76 chiến sĩ "nhí" tham gia Học kỳ quân đội

  • Cập nhật: Chủ nhật, 2/6/2019 | 7:21:25 AM

YênBái - Ngày 2/6, Tỉnh đoàn Yên Bái phối hợp với Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh, Sở Giáo dục và DDào tạo tổ chức lễ xuất quân Học kỳ trong quân đội năm 2019. Tham gia có 76 chiến sĩ "nhí" đến từ các địa phương trong tỉnh.

Lãnh đạo Tỉnh đoàn, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh chụp ảnh cùng các tiểu đội trước khi lên đường nhập ngũ
Lãnh đạo Tỉnh đoàn, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh chụp ảnh cùng các tiểu đội trước khi lên đường nhập ngũ

Chương trình "Học kỳ trong quân đội" năm 2019 được đổ chức thành 2 đợt: đợt 1 từ ngày 2- 5/6 dành cho các đối tượng 8-14 tuổi và đợt 2 từ ngày 8- 14/6 dành cho đối tượng 11-17 tuổi. Với thời gian từ 5-7 ngày, các chiến sỹ "nhí" được tham gia các  hoạt động, chuyên đề: giáo dục chính trị, truyền thống yêu nước, lòng tự hào dân tộc; tập làm chiến sỹ với các bài tập điều lệnh đội ngũ, điều lệnh quản lý bộ đội, huấn luyện thể lực, huấn luyện hậu cần, tập băng bó vết thương, tăng gia sản xuất... 

Bên cạnh đó, các em còn được tham gia hành trình về với cội nguồn, các hoạt động an sinh xã hội, đền ơn đáp nghĩa; rèn luyện kỹ năng sống, kỹ năng thực hành xã hội cùng nhiều hoạt động bổ trợ, ý nghĩa khác. Qua đó, giúp các em hiểu rõ hơn đời sống chiến sỹ, biết khắc phục khó khăn, vượt qua thử thách trong học tập cũng như trong cuộc sống, gặt hái được những bài học quý giá về tính kỷ luật, sáng tạo, ý thức tự giác, tính trung thực, sự dũng cảm và ý chí vươn lên biết yêu thương chia sẻ với mọi người. 



76 chiến sĩ "nhí" lên đường tham gia Học kỳ quân đội.

Đây là năm thứ 9 Tỉnh đoàn, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh, Sở Giáo dục - Đào tạo phối hợp tổ chức chương trình này. 
Quyết Thắng

Các tin khác
Sau lễ phát động, các giáo viên lớp kỹ năng phòng, chống đuối nước đã hướng dẫn các em học sinh những bài tập khởi động, kỹ thuật bơi cơ bản và phương pháp xử lý trong môi trường nước.

Chiều 1/6, tại bể bơi Galaxy, thành phố Yên Bái đã tổ chức Lễ phát động toàn dân tập luyện môn bơi phòng, chống đuối nước năm 2019.

Chiều 1/6, tại thị trấn Cổ Phúc, huyện Trấn Yên, UBND huyện Trấn Yên phối hợp với Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tổ chức Lễ phát động toàn dân luyện tập môn bơi phòng, chống đuối nước năm 2019.

ảnh minh họa

Đêm qua và sáng hôm qua (01/6) do ảnh hưởng của rãnh áp thấp qua Bắc Bộ bị nén kết hợp với hội tụ gió lên đến 5.000m nên các khu vực trong tỉnh có mưa vừa, mưa to.

Sáng 1/6, tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh, đoàn công tác đại sứ quán Ấn Độ tại Việt Nam do Ngài Parvathaneni Harish - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Ấn Độ tại Việt Nam làm trưởng đoàn đã đến tham dự Chương trình “Trại lắp chân giả Jairpur Foot 2019” tại tỉnh Yên Bái.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục