Học kỳ III bổ ích của tuổi trẻ Lục Yên

  • Cập nhật: Thứ năm, 30/8/2018 | 2:00:00 PM

YBĐT - Hè về là thời điểm các em học sinh trở về sinh hoạt tại địa phương. Bởi vậy, mỗi dịp hè, Huyện đoàn Lục Yên đều quan tâm thực hiện tốt việc xây dựng, tổ chức các hoạt động hè thiết thực, tạo sự háo hức, say mê cho thanh thiếu nhi để học kỳ III thực sự bổ ích.

Thanh thiếu nhi được hỗ trợ áo phao trong quá trình tham gia lớp học bơi miễn phí.
Thanh thiếu nhi được hỗ trợ áo phao trong quá trình tham gia lớp học bơi miễn phí.

Đợt sinh hoạt hè của các bạn nhỏ xã Lâm Thượng, huyện Lục Yên năm nay đầy sôi nổi, hấp dẫn. Sau những màn tập hát, múa dân vũ sôi động, dưới sự hướng dẫn của cán bộ đoàn, các bạn nhỏ hào hứng tham gia các trò chơi. Tiếng cười, tiếng hát, những tràng pháo tay giòn giã sau mỗi trò chơi, mỗi phần thi làm rộn rã cả một khoảng sân. Càng vui hơn khi trẻ từ 6 đến 14 tuổi còn được tổ chức học bơi miễn phí.
 
Anh Hoàng Khí Phách - Phó Bí thư Đoàn xã Lâm Thượng cho biết: "Dịp hè năm nay, Đoàn xã Lâm Thượng phối hợp tổ chức 2 lớp học bơi miễn phí cho thanh thiếu nhi với sự đăng ký tham gia của 40 em. Việc tổ chức các kỹ năng thiết thực, đa dạng hóa nội dung sinh hoạt đã thu hút đông đảo thanh thiếu nhi, tạo khí thế sôi nổi, hào hứng trong mỗi buổi sinh hoạt”.

Cùng với xã Lâm Thượng, các xã Khánh Thiện, Động Quan, Phúc Lợi, Trung Tâm cũng đã tổ chức những lớp dạy bơi miễn phí cho thanh thiếu nhi. Bằng hình thức vận động ngày công tình nguyện, các đoàn viên thanh niên trong huyện đã tổ chức vận chuyển đá đắp kè, tạo nơi chứa nước với độ sâu vừa phải tại các điểm suối rộng, bảo đảm cho các em có một bể bơi nhân tạo an toàn. 

Huyện đoàn còn phối hợp với Tổ chức Tầm nhìn Thế giới hỗ trợ áo phao, bảo đảm an toàn tuyệt đối cho các em trong quá trình tập luyện.

Hiện nay, toàn huyện có hơn 16.000 đội viên, thiếu niên nhi đồng sinh hoạt tại 24 xã, thị trấn. Cùng với các lớp học bơi miễn phí, từ cuối tháng 6, một chuỗi các hoạt động sinh hoạt hè đã được các Đoàn xã, thị trấn tổ chức đều đặn ít nhất 1 lần/tuần, thu hút các em thiếu nhi tham gia. 

Trước khi tổ chức đồng loạt ở các thôn, các Đoàn xã đã tổ chức buổi sinh hoạt hè mẫu, hướng dẫn cách thức tổ chức sao cho khoa học, hấp dẫn, thu hút thanh thiếu nhi khi đến sinh hoạt.
 
Anh Hoàng Trung Chinh - Bí thư Huyện đoàn Lục Yên cho biết: "Bên cạnh việc tổ chức các hoạt động vui chơi, giải trí, các cơ sở Đoàn còn tổ chức lồng ghép tuyên truyền, giáo dục, đưa ra các tình huống để các em xử trí về kỹ năng sống, kỹ năng phòng chống đuối nước, phòng chống xâm hại tình dục. Việc lồng ghép truyền thông tuy là nội dung quan trọng, có ý nghĩa nhưng chỉ tổ chức 4 buổi trong cả đợt sinh hoạt hè, hạn chế gây nhàm chán cho thanh thiếu nhi”.
 
Để tiếp tục tạo hứng thú, đa dạng các nội dung trong sinh hoạt hè, từ năm 2018, Huyện đoàn Lục Yên còn tổ chức Cuộc thi Sáng kiến do trẻ khởi xướng về bảo vệ trẻ em cấp huyện, nhằm lựa chọn các sáng kiến xuất sắc, khả thi và hỗ trợ các em thực hiện, từ đó thúc đẩy quyền tham gia của trẻ em trong việc giải quyết các vấn đề mà trẻ quan tâm.
 
Đây là năm đầu tiên tổ chức, song Cuộc thi được đông đảo các bạn nhỏ tham gia, những sáng kiến được chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng và sự đầu tư luyện tập công phu, lồng ghép các tiểu phẩm về chủ đề lựa chọn, tạo không khí vui tươi, hấp dẫn.
 
Đây chính là dịp truyền thông rộng rãi đến các bậc phụ huynh và trẻ em về những nguy cơ và cách phòng tránh xâm hại, tai nạn thương tích ở trẻ, góp phần xây dựng một môi trường sống an toàn, khỏe mạnh cho trẻ.

Hoài Anh

Các tin khác
Lãnh đạo Liên đoàn lao động tỉnh tham quan hoạt động bảo dưỡng xe máy miễn phí cho đoàn viên công đoàn cơ sở Công ty cổ phần Vât liệu xây dựng Yên Bái.

YBĐT - Ngày 30/8, Công đoàn Các khu công nghiệp tỉnh Yên Bái tỉnh phối hợp với Công ty TNHH Hòa Bình tổ chức chương trình hướng dẫn lái xe an toàn, bảo dưỡng xe máy, thay dầu miễn phí, bán xe trả góp, tặng phiếu ưu đãi cho 100 đoàn viên công nhân lao động thuộc Công đoàn cơ sở Công ty cổ phần Vật liệu xây dựng Yên Bái.

YBĐT - Sáng 30/8, Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Việt Nam phối hợp với Hội LHPN tỉnh tổ chức buổi truyền thông bảo vệ môi trường cho đại diện hội viên phụ nữ ở thành phố Yên Bái và các huyện lân cận.

Chuẩn hiệu trưởng cơ sở giáo dục phổ thông là căn cứ để các cơ quan quản lý nhà nước đánh giá phẩm chất, năng lực của hiệu trưởng cơ sở giáo dục phổ thông.

Hôm nay (30/8) và ngày mai (31/8), Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ tiếp tục có mưa lớn diện rộng, nguy cơ cao xảy ra sạt lở đất, lũ quét ở vùng núi.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục