Chùa Minh Pháp (thành phố Yên Bái) tổ chức Đại lễ Phật đản năm 2019

  • Cập nhật: Thứ tư, 8/5/2019 | 12:08:07 PM

YênBái - Sáng 8/5, chùa Minh Pháp tọa lạc trên địa bàn xã Tân Thịnh (thành phố Yên Bái) đã tổ chức Đại lễ Phật đản Phật lịch 2563 - Dương lịch 2019.

Đại đức Thích Minh Huy – Phó Trưởng ban Thường trực Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh thực hiện nghi lễ tắm Phật.
Đại đức Thích Minh Huy – Phó Trưởng ban Thường trực Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh thực hiện nghi lễ tắm Phật.

Tới dự có các thành viên Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Yên Bái; cán bộ, lãnh đạo Ban Tôn giáo tỉnh, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh, Công an tỉnh, UBND thành phố Yên Bái cùng đông đảo tăng ni, phật tử, nhân dân.

Tại Đại lễ Phật đản, các đại biểu và các tăng ni, phật tử đã được nghe thông điệp Phật đản, diễn văn và ý nghĩa của Đại lễ Phật đản. Lễ Phật đản được tổ chức hàng năm theo truyền thống Phật giáo để kỷ niệm ngày xuất thế và tưởng nhớ Đức Thế Tôn - người khai sáng đạo Phật. 

Lễ Phật đản tổ chức thể hiện sự tôn trọng, bảo đảm quyền tự do tín ngưỡng, tự do tôn giáo của nhân dân và trân trọng những đóng góp to lớn, thiết thực của các tôn giáo, trong đó có Giáo hội Phật giáo Việt Nam. 

Sau khi thực hiện các nghi lễ: dâng hương cúng dường, tắm Phật cầu an lành, hạnh phúc cho toàn dân tộc, các đại biểu cùng các tăng ni, phật tử đã thả chim bồ câu và bóng bay cầu hòa bình.

Hồng Oanh

Các tin khác
Cán bộ, bác sỹ Bệnh viện Đa khoa Hữu Nghị 103 trao đổi kinh nghiệm với bác sỹ chuyên khoa mắt Sky (Hàn Quốc).

Bệnh đục thủy tinh thể (còn gọi là cườm khô, cườm đá, cườm hạt) là tình trạng thể thủy tinh của mắt bị mờ, có thể hình dung như một tấm kính bám đầy bụi hoặc phủ sương mù.

Lớp dạy nghề may thời trang ở Trường Trung cấp Dân tộc nội trú Nghĩa Lộ.

Những năm qua, Trường Trung cấp Dân tộc nội trú Nghĩa Lộ đã chủ động phối hợp với các nhà trường, chính quyền các địa phương tăng cường công tác tuyên truyền về chương trình dạy nghề gắn với giới thiệu việc làm. Đây là điều kiện tốt để người học nghề nâng cao kiến thức và kỹ năng nghề, tìm kiếm việc làm.

Một giờ ôn luyện chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia của cô và trò Trường THPT Trần Nhật Duật.

Kỳ thi THPT quốc gia năm nay, Trường THPT Trần Nhật Duật có 304 thí sinh đăng ký dự thi.

Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Thị Nghĩa phát biểu tại buổi phát động.

Ngày 7/5, Bộ GD&ĐT tổ chức lễ phát động cuộc thi “Học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp” năm 2019 (SV.Starup - 2019).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục