Hướng dẫn đề cử Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2018

  • Cập nhật: Thứ ba, 20/11/2018 | 2:09:41 PM

Giải thưởng Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu là phần thưởng cao quý của Ban Chấp hành Trung ương Đoàn dành cho những điển hình thanh niên tiêu biểu, có thành tích đặc biệt xuất sắc trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, được bình chọn và trao vào dịp kỷ niệm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26 tháng 3) hàng năm.

Căn cứ Quy chế Giải thưởng Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu ban hành kèm theo Quyết định số 1705/QĐ-TWĐTN ngày 07/12/2010 của Ban Thường vụ Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Ban Bí thư Trung ương Đoàn tổ chức bình chọn và xét trao giải thưởng Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2018.

Để kịp thời phát hiện các gương mặt trẻ, đoàn viên, thanh niên tiêu biểu từ thực tiễn công tác Đoàn và phong trào thanh - thiếu niên tại địa phương, đơn vị trong năm 2018, Ban Thường vụ các tỉnh, thành Đoàn tiến hành bình xét và gửi danh sách các đề cử Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2018 về Ban Bí thư Trung ương Đoàn, Qũy Hỗ trợ Tài năng trẻ Việt Nam trước ngày 20 tháng 12 năm 2018.
Để đảm bảo tính chính xác, đầy đủ và thuận tiện cho việc bình chọn, các đơn vị tham khảo Mẫu báo cáo thành tích cá nhân có ý kiến xác nhận của cơ quan, đơn vị đang quản lý trực tiếp và của tổ chức Đoàn, Hội, Đội nơi cá nhân đang sinh hoạt, công tác; 

Danh sách tổng hợp đề cử của các tổ chức Đoàn, Hội, Đội gửi về Qũy Hỗ trợ Tài năng trẻ Việt Nam.

Là giải thưởng thường niên được trao nhân dịp Kỷ niệm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3), Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu là phần thưởng cao quý của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh với mục đích tôn vinh những điển hình thanh niên tiêu biểu, có thành tích xuất sắc trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, qua đó tạo động lực phát triển tài năng trẻ và thúc đẩy phong trào thi đua học tập, rèn luyện, nghiên cứu khoa học, lao động, sáng tạo … trong thanh, thiếu nhi; củng cố và phát triển tổ chức Đoàn, Hội, Đội đồng thời thu hút sự quan tâm của các cấp, các ngành và của toàn xã hội đối với sự nghiệp giáo dục, bồi dưỡng thế hệ trẻ.

Giải thưởng Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu được trao hằng năm cho 10 thanh thiếu niên dưới 35 tuổi có thành tích đặc biệt xuất sắc trong suốt quá trình nhiều năm và có thành tích nổi bật nhất trong năm đề cử.

(Theo TPO)

Các tin khác
Bà Đinh Thị Hồng Lan- Chủ tịch Công đoàn Các khu công nghiệp tỉnh (thứ 3, trái sang) cùng lãnh đạo Liên đoàn lao động tỉnh tặng quà cho NLĐ có hoàn cảnh khó khăn trong Chương trình “Ngày thứ 7 đồng hành cùng doanh nghiệp, CNLĐ” và “Bữa cơm Công đoàn” tổ chức tháng 4 vừa qua.

Công đoàn các khu công nghiệp (KCN) tỉnh Yên Bái hiện có 45 công đoàn cơ sở (CĐCS) với gần 9 nghìn đoàn viên (ĐV). Bám sát chủ đề Tháng Công nhân năm 2024 “Đoàn kết công nhân - Triển khai nghị quyết”, Công đoàn Các KCN tỉnh đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực vì lợi ích cho đoàn viên (ĐV), người lao động (NLĐ).

Em Nguyễn Đỗ Quang Minh (học sinh lớp 9 trường THCS-THPT Nguyễn Khuyến, quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng) đã giành giải Nhất quốc gia Cuộc thi Viết thư UPU lần thứ 53 năm 2024

Bức thư nói về trẻ em thiếu tình thương của nam sinh lớp 9 Nguyễn Đỗ Quang Minh (Đà Nẵng) đã giành giải Nhất quốc gia Cuộc thi Viết thư quốc tế UPU lần thứ 53 năm 2024.

Triển lãm xác thực định danh sinh trắc học kết hợp với tuyên truyền sinh trắc học mống mắt trong quá trình thu nhận Căn cước.

Theo thông tin từ Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (C06) - Bộ Công an, thời gian tới, sinh trắc học mống mắt sẽ được thu thập tại cơ quan công an cùng với vân tay và ảnh mặt.

Cán bộ, chiến sĩ Công an xã Việt Cường đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật cho nhân dân.

Hình ảnh các đồng chí công an đến từng ngõ, gõ cửa từng nhà để nắm bắt tình hình an ninh trật tự, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của bà con giờ đã trở nên quen thuộc, gần gũi với người dân xã Việt Cường, huyện Trấn Yên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục