Hỏa hoạn thiêu rụi 2 ngôi nhà sàn tại xã Xuân Lai, huyện Yên Bình

  • Cập nhật: Thứ hai, 22/7/2019 | 10:44:09 PM

YênBái - Ngày 22/7, một vụ hỏa hoạn xảy ra tại thôn Cầu Mơ, xã Xuân Lai, huyện Yên Bình, tỉnh Yên Bái đã thiêu rụi hai ngôi nhà sàn lợp bằng lá cọ, khiến 2 hộ nghèo mất toàn bộ tài sản.

Vụ cháy đã thiêu rụi toàn bộ tài sản của gia đình anh Trần Văn Lực và gia đình anh Trần Văn Kiên.
Vụ cháy đã thiêu rụi toàn bộ tài sản của gia đình anh Trần Văn Lực và gia đình anh Trần Văn Kiên.

Sự việc xảy ra vào khoảng 12h trưa, ngọn lửa bùng phát từ ngôi nhà của anh Trần Văn Lực rồi nhanh chóng lan sang nhà của anh Trần Văn Kiên ở kế bên cạnh. 

Nắm bắt được sự việc, lực lượng tại chỗ và người dân xung quanh đã khẩn trương đến trợ giúp dập lửa nhưng do thời tiết hanh khô càng khiến việc chữa cháy tại những ngôi nhà sàn lợp bằng lá cọ trở nên rất khó khăn. 

Vụ cháy đã thiêu rụi toàn bộ tài sản của gia đình anh Lực và anh Kiên; không có thiệt hại về người do anh Lực đã kịp thời đưa các con ra ngoài còn gia đình anh Kiên đã đi vắng. 

Ngay sau khi sự việc xảy ra, chính quyền địa phương và nhân dân đã đến giúp đỡ các gia đình bị nạn dọn dẹp, dựng tạm nhà để ở, đồng thời hỗ trợ tiền mặt, đồ dùng và lương thực, thực phẩm giúp gia đình tạm thời ổn định cuộc sống. 

Được biết, cả hai gia đình bị hỏa hoạn đều là hộ nghèo, thiếu tư liệu sản xuất và thường xuyên phải ly hương làm kinh tế. Nguyên nhân vụ cháy ban đầu được xác nhận là do chập điện. 

P.V

Các tin khác
Các đại biểu dự Hội nghị tại điểm cầu Yên Bái

NHu tin đã đưa, chiều 22/7, Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) quốc gia tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết công tác bảo đảm trật tự ATGT quý II, triển khai nhiệm vụ những tháng cuối năm 2019.

Thượng úy Lã Trung Kiên kịp thời hiến máu cứu bệnh nhân Hà Văn Cọ

Nhận được tin báo từ Ban Chỉ đạo Hiến máu tình nguyện huyện Trấn Yên có một bệnh nhân đang nguy kịch vì bị mất máu, Thượng úy Lã Trung Kiên - Đội Tổng hợp, Công an huyện Trấn Yên đã lập tức có mặt để hiến máu. Nhờ hành động nhân văn cao cả và kịp thời ấy mà bệnh nhân đã qua cơn nguy kịch.

Hiện nay (22/7), rãnh áp thấp có trục ở khoảng 24-27 độ Vĩ Bắc đang bị nén bởi áp cao lục địa ở phía Bắc.

Đồng chí Vũ Quỳnh Khánh - Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy tặng quà ông Trương Quang Lý, thương binh hạng 3/4 ở thôn Sơn Bắc, xã Mai Sơn.

Nhân kỷ niệm 72 năm Ngày thương binh, liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2019) chiều 22/7, đồng chí Vũ Quỳnh Khánh - Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy đã tới thăm và tặng quà các gia đình chính sách trên địa bàn huyện Lục Yên. Cùng đi có lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo, Hôi Nông dân tỉnh, lãnh đạo huyện Lục Yên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục