Những mái ấm nghĩa tình ở Yên Bình

  • Cập nhật: Thứ năm, 2/5/2019 | 11:12:18 AM

YênBái - Trong 3 năm (2016 - 2018), huyện đã triển khai sửa chữa và làm mới trên 300 ngôi nhà Đại đoàn kết, nhà tình nghĩa cho người có công, hộ nghèo với số tiền trên 16 tỷ đồng,

Trong ngôi nhà mới xây khang trang, bà Lê Thị Bản ở thôn Cầu Mơ, xã Đại Minh, huyện Yên Bình không khỏi xúc động: "Cảm ơn Đảng, Nhà nước, các cấp các ngành đã giúp đỡ gia đình tôi có được ngôi nhà khang trang như hôm nay! Đối với gia đình tôi, ngôi nhà là món quà rất ý nghĩa cả về vật chất lẫn tinh thần”. 

Từ nay, bà Bản đã có nơi hương khói tươm tất cho chồng là thương binh 1/4 đã quá cố và không phải lo lắng bị ngập trong nước mỗi khi mùa mưa bão đến. 

Những năm gần đây, phong trào giúp các gia đình chính sách, hộ nghèo làm nhà ở luôn được huyện đặc biệt quan tâm. Với phương châm thực hiện đến đâu chắc đến đó, mỗi ngôi nhà mới được xây đều bảo đảm đủ diện tích sử dụng và bảo đảm "3 cứng” (nền cứng, khung cứng, mái cứng). Huyện đã tăng cường đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động các địa phương và từng hộ dân phát huy nội lực tự vươn lên xóa đói giảm nghèo để có nguồn lực sửa chữa, làm nhà mới. 

Đặc biệt, thực hiện Cuộc vận động "Ngày vì người nghèo”, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc huyện đã chỉ đạo, hướng dẫn ủy ban Mặt trận Tổ quốc các xã, thị trấn phối hợp với các tổ chức thành viên triển khai làm tốt công tác tuyên truyền, vận động các tổ chức, cá nhân, các nhà hảo tâm và nhân dân các dân tộc trong huyện tích cực hưởng ứng tham gia. 

Kết quả trong 3 năm (2016 - 2018), huyện đã triển khai sửa chữa và làm mới trên 300 ngôi nhà Đại đoàn kết, nhà tình nghĩa cho người có công, hộ nghèo với số tiền trên 16 tỷ đồng, riêng năm 2018 và 4 tháng đầu năm 2019, làm được trên 200 nhà. 

Đồng chí Nguyễn Lê Dũng - Phó Chủ tịch UBND huyện cho biết: "Để triển khai thực hiện tốt phong trào xóa nhà tạm cho người có công, người nghèo có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở đạt kết quả cao, bên cạnh nguồn kinh phí hỗ trợ từ ngân sách Nhà nước, huyện đã tích cực triển khai vận động xây dựng Quỹ Vì người nghèo từ huyện đến cơ sở, kêu gọi vận động các doanh nghiệp, nhà hảo tâm và cả cộng đồng cùng chung tay góp sức. Trong quá trình triển khai thực hiện, huyện cũng đã chỉ đạo phòng chức năng và các địa phương chủ động theo dõi, giám sát, đôn đốc việc xây dựng các ngôi nhà đúng tiến độ, kinh phí chi đúng mục đích, tránh lãng phí. Đồng thời, phổ biến các tiêu chuẩn nhà ở theo quy định, bảo đảm đáp ứng tiêu chí về nhà ở dân cư trong xây dựng nông thôn mới”.

Điển hình trong công tác này phải kể đến Phong trào "Mái ấm tình thương” của Hội Phụ nữ, Phong trào "Mái ấm công đoàn” của Liên đoàn Lao động, Phong trào xây dựng "Nhà nhân ái” của Đoàn thanh niên. Cùng với đó là sự ủng hộ tích cực của các tổ chức, cá nhân, các nhà hảo tâm và sự chung tay góp sức bằng ngày công lao động của cả cộng đồng, nhiều căn nhà mới của gia đình người có công, người nghèo sớm hoàn thành theo đúng kế hoạch, qua đó góp phần to lớn động viên các gia đình chính sách hộ nghèo vượt qua khó khăn, nỗ lực vươn lên ổn định cuộc sống.  

Hải Yến 

Tags Cầu Mơ Đại Minh Yên Bình

Các tin khác
Lãnh đạo Hội CCB xã Hán Đà thăm mô hình nuôi ong của hội viên Đào Tuấn Anh, thôn Tân Lập 7 cho thu nhập trên 100 triệu đồng/năm.

Hội đề ra mục tiêu mỗi năm giúp 3 hộ vươn lên thoát nghèo bền vững.

Ảnh minh họa

Vào khoảng 22h ngày 30/4, tại bản Pú Vá, xã Chế Tạo, huyện Mù Cang Chải đã xảy ra vụ giết người do mâu thuẫn trong khi uống rượu.

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia cho biết, khu vực Bắc Bộ, Trung Bộ và Nam Bộ có khả năng xuất hiện nắng nóng diện rộng vào giữa và cuối tháng 5. Trong đó Tây Bắc và Trung bộ có nắng nóng gay gắt.

Nhân kỷ niệm 44 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2019) và 133 năm Ngày Quốc tế lao động (1/5/1886 - 1/5/2019), mặc dù tại Thủ đô Hà Nội có mưa to song hàng vạn đồng bào trong nước, khách quốc tế đã đến dâng hoa và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục