Tuổi trẻ Trạm Tấu hướng hoạt động về cơ sở

  • Cập nhật: Thứ tư, 26/9/2018 | 7:59:44 AM

YBĐT - Thời gian qua, tuổi trẻ huyện Trạm Tấu đã góp hàng ngàn ngày công mở mới, tu sửa, nâng cấp trên 51 km đường nông thôn tại 10 xã; khai hoang trên 40 ruộng bậc thang...

Tuổi trẻ huyện Trạm Tấu giúp dân khai hoang ruộng bậc thang.
Tuổi trẻ huyện Trạm Tấu giúp dân khai hoang ruộng bậc thang.

Anh Trần Bình Trọng - Bí thư Huyện đoàn phấn khởi cho biết: "Thời gian qua, cùng với công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ thì việc triển khai thực hiện các phong trào lớn của Đoàn như: "Xung kích, tình nguyện phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc”; "Đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp” tiếp tục có bước chuyển biến rõ nét. Đặc biệt, các hoạt động của tuổi trẻ đã hướng về cơ sở với nhiều hoạt động thiết thực và hiệu quả”.
 
Có thể thấy rõ nét nhất đối với tuổi trẻ huyện Trạm Tấu thời gian qua là hoạt động giúp dân khai hoang ruộng nước. Trong 2 năm qua, các đoàn viên thanh niên cùng với nhân dân khai hoang được trên 40 ha ruộng nước, tập trung ở 4 xã: Bản Mù, Bản Công, Xà Hồ, Hát Lừu.
 
Anh Giàng A Chinh, xã Bản Mù phấn khởi cho hay: "Gia đình mình ít người, có đất sản xuất, nhưng vì điều kiện kinh tế eo hẹp nên việc khai hoang rất khó khăn nhưng may mắn được sự giúp đỡ tự nguyện của các bạn đoàn viên thanh niên đã giúp gia đình mình khai hoang được 3.5 ha ruộng bậc thang. Mình hứa sẽ chăm chỉ lao động để không phụ công của các bạn trẻ”.
 
Cùng với hoạt động khai hoang ruộng nước, dưới sự chỉ đạo của Huyện ủy, tuổi trẻ Trạm Tấu còn xung kích tình nguyện, hỗ trợ, giúp nhân dân bị thiệt hại bởi mưa lũ vào đầu tháng 10/2017 để làm nhà tái định cư. Đến nay, đoàn viên thanh niên trong huyện đã ra quân với trên 300 ngày công lao động, giúp nhân dân vận chuyển vật liệu, hỗ trợ dựng hơn 20 ngôi nhà.
 
Chị Hảng Thị Sua ở xã Xà Hồ cho biết: "Gia đình mình neo người, con nhỏ, trong đợt mưa bão vừa qua, gia đình bị ảnh hưởng nặng nề, được chính quyền địa phương và các bạn đoàn viên thanh niên đến thu hoạch lúa; lợp và gia cố lại nhà cửa nên mình rất yên tâm”.

Cùng với giáo dục chính trị, tư tưởng, giáo dục truyền thống, đạo đức, lối sống... Phong trào "Xung kích, tình nguyện phát triển kinh tế, xã hội và bảo vệ Tổ quốc” luôn được các cấp bộ Đoàn trong huyện triển khai sâu rộng có hiệu quả. 

Theo đó, các cơ sở Đoàn đã cụ thể hóa Phong trào đến từng đối tượng thanh niên, vận động cán bộ, đoàn viên thanh niên tích cực thi đua học tập, lao động sản xuất, đặc biệt là việc giúp dân chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi...
 
Đặc biệt, với phương châm "Đâu cần thanh niên có/Việc gì khó có thanh niên”, thời gian qua, tuổi trẻ huyện Trạm Tấu đã góp hàng ngàn ngày công mở mới, tu sửa, nâng cấp trên 51 km đường nông thôn tại 10 xã; khai hoang hàng chục héc - ta ruộng bậc thang.

Đoàn viên thanh niên đã đi đầu giúp nhân dân chuyển đổi diện tích lúa nương, sắn kém hiệu quả sang trồng cây ngô đồi, lúa nước góp phần xóa đói giảm nghèo và thực hiện đề án tái cơ cấu ngành nông nghiệp; trồng mới trên 500 ha sơn tra tại các xã: Bản Mù, Bản Công, Xà Hồ, Tà Xi Láng và hàng trăm héc - ta chè Shan tuyết tại các xã: Bản Mù, Bản Công, Phình Hồ, Làng Nhì... 

Nói về kế hoạch trong thời gian tới, Bí thư Huyện đoàn - Trần Bình Trọng cho biết thêm: "Cùng với việc tăng cường nắm bắt tình hình, định hướng tư tưởng đoàn viên thanh niên và thiếu niên nhi đồng; tuyên truyền, phổ biến quan điểm, chủ trương, đường lối, chính sách, các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, Nhà nước trong thanh thiếu nhi; triển khai các giải pháp tăng cường giáo dục đạo đức, lối sống, bồi dưỡng lý tưởng cách mạng, lòng yêu nước cho thanh thiếu nhi theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh..." 

"Huyện đoàn tiếp tục tuyên truyền các mô hình, điển hình tiên tiến học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; giúp nhân dân khai hoang ruộng bậc thang và nhiều hoạt động thiết thực khác hướng về cơ sở” - Bí thư Trần Bình Trọng nói.

Văn Tuấn

Các tin khác
Đồng chí Dương Văn Tiến - Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa chúc mừng nhà trường.

YBĐT - Chiều 25/9, Trường Cao đẳng Nghề Yên Bái tổ chức khai giảng năm học mới 2018 - 2019. Đồng chí Dương Văn Tiến - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đến dự và chia vui với thầy trò nhà trường.

Kể từ ngày 9/10 tới, kỳ thi IELTS đầu tiên trên máy tính sẽ được thực hiện tại Việt Nam (Ảnh minh họa)

Ngày 24/9, Hội đồng Anh chính thức giới thiệu hình thức thi IELTS trên máy tính tại Việt Nam.

YBĐT - Thấm nhuần lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh về vai trò của nhân dân: "Dễ trăm lần không dân cũng chịu, khó vạn lần dân liệu cũng xong”, những năm qua, song song với thực hiện nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh luôn khẳng định sự gắn bó máu thịt với nhân dân bằng những hành động, việc làm cụ thể, được nhân dân ghi nhận, quý mến, góp phần củng cố thế trận lòng dân thêm vững chắc, tô thắm thêm hình ảnh "Bộ đội Cụ Hồ”.

Theo dõi, quản lý bệnh nhân tại Trung tâm phòng chống HIV/AIDS tỉnh Bình Định.

Bộ Y tế đã đề xuất xử phạt vi phạm quy định về chống kỳ thị, phân biệt đối xử đối với người nhiễm HIV. Điều này được đưa ra trong dự thảo Nghị định quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục