Bệnh viện Đa khoa khu vực Nghĩa Lộ cấp cứu kịp thời 9 ca ngộ độc nấm

  • Cập nhật: Thứ tư, 7/8/2019 | 5:11:58 PM

YênBái - 9 người trong 2 gia đình co các biểu hiện nôn nhiều, mệt nặng, da lạnh, tim nhịp nhanh sau 2 giờ ăn phải nấm độc.

Cán bộ y tế tích cực điều trị cho bệnh nhân.
Cán bộ y tế tích cực điều trị cho bệnh nhân.

Khoảng 19h ngày 6/8/2019, hai chị em Lường Thị Tợi và Lường Thị Nhình ở bản Thái, xã Cao Phạ, huyện Mù Cang Chải đi rừng lấy măng, có hái nấm về nấu canh ăn cho cả gia đình.

Sau khi ăn khoảng 2 giờ xuất hiện đau bụng, nôn, nôn liên tục, mệt nặng; trong đó, một gia đình 3 người và một gia đình 6 người cùng bị.

Lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa khu vực Nghĩa Lộ cho biết: Vào hồi 00 giờ 15 phút ngày 7/8, Bệnh viện tiếp nhận 9 trường hợp cấp cứu tại Khoa Hồi sức cấp cứu trong tình trạng đau bụng, nôn nhiều, mệt nặng, da lạnh, tim nhịp nhanh đều, đau thượng vị. 

Ngay sau khi tiếp nhận, kíp trực đã khẩn trương thăm khám, tiến hành cấp cứu điều trị theo phác đồ. Đến chiều ngày 7/8, cả 9 bệnh nhân đều ổn định, hết đau bụng, không nôn, ăn uống được, các chỉ số sinh tồn ổn định. Bên cạnh đó, các bác sĩ tiếp tục đánh giá lại và dự kiến cho xuất viện sáng ngày 8/8.

Loại ngộ độc của các bệnh nhân được xác định là ngộ độc nhóm nấm độc có triệu chứng sớm, thường xuất hiện trong 3 giờ sau khi ăn phải. Loại này ít nguy hiểm nhưng nếu không được cấp cứu kịp thời, đúng phác đồ có thể dẫn đến mất nước, rối loạn điện giải nặng, đe dọa tính mạng. 

Qua đây một lần nữa cho thấy, việc tuyên truyền, giáo dục giúp người dân kiên thức, hiểu biết về các loại nấm độc, ngộ độc nấm, triệu chứng… rất quan trọng nhằm giúp giảm thiểu số vụ ngộ độc không đáng có, tránh trường hợp xấu xảy ra. Ngộ độc nấm hàng năm thường hay xảy ra ở vùng cao, vùng đồng bào dân tộc thiểu số trình độ dân trí thấp.

Trần Minh

Tags Bệnh viện Đa khoa Nghĩa Lộ cấp cứu ngộ độc nấm

Các tin khác
Cán bộ và người lao động trong Bệnh viện được tập huấn về cách phân loại rác thải.

Hiện nay trên địa bàn tỉnh Yên Bái có gần 400 cơ sở y tế. Bình quân mỗi ngày phát sinh khoảng 350kg chất thải rắn nguy hại và gần 500m3 nước thải y tế. Vì vây, việc thu gom phân loại, xử lý đã được ngành y tế tỉnh Yên Bái chú trọng ngay tại các cơ sở phát sinh.

Xe đưa đón học sinh của Trường Tiểu học Gateway.

Bộ Giáo dục và Đào tạo khẳng định vụ học sinh lớp 1 Trường Tiểu học Gateway tử vong do bị bỏ quên trên xe buýt là đặc biệt nghiêm trọng.

Hiện trường xảy ra vụ việc.

Do mất thăng bằng trong quá trình vận hành máy xúc để trộn bê tông tại Nhà máy Thuỷ điện Văn Chấn đã khiến cho tài xế bị máy xúc bị lật ngang và đè vào người dẫn đến tử vong.

Đồng chí Dương Văn Tiến – Phó Chủ tịch UBND tỉnh thăm và chúc mừng các chức sắc, chức việc, tăng ni, phật tử tại chùa Ngọc Bích, phường Trung Tâm, thị xã Nghĩa Lộ.

Sáng 7/8, nhân Lễ Vu lan năm 2019, đoàn công tác do đồng chí Dương Văn Tiến - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã tới thăm và chúc mừng Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo thị xã Nghĩa Lộ và các chức sắc, chức việc, tăng ni, phật tử chùa Ngọc Bích, phường Trung Tâm, thị xã Nghĩa Lộ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục