Yên Bái tiếp tục mưa dông, đề phòng lũ quét và sạt lở đất trong những ngày tới

  • Cập nhật: Thứ bảy, 3/8/2019 | 3:14:45 PM

YênBái - Đêm nay (3/8), các khu vực trong tỉnh Yên Bái có mưa vừa, có nơi mưa to và dông. Mưa kéo dài cả ngày và đêm mai (4/8), có thể kết thúc vào ngày 5/7,.

>> Dự báo thời tiết đêm 3 ngày 4 tháng 7

Đài Khí tượng Thủy văn tỉnh Yên Bái cho biết, do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 3 suy yếu nên ngày và đêm nay (3/8), các khu vực trong tỉnh Yên Bái có mưa vừa, có nơi mưa to và dông. Ngày và đêm mai (4/8) có mưa, có nơi mưa vừa mưa to. 

Đợt mưa lớn diện rộng này kéo dài đến ngày 5/8 (mưa to đến rất to xảy ra tập trung từ ngày 3/8 đến ngày 4/8). Lượng mưa cả đợt phổ biến 100 – 200mm (có nơi trên 250mm); cần đề phòng tố lốc, sét đánh và gió giật mạnh trong cơn dông.

Trên các sông suối trong tỉnh Yên Bái sẽ xuất hiện một đợt lũ với biên độ lũ lên từ 2 - 4m. Mực nước đỉnh lũ trên sông Thao tại Yên Bái có khả năng trên báo động 1. 

Nguy cơ cao xảy ra lũ quét và sạt lở đất ở vùng núi như: huyện Mù Cang Chải, Trạm Tấu, Nghĩa Lộ, Văn Chấn, Lục Yên, Văn Yên, Yên Bình. Ngập lụt ở vùng trũng của huyện Trấn Yên, thành Phố Yên Bái.

Được biết, do ảnh hưởng của bão số 3 suy yếu thành áp thấp nhiệt đới nên các khu vực trong tỉnh Yên Bái đêm qua và sáng nay đã có mưa vừa, có nơi mưa to và dông. 

Hồi 10 giờ ngày 03/8, vị trí tâm áp thấp nhiệt đới ở vào khoảng 21,0 độ Vĩ Bắc; 106,3 độ Kinh Đông, trên khu vực đồng bằng trung du Bắc Bộ. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 6 (40-50km/giờ), giật cấp 7. 

Theo dự báo trong 6 giờ tới, áp thấp nhiệt đới di chuyển theo hướng Tây Tây Nam, mỗi giờ đi được khoảng 5-10km và suy yếu dần thành một vùng áp thấp trên khu vực Nam đồng bằng Bắc Bộ.

MQ

Các tin khác
Đại lộ Võ Nguyên Giáp, tỉnh Điện Biên có đoạn ngập sâu từ 0,5 đến 0,7m.

Do ảnh hưởng từ cơn bão số 3, nhiều địa phương đang ứng phó với mưa lớn sau bão và bắt tay vào việc khắc phục hậu quả.

Lũ bất ngờ ập xuống bản Sa Ná, xã Na Mèo, huyện vùng cao biên giới Quan Sơn (Thanh Hóa), cuốn trôi 20 ngôi nhà và 17 người dân. Hiện, các lực lượng chức năng đã tìm thấy 4 người, 13 người còn lại đang mất tích.

Đại úy Lò Văn Tuân trao trả tài sản cho người bị mất là chị Quản Thị Lộc, trú tại tổ 2, thị trấn Trạm Tấu, huyện Trạm Tấu

Ngày 3/8, đại uý Lò Văn Tuân của Công an huyện Trạm Tấu đã có hành động tốt đẹp khi nhặt được của rơi, tìm trả người đánh mất.

Bản Sài Khao (Thanh Hoá) nơi xảy ra sạt lở đất khiến 1 người tử vong.

Ban Chỉ đạo Trung ương về Phòng chống thiên tai đã thông tin nhanh về thiệt hại do bão số 3 Wipha gây ra. Theo đó, đã có 1 người chết tại Thanh Hoá và hàng trăm ngôi nhà đổ sập, tốc mái ở nhiều địa phương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục