Kỷ niệm 94 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2019)

Nâng cao bản lĩnh chính trị và tính chuyên nghiệp

  • Cập nhật: Thứ sáu, 21/6/2019 | 8:02:28 AM

YênBái - Nhân dịp kỷ niệm 94 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2019), Báo Yên Bái có nhiều hoạt động gặp mặt, trao đổi, tọa đàm... Sau đây là những ý kiến tâm huyết, xin trân trọng giới thiệu!

Phóng viên Báo Yên Bái đi thực tế cơ sở để tuyên truyền về thực hiện Chương trình hành động 144 của Tỉnh ủy.
Phóng viên Báo Yên Bái đi thực tế cơ sở để tuyên truyền về thực hiện Chương trình hành động 144 của Tỉnh ủy.

Ông Nguyễn Bội Đông – nguyên Tổng biên tập Báo Yên Bái: 

Người làm báo là đội ngũ tiên phong trên mặt trận tư tưởng, phải là những người có bản lĩnh nghề nghiệp và bản lĩnh chính trị vững vàng. Lập trường chính trị của người làm báo thể hiện trước hết ở sự chịu trách nhiệm của mình trong việc lựa chọn thông tin cung cấp, trong việc phân tích và đánh giá tình hình, định hướng và hướng dẫn dư luận. Người làm báo có lập trường chính trị vững chắc nhưng đồng thời phải có trình độ chuyên môn giỏi, biết tác nghiệp thành thạo. Đó là tính chuyên nghiệp cao của báo chí.  

Ông Nguyễn Tiến Tuấn -  Phó Giám đốc Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh: 

Thời đại 4.0, tác động của công nghệ, mạng xã hội đối với các cơ quan báo chí và đội ngũ nhà báo ngày càng lớn, đòi hỏi nhà báo phải luôn trong tâm thế sẵn sàng, tác nghiệp. Bên cạnh yếu tố thông tin phải luôn mới, "nóng”, nhanh, chính xác, nhà báo cần chủ động tìm tòi những cái mới, bổ ích, nhân văn mà công chúng quan tâm; thường xuyên thay đổi tư duy, phương pháp, cách thức hoạt động, sáng tạo không ngừng để có nhiều tác phẩm tốt, hấp dẫn, không bị nhàm chán, đơn điệu; trang bị kiến thức, kỹ năng công nghệ để có thể tác nghiệp một cách chính xác, khoa học nhưng vẫn bảo đảm tính tích cực. 

Để báo chí thật sự có tiếng nói, bản lĩnh chính trị, năng lực chuyên môn và đạo đức nghề nghiệp là yêu cầu cốt lõi đối với những người làm báo chân chính, góp phần xây dựng một nền báo chí cách mạng dân chủ, nhân văn, chuyên nghiệp và hiện đại. 

Phóng viên Nguyễn Hồng Giang – Trung tâm Truyền thông và Văn hóa huyện Yên Bình: 

Là một phóng viên lại thường xuyên viết bài cộng tác gửi Báo Yên Bái, tôi luôn tự nhắc nhở bản thân không ngừng rèn luyện phẩm chất và năng lực, nêu cao bản lĩnh chính trị, trau dồi năng lực chuyên môn. Sản phẩm báo chí như một vũ khí chính trị sắc bén của Đảng trên mặt trận tư tưởng, văn hóa trong công cuộc xây dựng chủ nghĩa xã hội, góp phần tích cực tham gia đấu tranh không khoan nhượng với mọi luận điểm sai trái của các thế lực thù địch và tiêu cực xã hội.

Chị Hoàng Minh Tân - phường Nguyễn Thái Học, thành phố Yên Bái: 

Qua thường xuyên theo dõi, tôi thấy Báo Yên Bái đã chủ động tuyên truyền các sự kiện thời sự trong nước, quốc tế, các sự kiện chính trị của tỉnh; tuyên truyền sâu rộng các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước đến với người dân qua nhiều hình thức, từ báo in tới báo điện tử; đồng thời, là cầu nối giữa nhân dân với Đảng, Nhà nước, góp phần củng cố niềm tin của nhân dân với Đảng.  

Nhóm phóng viên thực hiện

Các tin khác
Quang cảnh buổi làm việc.

Chiều 20/6, Đồng chí Dương Văn Tiến – Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi làm việc với Công ty cổ phần IBA – Việt Nam về các chương trình du học nghề tại Cộng hòa Liên bang Đức. Dự buổi làm việc còn có đại diện lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh; lãnh đạo các trường Cao đẳng nghề Yên Bái, Cao đẳng Y tế tỉnh Yên Bái.

Để nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác thông tin, tuyên truyền phục vụ nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ tỉnh, Báo Yên Bái xác định phải luôn tự làm mới mình để tạo ra sự cạnh tranh để phát triển.

Lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh trao giải cho các thí sinh xuất sắc.

Sau 2 ngày làm việc với tinh thần trách nhiệm cao, Hội thi Chủ nhiệm chính trị, chính trị viên phó kiêm chủ nhiệm chính trị ban chỉ huy quân sự (CHQS) các huyện, thị, thành phố,trưởng các ban thuộc Phòng Chính trị năm 2019, Bộ CHQS tỉnh Yên Bái đã hoàn thành chương trình đề ra.

Từ tháng 6-12/2019, BHXH Việt Nam sẽ triển khai chương trình tặng thẻ BHYT cho người bệnh nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn.

Những năm qua, việc mở rộng quyền lợi hưởng bảo hiểm y tế (BHYT) giúp cho người có thẻ BHYT tiếp cận tối đa các dịch vụ kỹ thuật y tế tiên tiến. Hiện nay, hầu hết thuốc, dịch vụ kỹ thuật đều được quỹ BHYT chi trả khi khám chữa bệnh đúng tuyến.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục