Những ngày đầu xuân của học sinh vùng cao

  • Cập nhật: Thứ sáu, 15/2/2019 | 3:14:49 PM

YênBái - Ngày 11/2 (tức ngày mùng 7, tháng Giêng, năm Kỷ Hợi), trên 212.000 học sinh tỉnh Yên Bái, đặc biệt là học sinh các huyện vùng cao Yên Bái đã nô nức, hân hoan trở lại trường, lớp theo đúng quy định, tạo khí thế sôi nổi rộng khắp.

Sau kỳ nghỉ tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, học sinh vùng cao đã trở lại trường học nghiêm túc, đúng quy định.
Sau kỳ nghỉ tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, học sinh vùng cao đã trở lại trường học nghiêm túc, đúng quy định.

Ngày học đầu tiên của năm Kỷ Hợi 2019, khi những giọt sương sớm vẫn còn đọng trên cánh đào đang bung xòe khoe sắc khắp các triền đồi, học sinh ở các khối lớp của Trường THPT Mù Cang Chải đã trở lại trường học tập đông đủ, duy trì nề nếp, hoạt động ổn định. 

Thầy Nguyễn Văn Tiến - Hiệu trưởng nhà trường cho biết: "Năm học này, Trường có 21 lớp với gần 800 học sinh, chủ yếu là con em đồng bào Mông. Để giảm thiểu tình trạng học sinh nghỉ học sau tết, trước kỳ nghỉ tết năm nay, nhà trường đã tích cực đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến phụ huynh, đồng thời vận động nhắc nhở học sinh trở lại học tập đúng lịch. Đồng thời, nhà trường đã tổ chức nhiều hoạt động vui chơi đầu năm, tạo không khí vui vẻ, hào hứng cho các em. Nhờ đó, ngày đầu tiên sau tết, số học sinh đến lớp đạt trên 95%”. 

Trở lại trường sau kỳ nghỉ tết dài ngày, trong tâm trạng phấn khởi, em Giàng Thị Chư - học sinh lớp 12A2 chia sẻ: "Nghỉ tết lâu nên em cũng như các bạn rất nhớ trường, lớp, nhớ thầy cô giáo và bạn bè. Trong thời gian nghỉ em vẫn luôn dành thời gian để ôn tập kiến thức đã học để đi học nhanh chóng bắt nhịp lại với việc học cũng như có một hành trang thật tốt tham dự Kỳ thi THPT quốc gia sắp tới”.

Cùng với Trường THPT Mù Cang Chải, Trường PTDT Nội trú THCS huyện Trạm Tấu, được đánh giá là một trong những trường điển hình làm tốt công tác dạy và học cũng như huy động học sinh đến trường sau mỗi dịp lễ tết. Đến thời điểm sau tết Nguyên đán, cơ bản học sinh nhà trường đã ổn định việc học, sĩ số lớp được duy trì đảm bảo. 

Cô Hà Thị Thanh Sơn - Hiệu trưởng nhà trường cho biết: "Năm học 2018 - 2019, toàn trường có 282 học sinh. Ngày học đầu tiên sau kỳ nghỉ tết có 277 em đến lớp, 5 em còn lại bị ốm tạm nghỉ điều trị bệnh. Đối với 5 em học sinh này giáo viên chủ nhiệm đã liên lạc với phụ huynh để nắm bắt tình trạng sức khỏe và có phương án động viên, thăm hỏi”. 

Không chỉ ở Trường PTDT Nội trú THCS huyện Trạm Tấu, thực tế những ngày đầu năm mới các trường học khác trên địa bàn huyện học sinh đã trở lại trường lớp theo đúng quy định, tỷ lệ chuyên cần đạt trên 90%. 

Kết quả đó là nhờ các giải pháp tích cực của Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện, các nhà trường và địa phương trong công tác phối hợp, tuyên truyền nâng cao nhận thức của phụ huynh, vận động học sinh đến lớp đầy đủ từ trước tết. Các trường học phổ biến rõ ràng, cụ thể về lịch nghỉ, lịch trở lại trường tới học sinh và phụ huynh. Kế hoạch hoạt động của nhà trường sau kỳ nghỉ tết… 

Đồng chí Vương Văn Bằng - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo cho biết: "Sau thời gian nghỉ tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, các đơn vị, trường học trở lại hoạt động bình thường theo quy định. Đặc biệt, năm nay nhận thức của phụ huynh, học sinh các trường địa bàn vùng cao, vùng dân tộc thiểu số đã được nâng cao rõ rệt. Những ngày đầu năm mới học sinh vùng cao đã trở lại trường lớp tương đối đông đủ, học tập nghiêm túc. Như huyện Lục Yên, đến ngày 12/2 tỷ lệ chuyên cần của học sinh các bậc học đã đạt từ 91% - 99%; huyện Mù Cang Chải từ 90 đến gần 100%...”. 

Lê Thương

Tags Học sinh vùng cao Yên Bái trở lại trường

Các tin khác
Khu vực xảy ra tai nạn lao động đặc biệt nghiêm trọng.

Ngày 26/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Yên Bái có thông tin cụ thể về nguyên nhân vụ tai nạn nghiêm trọng tại Công ty Cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái.

Lãnh đạo xã Khánh Thiện tặng hoa chúc mừng Ban Chấp hành Hội LHTN Việt Nam xã nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Tính đến ngày 26/4, 24/24 Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam (LHTN) Việt Nam các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Lục Yên đã tổ chức thành công đại hội cấp cơ sở theo đúng tiến độ, kế hoạch của Ủy ban Hội LHTN Việt Nam huyện đề ra.

Yên Bái tăng cường phổ biến kiến thức pháp luật cho thanh niên.

UBND tỉnh Yên Bái vừa ban hành Kế hoạch số 96/KH-UBND ngày 24/4/2024 về triển khai thực hiện Chương trình phòng, chống ma túy trong thanh, thiếu niên trên địa bàn tỉnh đến năm 2030.

Các đồng chí cán bộ Đoàn, đoàn viên thanh niên, huyện Trấn Yên tham gia công trình mở đường Tà Xi Láng, huyện Trạm Tấu tham dự buổi gặp mặt.

Gần 200 ĐVTN huyện Trấn Yên đã tham gia chiến dịch mở đường lên Tà Xi Láng với trên 3.000 công lao động. Kết thúc chiến dịch, đã có 5 ĐVTN của huyện được kết nạp Đảng, 2 đồng chí được khen thưởng vì những đóng góp cho công trình; đặc biệt, đã có 2 cặp đôi nên duyên vợ chồng; nhiều đồng chí hôm nay đang là cán bộ chủ chốt từ cấp Trung ương, cấp tỉnh, cấp huyện và cấp xã, thị trấn...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục