Bệnh viện Nội tiết Yên Bái: Nơi gửi gắm niềm tin

  • Cập nhật: Thứ sáu, 18/1/2019 | 1:49:49 PM

YênBái - Với số bệnh nhân tiếp nhận trên 100 người/ngày đến thăm khám, điều trị, hiện nay Bệnh viện Nội tiết Yên Báilà một trong những cơ sở y tế chuyên khoa có số lượng bệnh nhân đông trong tỉnh nhưng người bệnh luôn hài lòng với chất lượng, quy trình khám chữa bệnh (KCB) và thái độ phục vụ của cán bộ y tế. 



Các bác sỹ Bệnh viện thực hiện ca phẫu thuật u tuyến giáp bằng dao siêu âm cho bệnh nhân.
Các bác sỹ Bệnh viện thực hiện ca phẫu thuật u tuyến giáp bằng dao siêu âm cho bệnh nhân.

Trong 8 năm qua, Bệnh viện đã đầu tư cải tạo, nâng cấp mở rộng các khoa, phòng; tiếp nhận và sử dụng nhiều trang thiết bị mới hiện đại; sảnh chờ của khu khám bệnh và các phòng khám được sắp xếp gọn gàng, sạch sẽ lắp đặt đầy đủ các trang thiết bị, tiện nghi tạo điều kiện tốt nhất cho bệnh nhân và người nhà. 

Bệnh viện đầu tư hệ thống máy móc, trang thiết bị y tế hiện đại như hệ thống máy xét nghiệm sinh hóa máu tự động; máy xét nghiệm phân tích tế bào máu tự động; máy siêu âm 5D; triển khai nhiều kỹ thuật mới, chuyên sâu và các xét nghiệm chuyên sâu để chẩn đoán xác định sớm, chính xác các bệnh lý để phục vụ tốt nhất cho bệnh nhân. 

Song song với đó, Bệnh viện chú trọng đào tạo nguồn nhân lực, có chế độ ưu đãi, hỗ trợ đặc biệt cho các bác sỹ; phối hợp với các bệnh viện tuyến trên, các chuyên gia đầu ngành về trực tiếp tham vấn, phẫu thuật nhiều ca bệnh khó, đáp ứng tối đa nhu cầu, nguyện vọng của người bệnh. 

Năm 2018, Bệnh viện đã tạo điều kiện cử 30 lượt cán bộ đi tham gia các khóa đào tạo liên tục, tổ chức 1 cuộc hội thảo về sử dụng thuốc nội tiết cho toàn bộ nhân viên. Đặc biệt, đã cử 1 kíp gồm 3 bác sỹ, 3 điều dưỡng tiếp nhận chuyển giao kỹ thuật mổ mở để điều trị bệnh lý tuyến giáp và đã áp dụng thành công. 

Việc chuyển giao và thực hiện thành công kỹ thuật mổ mở u tuyến giáp bằng dao siêu âm đã và sẽ tạo điều kiện rất nhiều về thời gian cũng như chi phí cho người bệnh trong điều trị. 

Mặt khác, Bệnh viện cũng đang tiến hành tiếp nhận những kỹ thuật mới trong điều trị nội tiết, góp phần giảm tải tình trạng quá tải cho bệnh viện tuyến trên…. 

Với phương châm "Lấy sự hài lòng của người bệnh làm thước đo để đánh giá hiệu quả của công tác KCB và chất lượng bệnh viện”, đơn vị đã chỉ đạo triển khai hiệu quả kế hoạch của Bộ Y tế về việc "Thay đổi phong cách và thái độ phục vụ của cán bộ nhân viên y tế, hướng tới sự hài lòng của người bệnh”. Người bệnh đến thăm, khám tại bệnh viện luôn được chăm sóc chu đáo, tận tình ngay từ khâu ban đầu. 

Sẻ chia và giúp đỡ bệnh nhân đang điều trị nội trú, đội ngũ cán bộ y, bác sỹ còn phối hợp với tổ công tác xã hội và chi đoàn thanh niên duy trì thường xuyên chương trình "Bữa ăn nhân ái” cho bệnh nhân với 662 suất với chế độ dinh dưỡng hợp lý. 

Bên cạnh đó, Bệnh viện còn chủ động tham gia khám, cấp thuốc miễn phí, tặng quà cho đối tượng chính sách, gia đình có công với cách mạng, Bà mẹ Việt Nam anh hùng… với tổng số tiền trên 10 triệu đồng. 

Với những kết quả đã đạt được, Bệnh viện Nội tiết tiếp tục phấn đấu nâng cao hơn nữa chất lượng phục vụ người bệnh, nhằm giúp người dân trên địa bàn có cơ hội được chăm sóc sức khỏe chuyên sâu tốt hơn.

Trần Minh - Trần Vân

Các tin khác
Lãnh đạo xã Khánh Thiện tặng hoa chúc mừng Ban Chấp hành Hội LHTN Việt Nam xã nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Tính đến ngày 26/4, 24/24 Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam (LHTN) Việt Nam các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Lục Yên đã tổ chức thành công đại hội cấp cơ sở theo đúng tiến độ, kế hoạch của Ủy ban Hội LHTN Việt Nam huyện đề ra.

Yên Bái tăng cường phổ biến kiến thức pháp luật cho thanh niên.

UBND tỉnh Yên Bái vừa ban hành Kế hoạch số 96/KH-UBND ngày 24/4/2024 về triển khai thực hiện Chương trình phòng, chống ma túy trong thanh, thiếu niên trên địa bàn tỉnh đến năm 2030.

Các đồng chí cán bộ Đoàn, đoàn viên thanh niên, huyện Trấn Yên tham gia công trình mở đường Tà Xi Láng, huyện Trạm Tấu tham dự buổi gặp mặt.

Gần 200 ĐVTN huyện Trấn Yên đã tham gia chiến dịch mở đường lên Tà Xi Láng với trên 3.000 công lao động. Kết thúc chiến dịch, đã có 5 ĐVTN của huyện được kết nạp Đảng, 2 đồng chí được khen thưởng vì những đóng góp cho công trình; đặc biệt, đã có 2 cặp đôi nên duyên vợ chồng; nhiều đồng chí hôm nay đang là cán bộ chủ chốt từ cấp Trung ương, cấp tỉnh, cấp huyện và cấp xã, thị trấn...

Ban Chỉ đạo Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động Trung ương bấm nút Khai mạc tháng ATVSLĐ và tháng Công nhân

Sáng nay (26/4), tại Cung Văn hóa lao động hữu nghị Việt – Xô diễn ra Lễ phát động Tháng hành động An toàn vệ sinh lao động và Tháng công nhân năm 2024. Sự kiện do Ban Chỉ đạo Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động Trung ương phối hợp với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục