Thị xã Nghĩa Lộ: Quản lý tiêm chủng trên 600 trẻ em dưới 1 tuổi

  • Cập nhật: Thứ năm, 9/5/2019 | 7:56:29 AM

YênBái - Đến tháng 4/2019, toàn thị xã Nghĩa Lộ đã có trên 600 trẻ em dưới 1 tuổi được quản lý tiêm chủng, trên 400 trẻ em được tiêm vắc-xin sởi nhắc lại...

Thực hiện việc tiêm chủng định kỳ hàng tháng, Trung tâm Y tế dự phòng thị xã Nghĩa Lộ đã chỉ đạo các trạm y tế tiến hành tiêm chủng mở rộng cho các đối tượng là phụ nữ mang thai, trẻ em dưới 1 tuổi và trẻ em 18 tháng tuổi vào ngày mùng 10 hàng tháng.


Đến tháng 4/2019, toàn thị xã đã có trên 600 trẻ em dưới 1 tuổi được quản lý tiêm chủng, trên 400 trẻ em được tiêm vắc-xin sởi nhắc lại, có hơn 90% trẻ em tiêm đủ 8 loại vắc-xin và gần 99% phụ nữ có thai được tiêm phòng uốn ván.

Trong quá trình tiêm, Trung tâm vẫn duy trì việc kiểm tra, giám sát tại các trạm y tế; đồng thời, thực hiện tốt việc tư vấn trực tiếp cho các bậc phụ huynh, theo dõi các biểu hiện của trẻ sau khi tiêm để kịp thời xử lý những dấu hiệu bất thường.

Khánh Linh

Các tin khác

Tổ chức công đoàn tỉnh Yên Bái đã xác định xây dựng quan hệ lao động hài hoà, ổn định, tiến bộ là chủ trương lớn của Đảng và định hướng chiến lược phát triển quan hệ lao động ở nước ta nói chung và địa bàn tỉnh nói riêng là một trong những nhiệm vụ chủ yếu, trọng tâm trong thời gian tới.

Theo đó, khám sức khỏe định kỳ, xét nghiệm chất ma túy, chất gây nghiện cho toàn bộ lái xe và nhân viên phục vụ trên xe tại các cơ sở đủ điều kiện khám, chữa bệnh theo quy định.

Ảnh minh họa.

Cục Quản lý Y, Dược cổ truyền, Bộ Y tế vừa có công văn đề nghị Sở Y tế các tỉnh, thành phố tăng cường kiểm tra, truyền thông sử dụng thuốc cổ truyền có chất lượng, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.

Bác sĩ khám bệnh cho người dân.

Sáng 8/5, Bộ Y tế cho biết đã có văn bản đề nghị UBND tỉnh, thành phố tạm thời chưa điều chỉnh giá dịch vụ khám,, chữa bệnh ngoài bảo hiểm y tế (BHYT).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục