Yên Bái: 1 người bị lũ quét cuốn trôi

  • Cập nhật: Thứ năm, 30/8/2018 | 5:02:53 PM

YênBái - YBĐT - Trận mưa lớn cục bộ kéo dài từ đêm 29 đến sáng 30-8 tại huyện Văn Chấn đã gây ra lũ quét ở Ngòi Thia, xã Thạch Lương làm chị Lò Thị Lặn, sinh năm 1974, dân tộc Thái, thôn Nà Ban, xã Thạch Lương trên đường đi thăm lúa bị lũ cuốn trôi.

Hiện nước lũ ở các sông suối của huyện Văn Chấn đang dâng cao và chảy xiết.
Hiện nước lũ ở các sông suối của huyện Văn Chấn đang dâng cao và chảy xiết.

Đến  khoảng 10h30’ cùng ngày, nhân dân và chính quyền địa phương đã tìm thấy thi thể và đã đưa về gia đình để mai táng.
 
Ngay khi nhận được tin báo, trong sáng nay, Ban Phòng chống thiên tai -Tìm kiếm cứu nạn (PCTT - TKCN) huyện Văn Chấn đã huy động lực lượng tại chỗ hỗ trợ di dời 78 hộ dân ra khỏi khu vực nguy hiểm, đồng thời hỗ trợ tổ chức mai táng cho nạn nhân theo phong tục địa phương.

Theo báo cáo nhanh của Ban chỉ huy PCTT-TKCN các huyện Văn Chấn, Yên Bình, tính đến thời điểm 16h00 ngày 30/8, mưa lũ đã làm 1 người chết tại xã Thạch Lương và nhà bà Lương Thị Lịch, thôn Bẩy Bung, xã Tân Hương, huyện Yên Bình bị tốc mái.
 
Được biết, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục qua Bắc Bộ hoạt động mạnh với một vùng áp thấp di chuyển vào đất liền khu vực đồng bằng Bắc Bộ nên ngày hôm nay, các khu vực trong tỉnh Yên Bái có mưa vừa, mưa to có nơi mưa rất to. Tổng lượng mưa trong 6 giờ (từ 07h – 13h ngày 30/8) phổ biến 20 - 40mm.

Dự báo, các khu vực trong tỉnh Yên Bái đêm nay và ngày mai (31/8) tiếp tục có mưa vừa mưa to và dông. Đợt mưa vừa mưa to này sẽ kéo dài đến ngày 1/9. Từ đêm nay đến tối ngày mai (31/8) là thời gian sẽ tập trung mưa lớn.

Cảnh báo, mực nước trên sông Thao tại Yên Bái sẽ lên nhanh, lúc 19h ngày 30/8 khả năng lên mức 30,0m (mức báo động 1), lúc 07h ngày 31/8 khả năng lên mức 31,20m (trên báo động 2: 0,20m).
 
Ban chỉ huy PCTT- TKCN tỉnh Yên Bái yêu cầu UBND, ban chỉ huy PCTT- TKCN các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, thành viên Ban Chỉ huy PCTT-TKCN tổ chức và thường xuyên theo dõi tình hình mưa (đặc biệt là lũ quét và sạt lở đất, đá); sẵn sàng phương châm 4 tại chỗ, giúp nhân dân ứng phó với những diễn biến bất lợi của thời tiết để đảm bảo an toàn cho người dân.
 
YBĐT

Các tin khác
Quang cảnh Hội nghị.

YBĐT - Chiều 30/8, Tỉnh đoàn Yên Bái tổ chức Hội nghị tổng kết Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2018.

Nước lũ dâng cao ở Nậm Pồ, Điện Biên.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng Thủy văn Quốc gia, từ chiều 30/8 đến hết ngày 31/8, mưa to tập trung ở khu vực Tây Bắc, Việt Bắc (70-120mm/24 giờ), riêng ở các tỉnh Điện Biên, Lai Châu, Lào Cai, mưa rất to (100-150mm/24 giờ). 

Sẽ đưa vắc xin sởi - rubella do Việt Nam sản xuất vào chương trình tiêm chủng mở rộng.

Bộ Y tế cho biết, Việt Nam là 1 trong 14 quốc gia được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đặt hàng sản xuất vắc xin cúm mùa phục vụ phòng chống dịch trên thế giới.

Cán bộ, chỉ huy Ban CHQS huyện Yên Bình tổ chức hội nghị đánh giá kết quả thực hiện Phong trào “Thi đua Quyết thắng” trong LLVT huyện.

YBĐT - Quá trình triển khai các nội dung của Phong trào "Thi đua Quyết thắng”, Đảng ủy Quân sự huyện đã thực hiện song song với các chuyên đề thực hiện Chỉ thị số 05 với những nội dung cụ thể.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục