Bệnh viện Lao và Bệnh phổi: Giúp người bệnh tin tưởng, yên tâm điều trị

  • Cập nhật: Thứ hai, 25/2/2019 | 1:52:10 PM

YênBái - 8 năm đi vào hoạt động, Bệnh viện Lao và Bệnh phổi tỉnh đã trở thành địa chỉ tin cậy trong việc phòng chống, khám và điều trị giúp bệnh nhân mắc lao và bệnh phổi chữa khỏi và giảm bệnh, giúp người bệnh ổn định sức khỏe, nâng cao chất lượng cuộc sống.

Bác sỹ Bệnh viện Lao và Bệnh phổi tỉnh thăm khám cho bệnh nhân.
Bác sỹ Bệnh viện Lao và Bệnh phổi tỉnh thăm khám cho bệnh nhân.

Ông Hoàng Văn Chung ở xã Lâm Giang, huyện Văn Yên đã có thời gian điều trị tại viện, nhờ sự chăm sóc tận tình và điều trị tích cực, sức khỏe ông có chuyển biến tốt. Khi xuất viện, ông được hướng dẫn dùng thuốc tại gia đình theo phác đồ và được cán bộ trạm y tế xã theo dõi bệnh tại nhà. 

Ông Chung chia sẻ: "Khi biết mình mắc bệnh lao, tôi rất hoang mang, ngại tiếp xúc với mọi người, giấu bệnh nên bệnh ngày càng diễn biến theo chiều hướng xấu. Nhưng nhờ được cán bộ y tế tư vấn, động viên tôi xuống Bệnh viện xét nghiệm và điều trị theo đúng phác đồ nên chỉ trong một thời gian ngắn tôi đi xét nghiệm đã có kết quả khả quan. Tôi rất cảm động vì quá trình điều trị ở đây, cán bộ y tế của Bệnh viện rất tận tình, chu đáo”. 

Ngoài việc thu dung điều trị bệnh nhân nội trú, ngoại trú, Bệnh viện thực hiện chương trình phòng, chống lao tại cộng đồng và khám, điều trị cho cả các bệnh nhân ở các tỉnh lân cận. Sau hơn 8 năm phục vụ, Bệnh viện cơ bản đáp ứng được công tác khám, chữa bệnh của người dân địa phương và nhận được nhiều ý kiến phản hồi tích cực về thái độ phục vụ của đội ngũ cán bộ, y, bác sỹ. 

Ông Phan Văn Sơn - Giám đốc Bệnh viện cho biết: "Lao là bệnh lây qua đường hô hấp xảy ra khi các đối tượng có nguồn truyền nhiễm tiếp xúc ở một khoảng cách nhất định. Bởi vậy, việc phòng, chống lao là điều hết sức quan trọng nhằm giải quyết dứt điểm số mắc bệnh và cũng là giải quyết nguồn lây nhiễm cho cộng đồng. Năm 2018, Bệnh viện đã chỉ đạo sát sao công tác khám và điều trị cho bệnh nhân, do đó, số lượt người đến khám, điều trị nội trú tăng 48% so với năm trước".

"Cùng với đó, chúng tôi, quan tâm đào tạo nguồn nhân lực, nâng cao trình độ chuyên môn đáp ứng yêu cầu. Với việc triển khai thực hiện "Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”, công tác phục vụ bệnh nhân được nâng lên rõ rệt, nhiều bệnh nhân viết thư cám ơn đội ngũ y bác sỹ, tin tưởng, yên tâm điều trị”, ông Sơn nói.

Với mục tiêu nâng cao chất lượng khám và điều trị, Bệnh viện tranh thủ sự hỗ trợ từ các chương trình, dự án và ngành y tế để đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, trang thiết bị. Điển hình như triển khai được kỹ thuật mới về xét nghiệm Gene Xpert MTB/RIF đã giúp chẩn đoán, phát hiện sớm bệnh nhân nhiễm lao và lao kháng thuốc, điều trị kịp thời và hạn chế lây nhiễm lao ra cộng đồng. 

Song song với đó, Bệnh viện chú trọng lãnh đạo triển khai thực hiện tốt việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, trong đó, tập trung đổi mới phong cách, thái độ phục vụ hướng tới sự hài lòng của người bệnh, xây dựng quy trình làm việc, quy chế chuyên môn, đơn giản thủ tục, rút ngắn thời gian chờ đợi khám bệnh... 

Đồng thời, duy trì sinh hoạt Hội đồng người bệnh để kịp thời nắm bắt các phản ánh, tâm tư, nguyện vọng của bệnh nhân và người nhà. Nhờ đó, hiệu quả trong khám và điều trị được nâng lên rõ rệt. Năm 2018, Bệnh viện đã khám cho 3.235 lượt người, điều trị nội trú 1.928 người, công suất sử dụng giường bệnh 103%; 380 ca sử dụng kỹ thuật mới xét nghiệm Gene Xpert... 

Với sự nỗ lực của mạng lưới y tế cơ sở, đặc biệt là đội ngũ cán bộ, y, bác sỹ và nhân viên y tế Bệnh viện Lao và Bệnh phổi tỉnh, chất lượng công tác phòng, chống lao trên địa bàn tiếp tục được nâng lên, góp phần từng bước đầu lùi bệnh lao.

Trần Minh

Các tin khác

Sau một thời gian triển khai thí điểm tại 3 trạm y tế: Báo Đáp, Việt Hồng và thị trấn Cổ Phúc, huyện Trấn Yên đang đẩy mạnh hoạt động khám, chữa bệnh (KCB) tại trạm y tế theo nguyên lý y học gia đình, từng bước khẳng định vai trò mới của hệ thống y tế cơ sở.

Chị Hoàng Minh Trang ở thôn Cây Tre, xã Xuân Lai phát triển kinh tế gia đình nhờ kinh doanh tạp hóa.

Với nhiều cách làm sáng tạo, Hội Phụ nữ xã Xuân Lai, huyện Yên Bình đã trở thành chỗ dựa vững chắc của hội viên phụ nữ trong phát triển kinh tế.

Các thí sinh sẽ có 20 ngày để đưa ra quyết định cuối cùng khi đăng ký dự thi THPT Quốc gia năm 2019.

Thí sinh sẽ đăng ký dự thi THPT Quốc gia năm 2019 từ ngày 1-20/4/2019, với mục đích xét tốt nghiệp THPT và xét tuyển vào các trường đại học, cao đẳng.

Đồi chè Mộc Châu (Sơn La) trời nắng ấm.

Từ thứ Ba - 26/2 đến hết tuần, miền Bắc trời nắng, nhiệt độ cao nhất ở Hà Nội có thể lên 29 độ C, ban đêm khoảng 19-21 độ C.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục