Yên Bái: Sẽ mưa lớn, cần chủ động ứng phó với lũ lớn, ngập lụt và sạt lở đất

  • Cập nhật: Thứ sáu, 2/8/2019 | 1:55:29 PM

YênBái - Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 3 nên từ hôm nay (02/8), các khu vực trong tỉnh Yên Bái có mưa, mưa vừa có nơi mưa to và dông. Đợt mưa lớn diện rộng này kéo dài đến ngày 05/8 (mưa to đến rất to xảy ra tập trung từ đêm ngày 2 đến ngày 4/8).

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Lượng mưa cả đợt phổ biến 100 – 200mm (có nơi trên 250mm)

Cảnh báo: Trên các sông suối trong tỉnh Yên Bái sẽ xuất hiện một đợt lũ với biên độ lũ lên từ 2 - 4m. Mực nước đỉnh lũ trên sông Thao tại Yên Bái có khả năng đạt mức trên báo động 1.

Nguy cơ cao xảy ra lũ quét và sạt lở đất ở vùng núi như: huyện Mù Cang Chải, Trạm Tấu, Nghĩa Lộ, Văn Chấn, Lục Yên, Văn Yên, Yên Bình. Ngập lụt ở vùng trũng của huyện Trấn Yên, thành Phố Yên Bái.

Cấp độ rủi ro thiên tai do lũ, lũ quét, sạt lở đất: Cấp 1.

M.Q

Các tin khác

Đại hội Hội Liên hiệp thanh niên (LHTN) Việt Nam tỉnh Yên Bái lần thứ V, nhiệm kỳ 2019 - 2024 sẽ diễn ra trong 2 ngày 24 và 25/8/2019 tại Trung tâm Hội nghị tỉnh.

Hội viên CCB Văn Yên quán triệt nghiêm túc các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước nêu cao nhận thức, giữ vững phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ.

Hội đã có các mô hình dân vận khéo, mô hình bảo vệ Đảng - chính quyền, mô hình không sinh con thứ ba, không tảo hôn, mô hình đoàn kết dân tộc tôn giáo, mô hình bảo vệ môi trường sinh thái, mô hình tuyến đường tự quản, góp phần xây dựng nông thôn mới...

Thu gom chất thải y tế.

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Y tế vừa có Chỉ thị yêu cầu các cơ sở y tế, cán bộ công chức, viên chức ngành y tế về việc giảm thiểu chất thải nhựa trong ngành y tế.

Dù 5 cán bộ được công bố danh tính khẳng định không can thiệp để nâng điểm cho con, nhưng đều bị đề nghị kỷ luật vì vi phạm trách nhiệm nêu gương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục