Kiểm tra việc in và phát hành sách giáo khoa của Nhà xuất bản Giáo dục

  • Cập nhật: Thứ sáu, 21/9/2018 | 8:47:09 AM

Bộ Giáo dục và Đào tạo đã lập đoàn kiểm tra để làm rõ những phản ánh về việc in và phát hành sách giáo khoa của Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam.

Đây là vấn đề dư luận rất quan tâm trong thời gian qua. Đặc biệt, tại cuộc họp mới đây của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, một số ý kiến đã đề nghị Bộ Giáo dục và Đào tạo thanh tra ngay việc có hay không lợi ích nhóm trong biên soạn và phát hành sách giáo khoa.

Đầu năm học 2018-2019, tại nhiều tỉnh thành trên cả nước đã xảy ra tình trạng khan hiếm sách giáo khoa đầu cấp khiến phụ huynh phải khốn khổ tìm mua khắp nơi. Trong khi đó, nhiều ý kiến cho rằng, việc sử dụng sách giáo khoa như hiện nay gây lãng phí lớn do học sinh thường viết đáp án trực tiếp vào sách, dẫn đến tình trạng sách không thể tái sử dụng.
 
(Theo VTV)

Các tin khác
Ông Sa Quang Phụng - đại diện dòng họ, Chi hội trưởng Ban Khuyến học dòng họ Sa động viên con em trong họ đẩy mạnh việc học tập.

YBĐT - Nhắc đến việc học ở xã Cát Thịnh nói riêng và huyện Văn Chấn nói chung, mọi người thường nói đến dòng họ Sa, một dòng họ có truyền thống trong việc động viên con cháu học tập. 

YBĐT - Huyện đã huy động mọi nguồn lực đầu tư xây dựng mới và sửa chữa các trường, điểm trường và lớp học lẻ đáp ứng nhu cầu dạy và học.

Lễ rước ảnh Bác trong “Đêm hội trăng rằm” của thiếu niên, nhi đồng xã Châu Quế Thượng, huyện Văn Yên.

YBĐt - Từ lâu, Tết Trung thu đã trở thành ngày hội được trẻ em mong đợi nhất trong năm. Đây là dịp để các gia đình, khu dân cư hay các cơ quan, trường học... dành tình cảm yêu thương, quan tâm, chăm sóc trẻ em, dành cho trẻ em những điều tốt đẹp nhất. Kinh tế - xã hội phát triển, đời sống tinh thần được nâng cao, các hoạt động Tết Trung thu cũng ngày càng được quan tâm tổ chức chu đáo, phong phú hơn.

Quang cảnh Hội thảo tập huấn.

YBĐT - Ngày 20/9, Sở Y tế tỉnh Yên Bái tổ chức Hội thảo tập huấn phối hợp liên ngành thực hiện kế hoạch hành động về dinh dưỡng quốc gia - trọng tâm chăm sóc sức khoẻ trẻ 1.000 ngày đầu đời tại Yên Bái.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục