Phường Đồng Tâm bảo đảm trật tự đô thị

  • Cập nhật: Thứ hai, 27/5/2019 | 11:24:28 AM

YênBái - Là địa bàn trung tâm, tập trung nhiều cơ quan hành chính, khu vui chơi và giải trí, kinh doanh nên tình trạng vi phạm trật tự hành lang an toàn giao thông (ATGT) đường bộ ở phường Đồng Tâm, thành phố Yên Bái luôn diễn biến phức tạp. Do vậy, công tác tuyên truyền, nhắc nhở và xử lý vi phạm về trật tự đô thị luôn được phường đặc biệt coi trọng.

Cán bộ phường Đồng Tâm kiểm kê số bàn ghế thu giữ do vi phạm hành lang an toàn giao thông đường bộ.
Cán bộ phường Đồng Tâm kiểm kê số bàn ghế thu giữ do vi phạm hành lang an toàn giao thông đường bộ.

Phường Đồng Tâm có diện tích 4,2 km2, được chia thành 16 tổ dân phố với trên 3.200 hộ, trong đó tập trung nhiều cơ quan chính trị, kinh tế, văn hóa của tỉnh và thành phố Yên Bái. Trong bối cảnh thành phố đang có tốc độ đô thị hóa ngày càng cao, nhiều dự án, công trình được triển khai xây dựng trên địa bàn nên công tác bảo đảm trật tự đô thị gặp nhiều khó khăn, nhất là tại những khu vực chợ, trường học… 

Bên cạnh đó, các hộ kinh doanh vãng lai ở nơi khác đến nhiều trường hợp bán hàng rong lưu động, trong khi đó nhân lực phục vụ cho việc tuần tra, xử lý còn thiếu, phương tiện phải thuê ngoài… 

Ngay từ đầu năm, phường đã thành lập một tổ tuyên truyền cho cán bộ, đảng viên tại các tuyến phố, tổ dân phố trên địa bàn. Trên cơ sở đó, các tổ dân phố tổ chức họp dân thông báo chủ trương của thành phố, của phường đồng thời vận động, ký cam kết với các gia đình không lấn chiếm hành lang, lòng lề đường làm nơi kinh doanh, buôn bán. 

Bên cạnh đó, phường tập trung kiểm tra, xử lý các vi phạm về hành lang ATGT đường bộ. Hàng tuần, phường tổ chức 3 buổi tuần tra với lực lượng là cán bộ phường và Công an phường. Đặc biệt, phường bố trí cán bộ duy trì công tác trực tối từ 19 giờ đến 21 giờ tại khu vực quảng trường Km5, phối hợp với 

Đội Trật tự đô thị thành phố Yên Bái nhắc nhở, duy trì trật tự tại chợ Km6. Theo báo cáo, từ đầu năm đến nay, phường đã tổ chức 51 buổi ra quân, thu giữ: 35 biển quảng cáo, 13 ô dù, 221 bàn ghế nhựa các loại, 4 cân đồng hồ, 3 xe đẩy hàng; tháo dỡ 90 băng rôn quảng cáo các loại; xử phạt 29 trường hợp vi phạm trật tự ATGT, thu nộp ngân sách 5.100.000 đồng. 

Từ ngày 22/4 đến nay, phường Đồng Tâm đã cùng với nhiều xã, phường trên địa bàn thành phố tổ chức ra quân tuyên truyền và xử lý các vi phạm liên quan đến trật tự đô thị. 

Ông Đào Trọng Vương - Chủ tịch UBND phường Đồng Tâm cho biết: "Trong đợt cao điểm này, phường đã thành lập 2 tổ công tác xử lý, nhắc nhở các trường hợp vi phạm hành lang ATGT. Quá trình triển khai cho thấy, ý thức chấp hành của người dân đã có nhiều chuyển biến so với trước, diện mạo của nhiều tuyến phố chính trên địa bàn phường đã trở nên thông thoáng, sạch, đẹp hơn”. 

Thời gian tới, phường Đồng Tâm tiếp tục phối hợp với các tổ chức đoàn thể tổ chức ký cam kết thực hiện kỷ cương, trật tự đô thị đối với các gia đình trên địa bàn, nhắc nhở các thành viên trong gia đình chấp hành pháp luật về ATGT, xây dựng nếp sống văn minh đô thị; thường xuyên ra quân nhắc nhở, cảnh cáo, xử lý nghiêm các trường hợp bán hàng hóa, tập kết vật liệu xây dựng, rửa xe, đặt biển quảng cáo… lấn chiếm lòng lề đường và gây mất mỹ quan đô thị; phối hợp với Đội Trật tự đô thị thành phố và các lực lượng chức năng xây dựng kế hoạch, thường xuyên ra quân giải phóng hành lang, tập trung giải tỏa các hộ kinh doanh vi phạm tại các khu vực có nguy cơ ùn tắc và tai nạn giao thông.

Hùng Cường

Các tin khác
Lễ mít tinh hưởng ứng Ngày thế giới không thuốc lá do Bộ Y tế tổ chức tại Hà Nội ngày 26/5.

Ngày 26/5, tại Hà Nội, Quỹ phòng, chống tác hại của thuốc lá, Bộ Y tế tổ chức lễ mít tinh hưởng ứng Ngày thế giới không thuốc lá 31/5 và Tuần lễ Quốc gia không thuốc lá từ ngày 25- 31/5 với chủ đề “Thuốc lá và các bệnh về phổi”.

Người dân cần đề phòng thời tiết nguy hiểm trong đêm nay và ngày mai. (Ảnh minh họa)

UBND tỉnh, Ban Chỉ huy Phòng chống Thiên tai - Tìm kiếm cứu nạn (PCTT& TKCN) tỉnh vừa ban hành Văn bản số 51/BCH-PCTT gửi Thành viên Ban Chỉ huy PCTT-TKCN tỉnh; UBND các huyện, thị xã, thành phố về việc ứng phó với mưa vừa, mưa to đến rất to và dông trên địa bàn tỉnh Yên Bái. Nội dung như sau:

Ảnh minh họa

Đợt mưa lớn diện rộng lần này tại miền Bắc và Bắc Trung Bộ sẽ kéo dài hết thứ 4, trong đó cao điểm, dồn dập nhất là từ đêm nay cho đến hết đêm mai.

Rải rác một số nơi có mưa từ đêm nay.

Đài Khí tượng Thủy văn tỉnh Yên Bái cho biết, từ sáng sớm ngày mai (27/5) đến ngày 29/5, các khu vực trong tỉnh có mưa, mưa vừa (có nơi mưa to đến rất to) và dông.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục