Văn Yên: Tự hào “Lính Vị Xuyên”

  • Cập nhật: Thứ năm, 18/7/2019 | 6:15:54 PM

YênBái - 35 năm trôi qua, vùng chiến sự ác liệt nhất trong cuộc chiến tranh bảo vệ biên giới phía Bắc năm xưa vẫn còn không ít bom, mìn chưa được rà phá, gần 3.000 liệt sĩ chưa tìm được hài cốt và quy tập. Nghĩa trang liệt sĩ quốc gia Vị Xuyên hiện là nơi yên nghỉ của hơn 1.700 liệt sĩ, trong đó nhiều người con Yên Bái đã gửi lại tuổi mười tám, đôi mươi nơi chiến trường.

Trên trận tuyến mới, các thế hệ cựu chiến binh, trong đó có những người may mắn trở về từ chiến trường Vị Xuyên khốc liệt luôn giữ vững phẩm chất bộ đội Cụ Hồ, thực hiện tốt nhiệm vụ hội viên, làm tròn nghĩa vụ công dân và chức trách nhiệm vụ được giao, cùng hỗ trợ nhau giảm nghèo trên tinh thần đồng đội. Tháng Bảy, là dịp những người đồng đội còn may mắn trở về Vị Xuyên thắp nén hương cho bạn mình dưới mộ, tạc lời nguyện hứa tiếp tục phát huy truyền thống, góp sức xây dựng quê hương.

Minh Quang

Các tin khác
Thí sinh Lương Mạnh Đức đoạt cúp đặc biệt tại Kỳ thi toán quốc tế WMT 2019.

Tại Lễ bế mạc và trao giải Kỳ thi Toán Quốc tế WMI (World Mathematics Invitational) năm 2019 diễn ra tại Nhật Bản ngày 18-7, đoàn học sinh Việt Nam đã đạt thành tích xuất sắc với 3 giải kim cương, 9 giải vàng, 8 giải bạc, 9 giải đồng và 3 giải khuyến khích.

Thừa ủy quyền, lãnh đạo Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch tặng bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể có thành tích xuất sắc phong trào thi đua yêu nước năm 2018.

Tổ chức các sự kiện du lịch: Tuần Văn hóa - Du lịch Mường Lò và Lễ hội khám phá Danh thắng quốc gia Ruộng bậc thang Mù Cang Chải, Festival dù lượn "Bay trên mùa vàng”, Lễ hội Quế Văn Yên 2019... là một trong những nhiệm vụ quan trọng của ngành văn hóa, thể thao và du lịch Yên Bâi 6 tháng cuối năm.

Các học viên tham gia lớp tập huấn.

Ngày 18/7, Điện lực Nghĩa Lộ đã phối hợp với Đội phòng cháy chữa cháy- cứu nạn cứu hộ (PCCC CNCH) khu vực Nghĩa Lộ tập huấn kiến thức, huấn luyện nghiệp vụ và diễn tập phương án PCCC cho 99 học viên là cán bộ, công nhân, người lao động Điện lực Nghĩa Lộ.

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ phát biểu tại hội nghị giao ban công tác khoa giáo sáng 18/7.

Bộ trưởng Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ sáng nay cho biết, trong năm 2019, Bộ sẽ công bố lộ trình thi THPT từ năm 2021 đến 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục