Mù Cang Chải tổ chức ngày hội đọc sách năm học 2018 - 2019

  • Cập nhật: Thứ sáu, 12/4/2019 | 6:28:26 PM

YênBái - Chiều  12 tháng 4, Tổ chức Tổ chức Cứu trợ Trẻ em Việt Nam, Sở giáo dục đào tạo đã phối hợp ngành giáo dục huyện Mù Cang Chải tổ chức Ngày hội đọc sách năm học 2018 - 2019 tại trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học xã Cao Phạ.

Đây là hoạt động nhằm khuyến khích, phát triển phong trào đọc sách trong cộng đồng, nâng cao nhận thức của mọi người về ý nghĩa to lớn và tầm quan trọng của việc đọc sách, đồng thời góp phần tôn vinh người đọc sách, người tham gia sưu tầm, sáng tác xuất bản, in, phát hành sách, đặc biệt là nâng cao khả năng tiếp cận tiếng việt cho trẻ em dân tộc thiểu số và hưởng ứng ngày hội đọc sách năm 2019. 

Trong ngày hội đọc sách năm nay các em đã được đón đọc nhiều đầu sách quan trọng như; sách nâng cao, truyện, các tác phẩm văn học…

Ngoài ra các em còn được tham gia giao lưu văn hóa, văn nghệ, tham gia các trò chơi dân gian, được thể hiện bản thân qua phần thuyết minh sách, các câu chuyện của các khối lớp do nhà trường tổ chức. 

Đặc biệt trong phần này các em đã thể hiện được sự nhanh nhạy, hiểu biết, khả năng sử dụng tiếng việt của bản thân các em học sinh trong nhà trường và xã hội.

Thông qua "ngày hội đọc sách” góp phần đưa "văn hóa đọc” trở thành thói quen cho các em học sinh, rèn cho các em biết chọn những loại sách báo có nội dung tốt, tính giáo dục cao phù hợp với tâm sinh lý của từng em. 

Đồng thời giúp các em học tập những gương tốt việc tốt, các nhân vật sự kiện lịch sử, thế giới tự nhiên khoa học... để phục vụ tốt trong việc học tập nâng cao kiến thức hình thành nhân cách của các em. 

Qua đó càng nâng cao hơn khả năng giao tiếp bằng tiếng Việt cho các em, đồng thời tuyên truyền giáo dục cho các em về việc đọc sách cũng như trân trọng giữ gìn và bảo vệ sách; góp phần giúp các em học sinh được tiếp cận với các loại sách hay, giá trị, ngày một nâng cao sự hiểu biết của bản thân với sự phát triển của xã hội và khả năng giao tiếp, sử dụng tiếng việt cho các em.

Tại ngày hội, học sinh và các đơn vị trường đã tham quan sách trưng bày của các lớp với nhiều cuốn sách hay, nội dung phong phú, ý nghĩa và sắp xếp rất đẹp mắt. Cũng trong ngày hội, Ban quản lý dự án Koica cùng Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh và huyện đã tặng một số phần quà cho thầy và trò nhà trường.

A Lù

Các tin khác
Ảnh minh họa.

Hội thảo sẽ đưa ra các khuyến nghị chính sách về thu hẹp khoảng cách số, trao quyền cho phụ nữ trong lĩnh vực số để thúc đẩy phát triển bao trùm thực hiện chương trình Nghị sự 2030...

Các nạn nhân trong vụ cháy đang được đưa ra khỏi hiện trường.

Công an quận Nam Từ Liêm, Hà Nội vừa có báo cáo chính thức về vụ cháy nghiêm trọng khiến 8 người bị thiệt mạng và mất tích sáng sớm 12/4.

Đồng chí Dương Văn Tiến – Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.

Ngày 12/4, Ban Chỉ đạo An toàn thực phẩm tỉnh tổ chức tổng kết công tác vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP) năm 2018 và triển khai nhiệm vụ năm 2019. Đồng chí Dương Văn Tiến - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo ATTP tỉnh chỉ đạo Hội nghị.

Đại diện lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh Yên Bái, lãnh đạo Trường Cao đẳng Sư phạm Yên Bái tặng quà cho lưu học sinh Lào.

Sáng 12/4, tại Trường Cao đẳng Sư phạm Yên Bái diễn ra buổi gặp mặt lưu học sinh Lào đang học tập trên địa bàn tỉnh Yên Bái nhân dịp Tết cổ truyền Bunpimay của người Lào.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục