“Dân vận khéo” trong lực lượng vũ trang Văn Chấn

  • Cập nhật: Thứ hai, 10/6/2019 | 1:53:19 PM

YênBái - Từ năm 2016 đến nay, 100% cán bộ, chiến sỹ trong lực lượng đã cùng nhau tham gia Phong trào "Nghĩa tình đồng đội” với cách làm rất sáng tạo, hiệu quả.

Lực lượng dân quân giúp dân làm đường giao thông nông thôn.
Lực lượng dân quân giúp dân làm đường giao thông nông thôn.

Những năm gần đây, Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) huyện Văn Chấn luôn chú trọng, quan tâm lãnh đạo thực hiện tốt nhiệm vụ công tác dân vận của lực lượng vũ trang (LLVT), góp phần giữ vững ổn định, phục vụ các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội địa phương. Đặc biệt, Phong trào "Nghĩa tình đồng đội” đã được đông đảo cán bộ, chiến sỹ LLVT huyện hưởng ứng và giành được nhiều kết quả tích cực.

Bên cạnh việc tuyên truyền, vận động cán bộ, chiến sỹ đẩy mạnh Phong trào Thi đua Quyết thắng, các đơn vị đã chủ động triển khai, thực hiện có hiệu quả Phong trào thi đua "LLVT chung sức xây dựng nông thôn mới” với các phong trào thi đua khác. 

Thông qua những việc làm cụ thể, thiết thực, phù hợp với tình hình thực tế của từng địa phương, đơn vị, góp phần củng cố tinh thần đoàn kết cộng đồng, phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị để phát triển kinh tế - xã hội cũng như giải quyết những nảy sinh vướng mắc tại địa phương. 

Thông qua công tác dân vận, LLVT từ huyện đến cơ sở đã từng bước làm thay đổi tư duy, nhận thức về phát triển kinh tế của nhiều hộ nông dân, nhất là nhân dân các xã vùng cao, vùng đồng bào dân tộc còn nhiều khó khăn; thực hiện "3 cùng”, giúp người dân mạnh dạn áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất. 

Cùng với việc tăng cường cán bộ, chiến sỹ LLVT về cơ sở nắm bắt tình hình, tham mưu với cấp ủy, chính quyền triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ về quân sự - quốc phòng địa phương. Với sự giúp đỡ của các cơ quan chuyên môn thuộc Ban CHQS huyện, ban CHQS các xã, thị trấn cũng làm tốt công tác tham mưu với cấp ủy, chính quyền địa phương xây dựng kế hoạch, tổ chức huấn luyện theo các nội dung, chương trình quy định của Bộ Quốc phòng và Bộ CHQS tỉnh. 

Hàng năm, các địa phương trong huyện đều làm tốt công tác chọn nguồn và cử đủ chỉ tiêu đi đào tạo chỉ huy trưởng ban CHQS xã, thị trấn; sắp xếp, bổ nhiệm đủ số lượng chính trị viên, xã đội trưởng và xã đội phó theo đúng các quy định của pháp luật.

Một trong những kết quả nổi bật trong công tác dân vận của LLVT huyện Văn Chấn đó là, kể từ năm 2016 đến nay, 100% cán bộ, chiến sỹ trong lực lượng đã cùng nhau tham gia Phong trào "Nghĩa tình đồng đội” với cách làm rất sáng tạo, hiệu quả. Cụ thể, Ban CHQS huyện đã xây dựng kế hoạch hành động hàng năm với nội dung "Triển khai làm nhà đồng đội cho các đối tượng chính sách”. 

Trong đó, đối tượng được hướng đến là các đồng chí dân quân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn thuộc các xã, thị trấn. Kể từ khi triển khai phong trào này (năm 2016), trung bình mỗi năm, Ban CHQS huyện Văn Chấn đã hỗ trợ cho 3 gia đình chiến sỹ dân quân, mỗi hộ được hỗ trợ 35 triệu đồng; toàn bộ kinh phí này đều do cán bộ, chiến sỹ trong lực lượng tự nguyện đóng góp (đã hỗ trợ xong 315 triệu đồng). 

Được biết, năm 2019 này, Ban CHQS huyện đã quyết định nâng số hộ được hỗ trợ lên thành 5 nhà, qua đó, chia sẻ gánh nặng cho các hộ có hoàn cảnh khó khăn, giúp họ yên tâm công tác, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. 

Thời gian tới, để đẩy mạnh hơn nữa hiệu quả của công tác dân vận, Ban CHQS huyện Văn Chấn sẽ tiếp tục nêu cao vai trò gương mẫu của người lính Cụ Hồ, phát huy tối đa sức mạnh đoàn kết của tập thể và nâng cao trách nhiệm của mỗi chiến sỹ theo phương châm "gần dân, yêu dân, hiểu dân”. Trên hết, Phong trào "Nghĩa tình đồng đội” sẽ tiếp tục được thực hiện, tạo hiệu ứng lan tỏa rộng khắp và nhận được sự đồng tình của đông đảo nhân dân.

Thiên Cầm

Tags Văn Chấn Dân vận khéo CHQS chiến sỹ LLVT

Các tin khác
HĐND xã Liên Mạc, huyện Mê Linh thông qua Dự thảo Nghị quyết về việc tán thành chủ trương nhập xã Vạn Yên và xã Liên Mạc hồi đầu tháng 4.

Trong hai năm tới, Hà Nội sẽ thực hiện việc sáp nhập 100 đơn vị hành chính cấp xã, phường.

Hội HTGĐLS tỉnh Yên Bái, Nhà máy Z 183 - Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng và lãnh đạo huyện Trấn Yên trao tiền hỗ trợ cho gia đình ông Nguyễn Văn Nghĩa, thôn 6, xã Hòa Cuông (Trấn Yên).

Ngày 15/5, Hội Hỗ trợ gia đình Liệt sỹ (HTGĐLS) tỉnh Yên Bái phối hợp với hai huyện Trấn Yên và huyện Yên Bình cùng đơn vị tài trợ là Nhà máy Z183 - Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng đã trao tiền hỗ trợ xây dựng Nhà tình nghĩa cho 2 gia đình chính sách khó khăn về nhà ở với số tiền 80 triệu đồng mỗi nhà.

Lãnh đạo Hội Cựu TNXP tỉnh và các doanh nghiệp trao sổ tiết kiệm cho các cựu TNXP có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh (Ảnh minh họa).

Thành phố Yên Bái vừa có công văn yêu cầu các xã, phường tổ chức rà soát, lập danh sách các đối tượng thanh niên xung phong (TNXP) chưa được hưởng chế độ trợ cấp thuộc diện hưởng trợ cấp theo Quyết định số 40/2011/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Ngày Quốc tế gia đình với nhiều hoạt động trên thế giới và Việt Nam. (Ảnh minh họa)

Ngày Quốc tế Gia đình, được tổ chức vào ngày 15 tháng 5 hàng năm, là dịp để mỗi chúng ta trân trọng và vun đắp cho tổ ấm của mình.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục