quan trọng để lực lượng vũ trang địa phương thực hiện thắng lợi nhiệm vụ quân sự - quốc phòng; đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

Do ảnh hưởng của rãnh thấp trục qua Bắc Bộ hoạt động mạnh nên từ đêm qua đến ngày hôm nay (29/8) các khu vực trong tỉnh tiếp tục có mưa vừa, có nơi mưa to và dông rải rác.

Ảnh mang tính chất minh họa

Cục Văn hóa cơ sở (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) vừa có công văn gửi sở văn hóa, thể thao và du lịch, sở văn hóa và thể thao các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc kiểm tra, chấn chỉnh bảng quảng cáo.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục