Lục Yên: Nhiều hoạt động tri ân người có công với cách mạng

  • Cập nhật: Thứ năm, 25/7/2019 | 4:46:19 PM

YênBái - Nhân dịp kỷ niệm 72 năm Ngày Thương binh liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2019), huyện Lục Yên đã có nhiều hoạt động tri ân, chăm sóc đối tượng chính sách, người có công trên địa bàn.

Lãnh đạo huyện Lục Yên tặng quà các gia đình người có công trên địa bàn.
Lãnh đạo huyện Lục Yên tặng quà các gia đình người có công trên địa bàn.

Toàn huyện Lục Yên hiện có có 960 người có công, thân nhân được tặng quà trong dịp này, gồm: 920 suất của Chủ tịch nước trị giá gần trên 187 triệu đồng với 2 mức 200 nghìn đồng và 400 nghìn đồng/suất. Huyện ủy- HĐND-UBND- UBMTTQ huyện tặng 40 suất quà, mỗi suất trị giá 200 nghìn đồng. 

Huyện tổ chức các đoàn cán bộ đi thăm và tặng quà các đối tượng người có công, đối tượng chính sách. 

Trong dịp này, Hội Chữ thập đỏ - Chi hội Thầy thuốc trẻ huyện Lục Yên đã tổ chức khám chữa bệnh và phát thuốc miễn phí cho các đối tượng thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sỹ, người nhiễm chất độc hóa học trên địa bàn huyện.

Các thầy thuốc trẻ của Trung tâm Y tế huyện, các phòng khám khu vực và trạm y tế các xã đã khám sàng lọc, cấp phát thuốc miễn phí cho gần 600 đối tượng là gia đình chính sách, người có công, thân nhân liệt sỹ… trên địa bàn các xã: Mai Sơn, An Phú, Lâm Thượng đồng thời với tư vấn chế độ ăn uống, rèn luyện sức khỏe. Đối với những bệnh nhân nặng, các bác sĩ tư vấn, hướng dẫn lên tuyến trên để được điều trị kịp thời. 



Chi hội Thầy thuốc trẻ huyện Lục Yên khám, chữa bệnh cho người có công trên địa bàn. 

Đây là hoạt động tri ân thiết thực, ý nghĩa, thấm nhuần đạo lý "Uống nước nhớ nguồn" giúp các đối tượng chính sách, người có công trên địa bàn yên tâm ổn định đời sống, phát triển kinh tế gia đình…

 Khắc Điệp - Hoài Thu (Trung tâm TT&VH Lục Yên)

Tags Lục Yên tặng quà khám chữa bệnh người có công phát thuốc miễn phí thày thuốc trẻ

Các tin khác
Lãnh đạo thị xã Nghĩa Lộ tặng quà cho các gia đình, người có công dịp 27/7.

Nhân dịp kỷ niệm 72 năm Ngày Thương binh, liệt sỹ ( 27/7/1947 – 27/7/2019), thị xã Nghĩa Lộ đã thành lập các đoàn công tác đại diện cho Thị ủy HĐND – UBND- MTTQ và các đoàn thể đến thăm hỏi và tặng quà cho các đối tượng, gia đình người có công trên địa bàn thị xã.

Rừng tự nhiên ở Bình Định cháy hơn 1 ngày đêm vẫn chưa được dập tắt do đồi dốc cao, nắng nóng...

Sau hơn 1 ngày đêm nỗ lực dập lửa, lực lượng chức năng vẫn chưa khống chế được đám cháy tại khu vực rừng tự nhiên (thuộc tiểu khu 357, xã Canh Hiệp, huyện Vân Canh, tỉnh Bình Định).

Đại diện các cơ quan, đơn vị ký kết phấn đấu thực hiện tốt các chỉ tiêu phong trào thi đua

Sáng 25/7, Đại tá Lê Văn Trung - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy quân sự (CHQS) tỉnh đã chủ trì lễ phát động thi đua thực hiện văn hóa công sở trong LLVT tỉnh, với chủ đề “Cán bộ, chiến sĩ quân đội thi đua thực hiện văn hóa công sở, xứng danh bộ đội Cụ Hồ”.

Khu vực bờ sông Hồng, thuộc tỉnh lộ 163 địa bàn phường Nguyễn Phúc, thành phố Yên Bái.

Theo báo cáo nhanh của Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai-Tìm kiếm cứu nạn (PCTT-TKCN) huyện Yên Bình, Lục Yên và thành phố Yên Bái, tính đến thời điểm 11h00 ngày 25/7/2019, mưa lớn đã làm sập đổ hoàn toàn 1 ngôi nhà, nhiều diện tích nông nghiệp bị ngập nặng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục