Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng Yên Bái triển khai nhiệm vụ năm 2019

  • Cập nhật: Thứ ba, 12/3/2019 | 4:09:35 PM

YênBái - Chiều 12/3, Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động năm 2018, triển khai nhiệm vụ năm 2019.

Các đại biểu tham dự Hội nghị.
Các đại biểu tham dự Hội nghị.

Năm 2018, Hội  Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng đã chỉ đạo các chi hội trực thuộc lồng ghép với nhiệm vụ chuyên môn được phân công để làm tốt công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật lĩnh vực  bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tại địa phương. 

Trong đó, Hội và các chi hội đã tích cực triển khai các hoạt động kiểm tra chất lượng hàng hóa, hàng giả và bảo vệ người tiêu dùng trong cơ chế kinh tế thị trường; khuyến khích sự phát triển lành mạnh các cơ sở sản xuất, kinh doanh, nhất là về quyền và nghĩa vụ của người tiêu dùng, quyền và trách nhiệm của nhà sản xuất, kinh doanh; tăng cường thanh, kiểm tra chất lượng hàng hóa, bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm, qua đó phát hiện các vi phạm, kiến nghị với các cơ quan có thẩm quyền xử lý doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng giả, hàng kém chất lượng, hàng hóa đóng gói sẵn không bảo đảm chất lượng và định lượng. 

Tiêu biểu như Chi hội Đài Phát thanh-Truyền hình Yên Bái đã xây dựng 33 phóng sự, 46 tin, bài, phỏng vấn về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, đấu tranh chống những biểu hiện cạnh tranh không lành mạnh trên thị trường nhằm cảnh báo kịp thời cũng như bảo vệ lợi ích chính đáng cho người tiêu dùng. 

Chi hội Trung tâm Kiểm  nghiệm Thuốc - Mỹ phẩm - Thực phẩm đã phát hiện, ngăn chặn 24 mẫu thuốc và mỹ phẩm không đạt tiêu chuẩn chất lượng, giả mạo, vi phạm các quy định về ghi nhãn mỹ phẩm.

Chi hội Cục Quản lý thị trường đã xử lý 807 vụ với 842 hành vi buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả, hàng kém chất lượng, phạt hành chính, bán hàng tịch thu và tiêu hủy  hàng hóa với giá trị trên 6,7 tỷ đồng; 

Chi hội Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã nhắc nhở 44 cơ sở không đạt yêu cầu về nguy cơ gây mất an toàn vệ sinh thực phẩm...

Năm 2019, Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tiếp tục đẩy mạnh và đổi mới nội dung hoạt động, phổ biến Luật Bảo vệ người tiêu dùng; tiếp tục củng cố, phát triển thêm các chi hội thành viên; đẩy mạnh công tác phối hợp với các sở, ban, ngành, các tổ chức đoàn thể xã hội trong hoạt động, thanh kiểm tra chống gian lận thương mại; mở các lớp phổ biến các văn bản quy phạm pháp luật liên quan đến tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh, người tiêu dùng và các hội viên; tuyên truyền về quyền và nghĩa vụ của người tiêu dùng trong tố giác các hành vi, vi phạm phương hại đến lợi ích chính đáng của người sản xuất và tiêu dùng.

Hồng Duyên

Các tin khác
Bài viết gần đây nhất của trang Facebook mạo danh Ban Tuyên giáo Trung ương

Trao đổi với báo chí ngày 11/3, Chánh văn phòng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Huy Ngọc khẳng định, cơ quan này không có tài khoản Facebook mang tên: "Ban Tuyên Giáo Trung ương Đảng Cộng Sản Việt Nam".

Chùa Tam Chúc (Hà Nam) sẽ là địa điểm tổ chức Đại lễ Vesak Liên hợp quốc 2019. (Ảnh: T.T)

Thứ trưởng Bộ Công an Bùi Văn Nam nhấn mạnh, công tác đảm bảo tuyệt đối an ninh, an toàn cho Đại lễ Vesak Liên hợp quốc 2019 đặt ra là rất quan trọng.

PGS.TS Mai Văn Trinh

Cơ quan chức năng đã phát hiện có trường hợp thí sinh thi môn Hóa học được nâng lên 9,25 điểm và có thí sinh điểm thi 3 môn đã được tăng lên 26,45 điểm.

Ảnh minh họa: Internet

Nhân Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2019, Ban Chỉ đạo liên ngành trung ương về an toàn thực phẩm (ATTP) vừa hướng dẫn chi tiết việc triển khai thanh tra, kiểm tra liên ngành về ATTP.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục