Yên Bái: Hơn 1.900 công trình, phần việc thanh niên

  • Cập nhật: Thứ năm, 27/12/2018 | 4:44:27 PM

YênBái - YBĐT – Ngày 27/12, Tỉnh đoàn Yên Bái tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành lần 5, khóa XIV, Hội nghị Ủy ban Hội Liên hiệp thanh niên (LHTN) Việt Nam tỉnh lần thứ 10, khóa IV nhằm tổng kết công tác Đoàn – Hội và phong trào thanh thiếu nhi năm 2018, triển khai nhiệm vụ năm 2019.

Trong năm 2018 với chủ đề "Tuổi trẻ sáng tạo”, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh đã chủ động trong xây dựng chương trình, kế hoạch công tác năm 2018. Công tác giáo dục của Đoàn được chú trọng, tập trung vào việc học tập, quán triệt nghị quyết đại hội Đoàn các cấp. Các hoạt động đồng hành với thanh niên trong khởi nghiệp, lập nghiệp được các cấp bộ Đoàn chú trọng quan tâm. 

Tính đến tháng 10/2018, toàn tỉnh đã thực hiện được hơn 1.900 công trình, phần việc thanh niên; tu sửa và làm mới 145 km đường giao thông nông thôn, khai hoang 25 ha ruộng bậc thang, xóa 90 nhà dột nát; bê tông hóa 3.440 m2 sân chơi cho thanh thiếu nhi; làm 6 cầu giao thông nông thôn; huy động trên 8.000 đoàn viên thanh niên và nhân dân tham gia vệ sinh môi trường, tu sửa, cải tạo các tuyến đường giao thông nông thôn sau các đợt mưa bão, lũ quét, sạt lở đất tại một số địa phương trong tỉnh. 

Đặc biệt, trong năm qua, các cấp bộ Đoàn đã thực hiện tốt các chương trình: "Đồng hành với thanh niên trong học tập”; "Đồng hành với thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp”. Hiện nay, 9/9 huyện, thị xã, thành phố đều có mô hình kinh tế tập thể trong thanh niên với 13 hợp tác xã, 3 tổ hợp tác và 91 câu lạc bộ thanh niên phát triển kinh tế.

Bên cạnh việc thực hiện tốt các phong trào, chương trình của Đoàn, các cấp bộ Đoàn còn làm tốt công tác chăm sóc, giáo dục thiếu niên, nhi đồng; mở rộng mặt trận đoàn kết, tập hợp thanh niên; tham gia xây dựng Đảng, bảo vệ Đảng và hệ thống chính trị.



Các cơ sở Đoàn ký kết thi đua năm 2019.

Năm 2019 với chủ đề "Năm thanh niên tình nguyện”, Hội nghị đã thông qua một số chỉ tiêu cơ bản và các nội dung, giải pháp để nâng cao hơn nữa chất lượng phong trào Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi.



Đồng chí Đoàn Thị Thanh Tâm - Bí thư Tỉnh đoàn tặng Cờ thi đua cho các đơn vị xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2018.



Đồng chí Đỗ Minh Huấn - Phó Bí thư Tỉnh đoàn tặng Bằng khen cho các đơn vị có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2019.

Dịp này, Tỉnh đoàn Yên Bái đã khen thưởng các tập thể và cá nhân có thành tích trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2018.

Thu Trang – Hoài Văn

Các tin khác
Quang cảnh cuộc họp báo.

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Dự trữ Nhà nước nhấn mạnh: Theo thống kê, hàng năm có khoảng 15-16 tỉnh xin hỗ trợ gạo cho người dân vào dịp tết và giáp hạt. Tổng mức gạo xin hỗ trợ trong khoảng 11.500 - 12.000 tấn cho khoảng gần 1 triệu người dân.

Ảnh minh họa.

Trước tình hình áp thấp nhiệt đới áp sát Biển Đông và có khả năng mạnh lên thành bão đúng dịp nghỉ Tết Dương lịch, Ban chỉ đạo (BCĐ) Trung ương về Phòng, chống thiên tai (PCTT) đã có công văn số 635 /TWPCTT-VP gửi Ban Chỉ huy PCTT và Tìm kiếm cứu nạn (TKCN) các tỉnh, thành phố từ Quảng Ninh đến Kiên Giang và các cơ quan chức năng yêu cầu chủ động ứng phó.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã có Quyết định thành lập Hội đồng chức danh Giáo sư Nhà nước nhiệm kỳ 2018 - 2023. Theo đó, bổ nhiệm Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ giữ chức Chủ tịch Hội đồng Giáo sư Nhà nước.

YBĐT - Sau 1 năm phát động, UBND tỉnh đã lựa chọn được mẫu logo xuất sắc nhất làm biểu trưng của tỉnh Yên Bái. Để hiểu rõ hơn về những thông điệp ẩn chứa của biểu trưng, phóng viên Báo Yên Bái có cuộc trao đổi với họa sỹ Nguyễn Đình Thi - Chủ tịch Hội Liên hiệp Văn học nghệ thuật tỉnh Yên Bái.  

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục