Hội Nhà báo tỉnh Yên Bái tập huấn kỹ năng phát hiện đề tài, khai thác, thu thập và xử lý thông tin

  • Cập nhật: Thứ ba, 30/7/2019 | 9:41:45 AM

YênBái - Sáng 30/7, Hội Nhà báo tỉnh Yên Bái khai mạc lớp tập huấn nghiệp vụ “Kỹ năng phát hiện đề tài, khai thác, thu thập và xử lý thông tin” cho 40 học viên là phóng viên, nhà báo, hội viên Hội Nhà báo tỉnh.

Diễn ra trong ngày 30 và 31/7, các học viên tham gia lớp tập huấn sẽ được nghe Tiến sỹ, Nhà báo Trần Bá Dung - Trưởng Ban Nghiệp vụ Hội Nhà báo Việt Nam trình bày một số chuyên đề như: kỹ năng phát hiện, lựa chọn đề tài, khai thác và xử lý thông tin; kỹ năng sáng tạo tác phẩm dự thi; kỹ năng thể hiện tác phẩm; kinh nghiệm từ những tác phẩm đoạt giải cao và những lỗi thường gặp cần tránh. 

Cùng đó là gợi mở cho phóng viên, nhà báo, hội viên nhiều ý tưởng trong cách tiếp cận, phát hiện đề tài, sơ đồ tư duy giúp phát hiện những vấn đề mới lạ, có tính phản biện, mô hình xây dựng quỹ đề tài, lựa chọn thể loại để cho ra đời tác phẩm báo chí chất lượng.



Nhà báo Trần Bá Dung - Trưởng Ban Nghiệp vụ Hội Nhà báo Việt Nam trình bày một số chuyên đề kỹ năng phát hiện, lựa chọn đề tài, khai thác và xử lý thông tin cho các các học viên.

Đây là dịp để các phóng viên, nhà báo, hội viên Hội Nhà báo tỉnh Yên Bái giao lưu, học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm trong thực tiễn công việc; đồng thời, nâng cao nghiệp vụ, kỹ năng phát hiện đề tài, khai thác, thu thập và xử lý thông tin và có những định hướng bổ ích góp phần tạo ra những tác phẩm đủ tiêu chuẩn tham gia giải báo chí các cấp.

Quyết Thắng

Tags Hội Nhà báo Tập huấn

Các tin khác
Phun hoá chất diệt muỗi gây bệnh sốt xuất huyết.

Tính từ đầu năm đến ngày 29/7, có tổng số hơn 105.000 trường hợp mắc sốt xuất huyết, trong đó có 10 trường hợp tử vong, tăng gấp hơn 3 lần so với cùng kỳ năm 2018.

Nguyễn Đình Hoàng (trái) nhận Huy chương Bạc Olympic Hóa học quốc tế 2019 tại Cộng hòa Pháp.

Em Nguyễn Đình Hoàng - học sinh lớp 12 Hóa, Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành, Yên Bái đã xuất sắc giành Huy chương Bạc tại Kỳ thi Olympic Hóa học quốc tế 2019 diễn ra tại Cộng hòa Pháp.

Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp đã có văn bản đồng ý cho 45 trường đại học tiếp tục được tuyển sinh trình độ cao đẳng, trung cấp năm học 2019-2020 sau văn bản đề nghị các trường này dừng tuyển sinh mới từ năm nay.

Dự báo vị trí và hướng di chuyển của áp thấp - Nguồn: Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia

Một áp thấp vừa xuất hiện trên Biển Đông có khả năng mạnh lên thành bão giật cấp 10, ảnh hưởng trực tiếp tới miền Bắc nước ta.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục