Lễ hội trà Shan tuyết Suối Giàng năm 2024 khởi động với nhiều hoạt động hấp dẫn

  • Cập nhật: Thứ bảy, 27/4/2024 | 10:57:48 PM

YênBái - Tối 27/4, tại xã Suối Giàng,huyện Văn Chấn, Lễ hội trà Shan tuyết năm 2024 với chủ đề “Tinh hoa giữa ngàn mây” đã chính thức khai mạc, thu hút đông đảo nhân dân và du khách tham dự. Lễ hội sẽ diễn ra đến hết ngày 1/5 với nhiều hoạt động hấp dẫn mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc Mông.

Lễ hội trà Shan tuyết năm 2024 diễn ra đến hết ngày 1/5.
Lễ hội trà Shan tuyết năm 2024 diễn ra đến hết ngày 1/5.

Lễ hội trà Shan tuyết, không chỉ giới thiệu quảng bá với bạn bè trong nước và quốc tế về giá trị sản phẩm, thương hiệu chè Shan tuyết Suối Giàng đặc sản nổi tiếng của địa phương mà du khách còn được tham quan, trải nghiệm, mua sắm các sản phẩm chè, sản phẩm nông lâm, thổ sản, đặc sản địa phương tại phiên chợ vùng cao Suối Giàng được khai trương dịp này.

Không gian Lễ hội trà thấm đẫm bản sắc văn hóa dân tộc Mông  với tiếng khèn, tiếng sáo, những nét đẹp văn hóa bản địa thông qua các hoạt động như: trải nghiệm giã bánh dày cùng các trò chơi kéo co, đẩy gậy, đi cà kheo, đánh pao, đánh quay, vẽ sáp ong trên vải, xem trình diễn sao chè Shan tuyết truyền thống, nghệ thuật trà đạo, tham quan các bàn tiệc trà, thưởng trà... để tận hưởng kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 lý tưởng trên "đỉnh núi mờ sương” mát mẻ, đặc biệt lợi thế trong những ngày nóng gay gắt trên cả nước.

Văn Chấn nói chung và Suối Giàng nói riêng ngày càng được biết đến là vùng trà Shan tuyết thượng hạng, là món quà quý của đất trời ban tặng, là nơi nghỉ dưỡng lý tưởng cho du khách với khí hậu trong lành mát mẻ, những bản làng tươi đẹp ẩn khuất dưới tán chè trong mây. 

Bằng sức sống mãnh liệt, khí chất tự nhiên, cây chè Shan tuyết là chè sạch với chất lượng tuyệt hảo đã gắn bó với biết bao thế hệ đồng bào dân tộc Mông, hòa cùng nhịp sống cùng đồng bào trở thành một phần không thể thiếu trong đời sống vật chất, tinh thần và là niềm tự hào của người dân Suối Giàng, Văn Chấn.

Hương vị đặc biệt của trà Shan với vị ngọt hậu lâu tan, đậm đà phảng phất hương thơm của núi rừng Suối Giàng, trải nghiệm quy trình sản xuất trà Shan tuyết và cùng tìm hiểu những nét văn hóa đặc sắc của đồng bào Mông Suối Giàng, đắm mình trong không gian huyền ảo của những rừng chè cổ thụ sẽ là những trải nghiệm khó quên với du khách.

Cung đường đến từ thành phố Yên Bái đến Suối Giàng cũng khá thuận tiện cho du khách trong và ngoài tỉnh mỗi dịp nghỉ lễ và cuối tuần.

 Lễ hội trà Shan tuyết năm 2024 sẽ diễn ra đến hết ngày 1/5. 


Chương trình văn nghệ mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc tại đêm khai mạc Lễ hội.


Tại Lễ hội, người dân và du khách sẽ được thưởng thức nghệ thuật trà đạo, tham quan các bàn tiệc trà, thưởng trà.


Thanh Chi

Tags Văn Chấn Lễ hội trà Shan tuyết Yên Bái

Các tin khác
Đội văn nghệ dân tộc Mông thôn Bản Mới, xã Suối Giàng biểu diễn phục vụ khách du lịch.

Sau 3 năm thực hiện Nghị quyết 10 của HĐND tỉnh, hoạt động du lịch của huyện Văn Chấn đã có nhiều khởi sắc, đưa địa phương trở thành điểm đến hấp dẫn, thu hút du khách với những sản phẩm nổi trội.

Thời gian tới, huyện Lục Yên tập trung nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch “Chợ đá quý Lục Yên”.

Đến nay, huyện Lục Yên đã tạo việc làm cho khoảng 800 lao động từ hoạt động du lịch; trong đó, 350 lao động trực tiếp, còn lại là lao động gián tiếp.

Trình diễn Khinh khí cầu tại Cát Bà, TP Hải Phòng hồi tháng 4-2024.

Người dân và du khách có cơ hội trải nghiệm bay treo khinh khí cầu miễn phí và chụp hình ở độ cao tối đa 50 m trong Lễ hội Hoa Phượng đỏ 2024 từ ngày 11-5 đến ngày 15-5.

Một góc làng Làng văn hóa du lịch cộng đồng dân tộc Mông, nằm ở thôn Pả Vi Hạ thuộc xã Pả Vi, huyện Mèo Vạc (Hà Giang).

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết sẽ tiến hành kiểm tra công tác chấp hành các quy định pháp luật và đảm bảo chất lượng của doanh nghiệp lữ hành, hệ thống cơ sở lưu trú du lịch, cơ sở giáo dục đào tạo nghiệp vụ lĩnh vực du lịch và hoạt động nghiệp vụ hướng dẫn viên du lịch năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục