Yên Bình duy trì sĩ số học sinh sau tết

  • Cập nhật: Thứ ba, 19/2/2019 | 2:01:08 PM

YênBái - Cũng như nhiều địa phương khác trong tỉnh, sau kỳ nghỉ tết Nguyên đán Kỷ Hợi kéo dài, việc duy trì sĩ số và vận động học sinh đến lớp luôn được cấp ủy chính quyền và đơn vị trường học đặc biệt quan tâm. Với nhiều giải pháp phù hợp, sát với thực tế nên những ngày học đầu tiên sau kỳ nghỉ tết, huyện Yên Bình đã duy trì được sĩ số học sinh chuyên cần trên 98%.

Sau kỳ nghỉ tết dài ngày, tỷ lệ học sinh ra lớp của Trường TH&THCS Thịnh Hưng đạt 99%.
Sau kỳ nghỉ tết dài ngày, tỷ lệ học sinh ra lớp của Trường TH&THCS Thịnh Hưng đạt 99%.

Có mặt tại Trường TH&THCS Cảm Nhân ngày 12/2 (tức mồng 8 tết), các hoạt động dạy và học của nhà trường đã đi vào nề nếp. Thầy giáo Hoàng Văn Phóng - Hiệu trưởng nhà trường cho biết: "Là ngôi trường đóng ở xã vùng 3, học sinh phần lớn là con em người dân tộc thiểu số. Hơn nữa, năm nay nghỉ tết kéo dài, khiến nhiều học sinh có tư tưởng nghỉ học để chơi. Nắm bắt được tâm lý của học sinh, ngay từ đầu năm học, nhất là trước dịp nghỉ tết, nhà trường đã tổ chức họp phụ huynh quán triệt và thông báo lịch nghỉ tết, nhắc nhở các em quay trở lại học tập theo đúng lịch học; phân công các giáo viên làm công tác chủ nhiệm chủ động nắm bắt tình hình học sinh, làm tốt công tác tuyên truyền, vận động học sinh ra lớp trước và sau tết Nguyên đán. Tổ chức các hoạt động vui xuân đầu năm, tạo không khí vui vẻ, hào hứng cho các em trở lại học tập. Nhờ vậy, tỷ lệ học sinh đến lớp sau kỳ nghỉ tết của nhà trường đạt 98,7%”. 

Còn tại Trường TH&THCS Thịnh Hưng ngày đầu tiên ra lớp sau kỳ nghỉ tết tỷ lệ duy trì sĩ số đạt 99%. Cô giáo Đỗ Thị Mai Lê - Phó Hiệu trưởng nhà trường phấn khởi cho biết: " Năm học này Trường có 440 học sinh, để duy trì sĩ số học sinh, nhà trường đã tổ chức họp phụ huynh, giáo viên quán triệt đầy đủ các nội dung trước, trong và sau tết Nguyên đán. Đặc biệt, trước ngày học sinh ra lớp, Ban Giám hiệu nhà trường đã thành lập các tổ phối hợp với chính quyền địa phương đến các thôn, các hộ gia đình vận động học sinh ra lớp đúng thời gian, nhất là những học sinh có nguy cơ bỏ học”.

Năm học 2018 - 2019, huyện Yên Bình 25.700 học sinh ở cả 3 cấp học. Theo báo cáo nhanh của Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) huyện, tỷ lệ huy động học sinh sau tết, đối với bậc học mầm non đạt gần 82%, tiểu học đạt 98,6%, THCS đạt 99%. 

Thầy giáo Nguyễn Văn Lịch - Trưởng phòng GD&ĐT huyện cho biết: "Để đảm bảo sĩ số học sinh ra lớp sau kỳ nghỉ tết Nguyên đán Kỷ Hợi, Phòng đã chỉ đạo các đơn vị trường học trong toàn huyện tham mưu với cấp ủy, chính quyền, phối hợp với các tổ chức chính trị xã hội, tổ chức đoàn thể nhằm làm tốt công tác vận động học sinh ra lớp sau kỳ nghỉ tết. Đồng thời, chủ động nắm chắc danh sách học sinh đi học không thường xuyên, số học sinh có nguy cơ bỏ học để phối hợp với gia đình học sinh trong việc vận động học sinh ra lớp và ngăn chặn những học sinh có nguy cơ bỏ học”. 

Cùng với đó, ngay vào đầu các năm học, Phòng GD&ĐT huyện tham mưu giúp Huyện ủy ban hành chỉ thị về huy động học sinh ra lớp, chống bỏ học; UBND huyện ra kế hoạch thực hiện, chỉ đạo các xã, thị trấn huy động học sinh ra lớp, nhất là đầu năm học và thời điểm các ngày nghỉ lễ. 

Đặc biệt, trước khi nghỉ tết, Phòng GD&ĐT huyện đã chỉ đạo các đơn vị trường học phối hợp với cấp ủy Đảng, chính quyền các xã tuyên truyền vận động học sinh sau kỳ nghỉ tết về tựu trường đúng thời gian quy định; trước khi bắt đầu ngày học đầu tiên, các đơn vị trường phân công giáo viên về các thôn bản tuyên truyền, vận động học sinh ra lớp. 

Trong đó, ban vận động học sinh ra lớp gồm: đại diện hội cha mẹ học sinh, các đoàn thể, hội khuyến học, giáo viên chủ nhiệm, ban giám hiệu nhà trường luôn giữ vai trò nòng cốt trong việc vận động học sinh ra lớp đảm bảo tỷ lệ học sinh chuyên cần... Nhờ các giải pháp trên, nên trong tuần học đầu tiên sau kỳ nghỉ tết kéo dài, học sinh ở huyện Yên Bình đã đến trường đầy đủ, với tỷ lệ chuyên cần bình quân đạt trên 98%. 

Văn Tuấn

Các tin khác
Đồng chí Dương Văn Tiến - Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc.

Ngày 19/2, đồng chí Dương Văn Tiến – Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì buổi làm việc của UBND tỉnh  để giải quyết hồ sơ đề nghị công nhận liệt sĩ đối với ông Trần Văn Quay - thị trấn Nông trường Liên Sơn, huyện Văn Chấn. 

Ban tổ chức tiếp tục nhận bài tham gia cuộc thi sáng tác biểu trưng Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam  lần thứ 8 từ nay đến hết ngày 31.3.2019.

Thanh tra Chính phủ vừa ban hành Kế hoạch số 109/KH-TTCP về việc đánh giá công tác phòng, chống tham nhũng (PCTN) cấp tỉnh năm 2018.

Mưa đá tại trung tâm huyện Mường Nhé, tỉnh Điện Biên.

Nhận định về xu thế khí tượng thủy văn trong thời gian tới, Trưởng phòng Dự báo thời tiết, Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia Trần Quang Năng cho rằng dông lốc mạnh xảy ra cao điểm từ tháng Ba đến tháng Năm hằng năm khi có sự chuyển biến thời tiết từ mùa lạnh sang mùa nóng, mùa khô sang mùa mưa.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục