Ra mắt hình thức thi IELTS trên máy tính tại Việt Nam

  • Cập nhật: Thứ ba, 25/9/2018 | 2:09:29 PM

Ngày 24/9, Hội đồng Anh chính thức giới thiệu hình thức thi IELTS trên máy tính tại Việt Nam.

Kể từ ngày 9/10 tới, kỳ thi IELTS đầu tiên trên máy tính sẽ được thực hiện tại Việt Nam (Ảnh minh họa)
Kể từ ngày 9/10 tới, kỳ thi IELTS đầu tiên trên máy tính sẽ được thực hiện tại Việt Nam (Ảnh minh họa)

IELTS là hệ thống đánh giá Anh ngữ quốc tế, là bài kiểm tra khả năng sử dụng Anh ngữ thông dụng trên thế giới hiện nay dành cho mục đích học tập, làm việc và định cư. Bên cạnh hình thức thi trên giấy, kể từ ngày 9/10 tới, kỳ thi IELTS đầu tiên trên máy tính sẽ được thực hiện tại Việt Nam.

Hình thức thi IELTS trên máy tính sẽ không thay thế hình thức thi trên giấy, mà thay vào đó cung cấp thêm lựa chọn mới thuận tiện hơn cho thí sinh. Các thí sinh giờ đây đã có thể lựa chọn hình thức thi và thời gian thi phù hợp nhất cho cá nhân mình. Thí sinh cũng sẽ nhận được kết quả thi nhanh hơn chỉ trong vòng 5 - 7 ngày sau khi kỳ thi được hoàn tất.

Cấu trúc và nội dung bài thi không đổi ở cả hai hình thức thi và phần thi Nói được giữ nguyên trực tiếp với các giám khảo giàu kinh nghiệm và được chứng nhận quốc tế.


"Dù thí sinh thi IELTS trên giấy hay trên máy tính, thí sinh đều có thể tự tin rằng họ đang tham gia cùng một kỳ thi tiếng Anh và được công nhận rộng rãi trên thế giới", đại diện Hội đồng Anh cho biết.

Điểm đáng chú ý, hình thức thi IELTS trên máy tính có mức lệ phí tương tự với hình thức thi trên giấy. Các thí sinh chọn lựa hình thức thi IELTS trên máy tính sẽ có thể truy cập các tài liệu hỗ trợ để chuẩn bị cho kỳ thi trên máy tính.

IELTS là bài kiểm tra khả năng Anh ngữ phổ biến nhất trên thế giới hiện nay với hơn 3 triệu lượt thi trong năm vừa qua. Kết quả thi IELTS được công nhận bởi hơn 10.000 tổ chức trên toàn cầu, bao gồm các trường đại học, trường học, các nhà tuyển dụng và cơ quan di trú của các chính phủ.
 
(Theo VTV)

Các tin khác
Xã Châu Quế Thượng tổ chức huấn luyện lực lượng dân quân tự vệ.

Cụ thể hóa đợt thi đua cao điểm với chủ đề “Tiếp bước chiến sĩ Điện Biên - Tiến lên giành 3 nhất”, lập thành tích kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 - 07/5/2024), Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) huyện Văn Yên đã phát động thi đua với chủ đề "Huấn luyện giỏi, đoàn kết tốt, kỷ luật nghiêm", góp phần xây dựng lực lượng vũ trang huyện vững mạnh toàn diện.

Lãnh đạo xã Khánh Thiện tặng hoa chúc mừng Ban Chấp hành Hội LHTN Việt Nam xã nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Tính đến ngày 26/4, 24/24 Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam (LHTN) Việt Nam các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Lục Yên đã tổ chức thành công đại hội cấp cơ sở theo đúng tiến độ, kế hoạch của Ủy ban Hội LHTN Việt Nam huyện đề ra.

Yên Bái tăng cường phổ biến kiến thức pháp luật cho thanh niên.

UBND tỉnh Yên Bái vừa ban hành Kế hoạch số 96/KH-UBND ngày 24/4/2024 về triển khai thực hiện Chương trình phòng, chống ma túy trong thanh, thiếu niên trên địa bàn tỉnh đến năm 2030.

Các đồng chí cán bộ Đoàn, đoàn viên thanh niên, huyện Trấn Yên tham gia công trình mở đường Tà Xi Láng, huyện Trạm Tấu tham dự buổi gặp mặt.

Gần 200 ĐVTN huyện Trấn Yên đã tham gia chiến dịch mở đường lên Tà Xi Láng với trên 3.000 công lao động. Kết thúc chiến dịch, đã có 5 ĐVTN của huyện được kết nạp Đảng, 2 đồng chí được khen thưởng vì những đóng góp cho công trình; đặc biệt, đã có 2 cặp đôi nên duyên vợ chồng; nhiều đồng chí hôm nay đang là cán bộ chủ chốt từ cấp Trung ương, cấp tỉnh, cấp huyện và cấp xã, thị trấn...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục