Khánh thành Bảo tàng Hồ Chí Minh tại Phichit (Thái Lan)

  • Cập nhật: Thứ hai, 3/9/2018 | 8:44:05 AM

Sau gần 6 năm khởi công và xây dựng, hôm 1/9, lễ khánh thành Bảo tàng Hồ Chí Minh đã được tổ chức tại Bản Đông, tỉnh Phichit, Thái Lan.

Bảo tàng Hồ Chí Minh được xây dựng khang trang với tổng vốn đầu tư hơn 30 triệu Baht (khoảng 22 tỷ đồng)
Bảo tàng Hồ Chí Minh được xây dựng khang trang với tổng vốn đầu tư hơn 30 triệu Baht (khoảng 22 tỷ đồng)

Đây là nơi Chủ tịch Hồ Chí Minh từng sinh sống và hoạt động cách mạng giai đoạn 1928 - 1929.

Tại buổi lễ, Bộ trưởng Du lịch và Thể thao Thái Lan Weerasak Kowsurat đã nhấn mạnh, Bảo tàng Hồ Chí Minh tại tỉnh Phichit là một trong những bảo tàng cấp quốc gia của Thái Lan, được Chính phủ Thái Lan đầu tư xây dựng nhằm lưu lại dấu tích của Người trong quá trình hoạt động cách mạng trên đất nước này. 

Thay mặt Chính phủ và nhân dân Việt Nam, Đại sứ Việt Nam tại Thái Lan Nguyễn Hải Bằng cám ơn Chính phủ và nhân dân Thái Lan dành món quá vô cùng ý nghĩa này cho nhân dân Việt Nam và bà con kiều bào nhân dịp kỷ niệm 73 năm Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

Việc đưa vào hoạt động Bảo tàng Hồ Chí Minh tại tỉnh Phichit đã tăng số khu tưởng niệm về Người tại Thái Lan lên 3 điểm, trở thành những điểm nhấn thu hút khách du lịch và địa điểm nghiên cứu học tập lịch sử về quãng đời hoạt động cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh, đồng thời góp phần thắt chặt tình đoàn kết hữu nghị giữa Việt Nam và Thái Lan.
(Theo VTV)

Các tin khác
Hoàng Cường vừa giành chức vô địch cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 18

Tân vô địch Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 18 Nguyễn Hoàng Cường có tính cách rụt rè nhưng lại là một "thanh niên bác học”.

YBĐT - Ngày tết Độc lập 2/9 năm nay, thị xã Nghĩa Lộ đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực để thu hút khách du lịch, tạo không khí thi đua lao động sản xuất trong toàn cán bộ đảng viên, nhân dân các dân tộc trên địa bàn.

Cùng tìm cách tháo gỡ, khơi thông những lực cản đối với sự phát triển của đất nước, thì trước sau bản thân, gia đình mình cũng thụ hưởng thành quả tốt đẹp của sự nghiệp cách mạng nước nhà.

Mỗi khi Tổ quốc lâm nguy, hoàn cảnh gian khó thì tinh thần phụng sự Tổ quốc lại trỗi dậy mạnh hơn bao giờ hết. Thời nay, trong tâm bão cuộc cách mạng Công nghiệp 4.0, tạo ra tình thế đặc biệt để khơi dậy lòng quyết tâm, khơi dậy trách nhiệm phụng sự Tổ quốc lại càng trở nên cần thiết.

Chúng ta thường nghe nói rằng uống 1 hoặc 2 ly rượu vang mỗi ngày có thể tốt cho sức khỏe nhưng một nghiên cứu mới chỉ ra rằng điều này có lẽ không đúng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục