Phát động cuộc thi “Đọc sách vì tương lai”

  • Cập nhật: Thứ tư, 19/9/2018 | 10:14:15 AM

Nhằm khơi dậy phong trào đọc sách, hình thành văn hóa đọc trong thiếu niên, nhi đồng; tôn vinh giá trị, khẳng định vai trò của sách trong việc học tập, rèn luyện, phát triển kỹ năng xã hội cho thiếu nhi; Hội đồng đội Trung ương và NXB Giáo dục phối hợp tổ chức cuộc thi "Đọc sách vì tương lai” cho các em học sinh trong độ tuổi từ 6 - 15 tuổi.

Phát động cuộc thi “Đọc sách vì tương lai”
Phát động cuộc thi “Đọc sách vì tương lai”

Cuộc thi được chia làm 6 đợt với 6 chủ đề: Lịch sử đất nước, quê hương; Bác Hồ và các danh nhân Việt Nam; phát triển kỹ năng sống, quản lý tài chính; khám phá khoa học, bảo vệ sức khỏe; phát triển tư duy, ngôn ngữ; tình cảm gia đình, thầy cô, bạn bè.

Học sinh đăng ký tham gia thi tại website: docsachvituonglai.vn.

Sau đó quay video hoặc gửi bài viết cảm nhận về cuốn sách, câu chuyện yêu thích theo 6 chủ đề do ban tổ chức lựa chọn; đăng tải trên website cuộc thi và chia sẻ, kêu gọi bình chọn. Ban tổ chức sẽ chọn 6 học sinh xuất sắc nhất (3 học sinh tiểu học, 3 học sinh THCS) có lượt bình chọn của cộng đồng cao nhất mỗi đợt và 5 bài thi do ban giám khảo bình chọn để tham dự vòng chung kết.

Danh sách học sinh lọt vào chung kết sẽ được công bố ngày 10-3-2019.
 
(Theo SGGP)

Các tin khác
Đoàn cán bộ Sở Y tế tỉnh Yên Bái thăm và làm việc tại Sở Y tế tỉnh Viêng Chăn.

YBĐT - Thực hiện kế hoạch hoạt động hợp tác lĩnh vực y tế giữa 2 tỉnh Yên Bái và tỉnh Viêng Chăn, nước Cộng hoà dân chủ nhân dân Lào năm 2018, từ ngày 11/9 đến 17/9, đoàn cán bộ Sở Y tế tỉnh Yên Bái gồm 18 bác sỹ, dược sỹ, điều dưỡng đã triển khai hoạt động khám sức khoẻ miễn phí cho nhân dân vùng khó khăn huyện Văng Viêng, tỉnh Viêng Chăn.

Việc cung ứng dịch vụ khám chữa bệnh cho người tham gia BHYT ngày càng được quan tâm.

YBĐT - Những năm qua, việc triển khai thực hiện chính sách, pháp luật về bảo hiểm y tế (BHYT) được các cấp ủy, chính quyền của tỉnh Yên Bái đặc biệt quan tâm. 

Một phiên tòa xử ly hôn tại trụ sở TAND thành phố Yên Bái.

YBĐT - Gia đình là tế bào của xã hội. Một gia đình hạnh phúc là nền tảng để những đứa trẻ lớn lên, hoàn thiện nhân cách và trưởng thành. Tuy nhiên, không phải đứa trẻ nào cũng may mắn có được hạnh phúc trọn vẹn, nhận được sự yêu thương, dạy dỗ của cả cha lẫn mẹ.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Báo Nhân dân

Hội nghị Hiệp hội An sinh xã hội Đông Nam Á (ASSA) lần thứ 35 đã khai mạc sáng nay (18/9) tại thành phố Nha Trang.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục