Yên Bình phát động Tháng công nhân và Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động năm 2019

  • Cập nhật: Thứ ba, 7/5/2019 | 2:08:26 PM

YênBái - Sáng 6/5, Liên đoàn Lao động huyện Yên Bình tổ chức Lễ phát động Tháng công nhân và Tháng hành động an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2019.

Lãnh đạo huyện Yên Bình tặng giấy khen cho các công nhân có thành tích xuất sắc trong lao động sản xuất và đảm bảo ATVSLĐ.
Lãnh đạo huyện Yên Bình tặng giấy khen cho các công nhân có thành tích xuất sắc trong lao động sản xuất và đảm bảo ATVSLĐ.

Tháng công nhân, Tháng ATVSLĐ năm 2019 có chủ đề "Mỗi công đoàn cơ sở - một lợi ích đoàn viên” tập trung vào các hoạt động tuyên truyền, giáo dục pháp luật, tổ chức các phong trào thi đua yêu nước, phong trào thi đua "Lao động giỏi, lao động sáng tạo", ứng dụng tiến bộ kỹ thuật vào sản xuất; tôn vinh khen thưởng công nhân lao động tiêu biểu, thăm tặng quà, trao nhà "Mái ấm công đoàn" cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn, giao lưu văn hóa - thể thao nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho đoàn viên, người lao động.

Dịp này, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh dành tặng 10 suất quà cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn. UBND huyện Yên Bình tặng giấy khen cho 22 công nhân lao động có thành tích xuất sắc trong lao động sản xuất và đảm bảo ATVSLĐ. LĐLĐ huyện tặng thưởng cho 24 giáo viên - đoàn viên công đoàn có học sinh đạt giải trong kỳ thi học sinh giỏi các môn văn hóa và thi Trạng nguyên, thi viết chữ đẹp cấp tỉnh năm học 2018 - 2019.


Tại Lễ phát động, LĐLĐ huyện phối hợp với Trung tâm Truyền thông và Văn hóa huyện tổ chức Giải bóng chuyền hơi công nhân viên chức - lao động lần thứ I - năm 2019 (ảnh). Đây là hoạt động ý nghĩa và thiết thực đối với CNVCLĐ, là sân chơi lành mạnh, an toàn, tạo sự giao lưu, gắn kết giữa các đoàn viên trong huyện. 

Thanh Chi

Các tin khác
PGS.TS Hoàng Minh Sơn

Thời gian tới sẽ có đề án về sáp nhập, hợp nhất, giải thể một số cơ sở giáo dục đại học công lập hoạt động kém hiệu quả.

Nhờ áp dụng công nghệ thông tin, nên công tác thu thập thông tin phục vụ cuộc Tổng điều tra trên địa bàn tỉnh diễn ra rất thuận lợi và nhanh gọn, đảm bảo chính xác.

Với sự nỗ lực, quyết tâm cao của các cấp, ngành, sự đồng thuận ủng hộ của nhân dân, đặc biệt là việc hỗ trợ của công nghệ thông tin trong quá trình điều tra, thu thập thông tin nên cuộc Tổng điều tra (TĐT) dân số và nhà ở năm 2019 trên địa bàn tỉnh đã hoàn thành kế hoạch đề ra và đạt kết quả cao.

Các đơn vị trường học trên địa bàn huyện Văn Yên thường xuyên tổ chức cân, đo, chăm sóc sức khỏe cho học sinh.

Đến nay, 100% trường học trên địa bàn huyện đã có phòng y tế riêng.

Học sinh lớp 12 Trường THPT Trần Nhật Duật (Yên Bình) tích cực ôn luyện chuẩn bị cho Kỳ thi THPT quốc gia 2019.

Kỳ thi THPT quốc gia năm 2019, toàn tỉnh Yên Bái có 7.052 thí sinh đăng ký tham dự, trong đó hệ giáo dục phổ thông có 6.253 thí sinh, chiếm 88,7%; hệ giáo dục thường xuyên 799 thí sinh, chiếm 11,3%.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục