Đề nghị xử lý nghiêm Facebook giả mạo Ban Tuyên giáo Trung ương

  • Cập nhật: Thứ ba, 12/3/2019 | 9:32:59 AM

Trao đổi với báo chí ngày 11/3, Chánh văn phòng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Huy Ngọc khẳng định, cơ quan này không có tài khoản Facebook mang tên: "Ban Tuyên Giáo Trung ương Đảng Cộng Sản Việt Nam".

Bài viết gần đây nhất của trang Facebook mạo danh Ban Tuyên giáo Trung ương
Bài viết gần đây nhất của trang Facebook mạo danh Ban Tuyên giáo Trung ương

Cụ thể, mấy ngày qua, tài khoản Facebook có tên "Ban Tuyên Giáo Trung ương Đảng Cộng Sản Việt Nam" đăng tải nhiều thông tin "kêu gọi cộng đồng cảnh giác với chiêu trò ủng hộ nước mắm truyền thống để phá hoại nền sản xuất nước nhà". Thông tin này khiến nhiều người lầm tưởng chủ tài khoản là Ban Tuyên giáo Trung ương đứng ra kêu gọi.

Việc làm nêu trên có tác động, ảnh hưởng tiêu cực đến hoạt động của các tổ chức, cá nhân có liên quan, vi phạm các quy định của pháp luật về sử dụng, đăng tải nội dung thông tin…

Chánh văn phòng Ban Tuyên giáo Trung ương nhấn mạnh: Việc làm sai trái nêu trên cần phải lên án, đấu tranh mạnh mẽ nhằm làm trong sạch, lành mạnh hoạt động thông tin tuyên truyền trên mạng xã hội, internet. Chúng tôi đề nghị các cơ quan chức năng sớm vào cuộc, xem xét làm rõ sự việc, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật đối với những đơn vị, cá nhân sử dụng mạng xã hội để đăng tải những trang thông tin giả mạo các cơ quan, đơn vị, cá nhân.

Chánh văn phòng Ban Tuyên giáo Trung ương cũng mong các cơ quan thông tấn báo chí, truyền thông tích cực, chủ động tham gia vào việc đấu tranh, phản bác với những hành vi giả mạo, đăng tải, phát tán thông tin sai sự thật, xuyên tạc, nhất là những vấn đề nhạy cảm, phức tạp, có tác động ảnh hưởng lớn đến đời sống, sinh hoạt của người dân… để bạn đọc, người dân hiểu, có những lựa chọn đúng đắn, phù hợp, đáp ứng nhu cầu thông tin đa dạng hiện nay.

(Theo dangcongsan.vn)

Các tin khác
Chùa Tam Chúc (Hà Nam) sẽ là địa điểm tổ chức Đại lễ Vesak Liên hợp quốc 2019. (Ảnh: T.T)

Thứ trưởng Bộ Công an Bùi Văn Nam nhấn mạnh, công tác đảm bảo tuyệt đối an ninh, an toàn cho Đại lễ Vesak Liên hợp quốc 2019 đặt ra là rất quan trọng.

PGS.TS Mai Văn Trinh

Cơ quan chức năng đã phát hiện có trường hợp thí sinh thi môn Hóa học được nâng lên 9,25 điểm và có thí sinh điểm thi 3 môn đã được tăng lên 26,45 điểm.

Ảnh minh họa: Internet

Nhân Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2019, Ban Chỉ đạo liên ngành trung ương về an toàn thực phẩm (ATTP) vừa hướng dẫn chi tiết việc triển khai thanh tra, kiểm tra liên ngành về ATTP.

Mô hình là của dân, do dân và vì dân, theo hướng xã hội hóa về hình thức tự quản, tự phòng, tự bảo vệ, tự hòa giải về an ninh trật tự từ cơ sở, từ gia đình và khu dân cư.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục