Văn Yên đổi mới phương thức hoạt động của MTTQ và các đoàn thể

  • Cập nhật: Thứ ba, 30/7/2019 | 7:54:55 AM

YênBái - Thời gian tới huyện sẽ tiếp tục thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước, các CVĐ sâu rộng trong nhân dân; tăng cường nâng cao trách nhiệm và hiệu quả công tác dân vận chính quyền; nâng cao chất lượng phục vụ nhân dân của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức với phương châm "nghe dân nói, nói dân hiểu, làm dân tin".

MTTQ và các đoàn thể huyện Văn Yên tích cực vận động hội viên và nhân dân tham gia đóng góp công lao động kiên cố hóa đường giao thông nông thôn.
MTTQ và các đoàn thể huyện Văn Yên tích cực vận động hội viên và nhân dân tham gia đóng góp công lao động kiên cố hóa đường giao thông nông thôn.

Qua 10 năm thực hiện Kết luận 62 của Bộ Chính trị về tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội, các cấp ủy Đảng, chính quyền và các tổ chức trong hệ thống chính trị huyện Văn Yên đã triển khai nghiêm túc, tạo bước chuyển trong nhận thức về vị trí, vai trò, chức năng, nhiệm vụ của MTTQ và các đoàn thể trong thời kỳ mới, góp phần quan trọng vào việc thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.


Ông Nguyễn Đình Hải - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Văn Yên cho biết: Việc đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của MTTQ và các đoàn thể đã có những chuyển biến tích cực, hướng mạnh về cơ sở, lấy hiệu quả các phong trào thi đua, các cuộc vận động làm thước đo chất lượng hàng năm. 

Nổi bật là Cuộc vận động (CVĐ) "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” (nay là CVĐ "Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”), CVĐ "Vì người nghèo”, "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, Phong trào "Vườn rau gia đình và phát triển các mô hình chăn nuôi trâu, bò ở nông thôn”… 

Thông qua các phong trào thi đua đã góp phần quan trọng vào việc thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh và công tác xây dựng Đảng ở địa phương.

MTTQ huyện đã phối hợp làm tốt công tác phát động ủng hộ được hàng chục tỷ đồng. Trong đó, vận động ủng hộ trực tiếp vào quỹ cứu trợ huyện trên 7 tỷ đồng để giúp nhân dân khắc phục hậu quả thiên tai, sớm ổn định cuộc sống; vận động ủng hộ được trên 4 tỷ đồng vào Quỹ "Vì người nghèo”, từ đó hỗ trợ làm mới và tu sửa được 1.667 nhà ở đối với hộ nghèo, 86 nhà Đại đoàn kết... 

Huyện đoàn Văn Yên với Phong trào Vì cuộc sống cộng đồng gắn với Phong trào "Tuổi trẻ cả nước chung tay xây dựng nông thôn mới” đã triển khai làm mới, tu sửa, nâng cấp được 22,5 km đường giao thông nông thôn; giúp đỡ các hộ gia đình, học sinh nghèo có hoàn cảnh khó khăn, xây dựng được 37 phòng học tại các trường vùng cao với tổng kinh phí xã hội hóa trên 2 tỷ đồng...

Hội phụ nữ các cấp đã thực hiện tốt CVĐ "Hướng về phụ nữ và trẻ em nghèo vượt khó”, bằng việc quyên góp, ủng hộ của cán bộ, hội viên và từ nguồn xã hội hóa đã hỗ trợ làm mới được 39 nhà Mái ấm tình thương, tổng trị giá 822 triệu đồng; triển khai thực hiện tốt Phong trào Phụ nữ giúp nhau phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, đã có 8.121 lượt hộ phụ nữ nghèo được giúp đỡ tiền vốn, cây giống, ngày công trị giá là 12 tỷ đồng, qua đó giúp 2.976 gia đình hội viên thoát nghèo. 

Hội Nông dân huyện đã hỗ trợ làm 65 km đường giao thông nông thôn với số tiền huy động là trên 19,4 tỷ đồng, tham gia hiến trên 216.000m2 đất, trị giá trên 6,5 tỷ đồng.

MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội huyện Văn Yên đa dạng hóa các hình thức tập hợp nhân dân và tập trung hướng mạnh hoạt động về cơ sở, thông qua các phong trào thi đua, cuộc vận động để động viên phát huy sức mạnh của các tầng lớp nhân dân thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh và xây dựng hệ thống chính trị ở địa phương. Đến nay, tỷ lệ thu hút đoàn viên, hội viên đạt trung bình 86,12%...  

Để tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội, trong thời gian tới huyện sẽ tiếp tục tăng cường đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng, quản lý nhà nước đối với MTTQ và các đoàn thể, thường xuyên quan tâm tạo điều kiện thuận lợi để MTTQ và các tổ chức đoàn thể phát huy tốt vai trò, chức năng, nhiệm vụ của mình.

Thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước, các CVĐ sâu rộng trong nhân dân; tăng cường nâng cao trách nhiệm và hiệu quả công tác dân vận chính quyền; nâng cao chất lượng phục vụ nhân dân của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức với phương châm "nghe dân nói, nói dân hiểu, làm dân tin". 

Thường xuyên kiện toàn và nâng cao chất lượng tổ chức, bộ máy đội ngũ cán bộ làm công tác MTTQ và các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội theo hướng tinh gọn, phát huy hiệu lực, hiệu quả, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới hiện nay.

Đức Toàn

Các tin khác

Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai - Tìm kiếm cứu nạn (PCTT-TKCN) tỉnh Yên Bái vừa có Công văn số 83/BCH-PCTT yêu cầu các thành viên Ban Chỉ huy PCTT-TKCN tỉnh; UBND các huyện, thị xã, thành phố chủ động ứng phó với mưa lớn diện rộng và cảnh báo lốc, sét và gió giật mạnh trên địa bàn tỉnh.

Dự báo đường đi của vùng áp thấp nhiệt đới

Vùng áp thấp trên Biển Đông có thể mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới, gây gió mạnh và sóng lớn ở vùng biển bắc Biển Đông.

Bà Nguyễn Thị Kim Phụng - Vụ Giáo dục đại học, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) cho biết, nếu trường nào công bố điểm trúng tuyển đại học bằng kết quả thi THPT Quốc gia năm 2019 trước ngày 8/8 là vi phạm quy chế tuyển sinh và sẽ bị xử lý.

Vị trí và đường đi của vùng áp thấp

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết, sáng nay (29/7), trên vùng biển phía Đông khu vực Bắc Biển Đông xuất hiện một vùng áp thấp.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục