Yên Bái: Gần 1000 đoàn viên thanh niên tham gia "Ngày Chủ nhật đỏ"

  • Cập nhật: Chủ nhật, 20/1/2019 | 12:10:54 PM

YênBái -  "Ngày Chủ nhật đỏ” năm nay đã thu hút gần 1.000 đoàn viên, thanh niên đến từ các cơ sở Đoàn, trường học trên địa bàn thành phố Yên Bái.

Sáng 20/1, Tỉnh đoàn Yên Bái, Báo Tiền phong, Sở Y tế, Sở Giáo dục và Đào tạo, Hội Chữ thập đỏ tỉnh phối hợp với các sở, ban, ngành của tỉnh tổ chức "Ngày Chủ nhật đỏ” hiến máu tình nguyện năm 2019.

Từ năm 2009, "Ngày Chủ nhật đỏ” hiến máu tình nguyện được tổ chức theo sáng kiến của Báo Tiền phong nhằm khắc phục tình trạng thiếu máu trầm trọng trong cấp cứu bệnh nhân dịp Tết Nguyên đán. 

Qua 10 lần tổ chức, đến nay, "Ngày Chủ nhật đỏ" đã lan rộng đến 26 tỉnh, thành phố trên cả nước. Năm 2019, "Ngày Chủ nhật đỏ" được tổ chức tại 11 tỉnh, thành.


"Ngày Chủ nhật đỏ” năm nay đã thu hút gần 1.000 đoàn viên, thanh niên đến từ các cơ sở Đoàn, trường học.



Ban tổ chức Chương trình trao Kỷ niệm chương cho các đơn vị có nhiều đóng góp trong phong trào hiến máu tình nguyện của tỉnh Yên Bái.

Tại tỉnh Yên Bái, "Ngày Chủ nhật đỏ” năm nay đã thu hút gần 1.000 đoàn viên, thanh niên đến từ các cơ sở Đoàn, trường học trên địa bàn thành phố Yên Bái, thu về được 118 đơn vị máu. Số máu thu về trực tiếp được chuyển về ngân hàng máu của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái để kịp thời chữa trị cho bệnh nhân.

Đây là hoạt động thiết thực nhằm phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng của đoàn viên, thanh niên trong tỉnh, góp phần tạo nguồn máu dự trữ, cung cấp kịp thời trong cấp cứu và điều trị cho bệnh nhân trên địa bàn tỉnh dịp Tết nguyên đán Kỷ Hợi.

Cũng nhân dịp này, Ban tổ chức Chương trình và Ban Biên tập Báo Tiền phong đã trao Kỷ niệm chương cho các đơn vị có nhiều đóng góp trong phong trào hiến máu tình nguyện của tỉnh Yên Bái.

 Minh Huyền  - Quyết Thắng



Các tin khác

Sáng 28/4, Ban liên lạc Bạn chiến đấu Quân y Sư đoàn 10 – Quân đoàn 3 phối hợp với Ban liên lạc Bạn chiến đấu Sư đoàn 10 Yên Bái tổ chức Gặp mặt truyền thống các cựu chiến binh là những cán bộ, chiến sỹ, lực lượng quân y toàn Sư đoàn qua các thời kỳ nhân kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2024).

Nắng nóng gay gắt trên cả nước.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 28/4, nhiệt độ cả nước tăng nhanh, thời tiết nắng nóng gay gắt, có nơi lên đến 42 độ C.

Người dân bịt kín khi ra đường trong ngày nắng nóng để đảm bảo sức khỏe

Người dân cần lưu ý nhiệt độ dự báo trong các bản tin nắng nóng và nhiệt độ cảm nhận thực tế ngoài trời có thể chênh lệch từ 2-4 độ C, thậm chí có thể cao hơn.

Ảnh minh họa

Nhiều người hưởng chế độ hưu trí mong chờ việc tăng lương hưu kể từ ngày 1/7 tới đây.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục