Kỷ niệm 10 năm quan hệ hợp tác hữu nghị Yên Bái- Viêng Chăn (2008-2018)

Nơi tạo nguồn cán bộ y tế cho nước bạn Lào

  • Cập nhật: Thứ sáu, 28/9/2018 | 8:05:28 AM

YBĐT - Nhiệt huyết, yêu nghề, tất cả vì học sinh, sinh viên của mình, tập thể cán bộ, giáo viên Trường Cao đẳng Y tế Yên Bái đã góp phần nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo các thế hệ cán bộ y tế cho tỉnh nhà cũng như tạo nguồn cán bộ y tế cho nước bạn Lào những năm qua. 

Các lưu học sinh Lào của Trường Cao đẳng Y tế Yên Bái trao đổi kiến thức sau giờ học.
Các lưu học sinh Lào của Trường Cao đẳng Y tế Yên Bái trao đổi kiến thức sau giờ học.

 Những năm qua, các thế hệ cán bộ, giáo viên và học sinh Trường Cao đẳng Y tế Yên Bái luôn bảo đảm công tác dạy tốt, học tốt, chất lượng đào tạo luôn được đánh giá cao. Đặc biệt, đây còn là trung tâm đào tạo cán bộ y tế cho nước bạn Lào - trở thành cơ sở đào tạo đáng tin cậy để những lưu học sinh (LHS) Lào gửi gắm niềm tin.

 
Thầy giáo Bạch Anh Tuấn - Phó Hiệu trưởng nhà trường cho biết: "Năm học 2007-2008, khi ấy, chưa có ký kết thỏa thuận hợp tác giữa 2 tỉnh như hiện nay mà mới chỉ dừng lại ở cấp độ ký kết giữa các ngành, thực hiện thỏa thuận của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Yên Bái và tỉnh Xay Nha Bu Ly (nước Cộng hoà Dân chủ nhân dân Lào), nhà trường đã đào tạo cho nước bạn hai khóa điều dưỡng trung học và y sỹ". 

Sau khi tốt nghiệp về nước, các học sinh đã phục vụ đắc lực cho sự nghiệp chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân các bộ tộc Lào. Kể từ đó đến nay, đặc biệt kể từ khi có ký kết hợp tác cấp tỉnh trên các lĩnh vực giữa Yên Bái và Viêng Chăn, Trường đã giúp nước bạn Lào đào tạo gần 200 LHS…
 
Được biết, để nâng cao chất lượng đào tạo đáp ứng nhu cầu trong thời kỳ mới, nhà trường đã yêu cầu đội ngũ cán bộ, giáo viên tích cực tham gia các lớp tập huấn nâng cao chuyên môn, nghiệp vụ, đổi mới phương pháp giảng dạy, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học, tăng cường các giờ thực hành để học sinh được thực tế lâm sàng tại các bệnh viện và trung tâm y tế cơ sở. Nhà trường cũng qui định rất chặt số lượng học sinh trong mỗi một lớp học, chỉ khoảng trên dưới 20 học sinh để bảo đảm chất lượng dạy và học...

Riêng đối với công tác đào tạo cho đối tượng là LHS Lào, thầy giáo Nguyễn Ngọc Nghĩa - Phó Trưởng phòng Đào tạo, nghiên cứu khoa học và hợp tác quốc tế cho biết thêm: "Các em LHS Lào sau thời gian học tiếng tại Trường Cao đẳng Sư phạm Yên Bái sẽ theo nguyện vọng đăng ký vào học tại trường chung với các học sinh là người Việt Nam. Các em học xong có thể đăng ký học tiếp trình độ nâng cao tại Trường. 

Về phía nhà trường, ngoài việc đáp ứng tốt nhất về chất lượng, cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ giảng dạy, nhà trường còn chủ động phối hợp với các khoa ở các bệnh viện đa khoa trong tỉnh và các trung tâm y tế tuyến huyện tạo điều kiện thuận lợi nhất để các em có thể tham gia thực tế lâm sàng sau các giờ học lý thuyết. 

"Bên cạnh đó, nhà trường đã rất chủ động và coi trọng công tác chăm sóc đời sống cho học sinh, khu ký túc xá thường xuyên được cải tạo, nâng cấp để các em có được chỗ ở sạch sẽ, thuận lợi cho việc học và sinh hoạt” - thầy Nghĩa chia sẻ.

Nhiệt huyết, yêu nghề, tất cả vì học sinh, sinh viên của mình, tập thể cán bộ, giáo viên Trường Cao đẳng Y tế Yên Bái đã góp phần nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo các thế hệ cán bộ y tế cho tỉnh nhà cũng như tạo nguồn cán bộ y tế cho nước bạn Lào những năm qua. 

Với thành tích đạt được trong sự nghiệp giáo dục của mình, Trường Cao đẳng Y tế Yên Bái đã vinh dự được tặng thưởng nhiều phần thưởng cao quý.
 
 Thiên Cầm

Các tin khác
Đối tượng chính tham gia BHXH tự nguyện là nông dân, lao động tự do, tuy nhiên do thu nhập còn thấp nên người dân chưa mặn mà với BHXH tự nguyện.

YBĐT - Từ ngày 1/1/2018, Nhà nước thực hiện chính sách hỗ trợ một phần chi phí cho người dân tham gia bảo hiểm xã hội (BHXH) tự nguyện. Tuy nhiên, mức hỗ trợ này vẫn chưa thu hút được nhiều đối tượng tham gia.

Tổng Công ty cổ phần Bưu chính Viettel tặng 132 suất quà cho người dân xã Sơn Lương, huyện Văn Chấn.

YBĐT - Ngày 27/9, Tổng Công ty cổ phần Bưu chính Viettel đã đến thăm và tặng quà cho người dân xã Sơn Lương, huyện Văn Chấn, một trong những địa phương chịu nhiều thiệt hại bởi hoàn lưu cơn bão số 3 vừa qua.

Các học viên tham dự Hội nghị tập huấn

YBĐT - Chiều 27/9, Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh Yên Bái phối hợp với Trung tâm Truyền thông BHXH Việt Nam tổ chức Hội nghị tập huấn kỹ năng truyền thông BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT) năm 2018.

Bộ GDĐT đã quyết định sẽ lùi thời gian thực hiện đổi mới chương trình, sách giáo khoa (SGK) đối với lớp 1 từ năm học 2020-2021 thay vì 2019-2020 như dự kiến.

Theo thông tin mới nhất, chương trình, sách giáo khoa (SGK) mới sẽ chưa được áp dụng đối với lớp 1 từ năm học 2019-2020 như công bố trước đó.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục