Hội Phụ nữ tỉnh: Truyền thông phòng chống bạo lực gia đình, xâm hại tình dục và mua bán người tại Lục Yên

  • Cập nhật: Thứ ba, 30/7/2019 | 2:19:42 PM

YênBái - Tối 29/7, Hội LHPN tỉnh Yên Bái phối hợp với Hội Liên hiẹp phụ nữ (LHPN) huyện Lục Yên, Hội LHPN xã An Lạc và tổ chức HAGAR quốc tế tại Việt Nam tổ chức truyền thông phòng chống bạo lực gia đình, xâm hại tình dục và mua bán người vì sự an toàn cho phụ nữ và trẻ em.

Tại chương trình truyền thông, các hội viên Hội LHPN xã An Lạc đã thể hiện các tiểu phẩm, kịch xoay quanh các chủ đề về vấn đề mà xã hội quan tâm hiện nay như: bạo lực gia đình, xâm hại tình dục, tình trạng mua bán người xảy ra đối với phụ nữ và trẻ em…

Xen kẽ là chương trình văn nghệ đặc sắc với các ca khúc ca ngợi Đảng quang vinh, Bác Hồ kính yêu, ca ngợi quê hương, đất nước do hội viên phụ nữ xã An Lạc thể hiện. 

Ngoài ra, tại chương trình, các khán giả đã được giao lưu với Ban tổ chức về những kiến thức về phòng chống bạo lực gia đình hiện nay. 

Chương trình truyền thông góp phần tạo sự chuyển biến trong nhận thức của cán bộ, hội viên phụ nữ và nhân dân về ý nghĩa, tầm quan trọng của hạnh phúc gia đình, góp phần đảm bảo việc thực hiện các quyền và lợi ích hợp pháp của các thành viên trong gia đình, nhất là các đối tượng là phụ nữ, người già và trẻ em, hướng tới mục tiêu xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ và hạnh phúc.

Khắc Điệp (Trung tâm TT&VH Lục Yên)

Các tin khác

Ngày 29/7, thông tin từ Hội đồng Đội Trung ương cho biết: Chương trình “Thiếu nhi Việt Nam tìm hiểu và tuyên truyền bảo vệ môi trường” dành cho học sinh tiểu học từ 6-10 tuổi trên toàn quốc sẽ diễn ra từ tháng 9/2019 đến tháng 3/2020.

Hà Giang sạt lở đất làm 2 người chết và 3 người bị thương.

Từ ngày 28/7 đến7h ngày 29/7/2019, tỉnh Hà Giang xuất hiện mưa phổ biến từ 20-50mm, cục bộ có nơi trên 100mm. Mưa lớn gây sạt lở đất tại huyện Hoàng Su Phì đã khiến 2 người chết và 3 người bị thương.

Lũ quét, sạt lở đất có nguy cơ xảy ra tại các huyện phía tây tỉnh Điện Biên. (Ảnh minh họa)

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, đêm nay (30-7), các tỉnh Lai Châu, Điện Biên, Lào Cai, Yên Bái, Hà Giang, Tuyên Quang, Thái Nguyên, Sơn La có mưa to đến rất to.

Cả nước có 20 đơn vị hành chính (ĐVHC) cấp huyện và 623 ĐVHC cấp xã thuộc diện phải sắp xếp, sáp nhập trong giai đoạn 2019 – 2021.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục