Trạm Tấu: 3 nạn nhân bị sét đánh tử vong

  • Cập nhật: Thứ hai, 12/8/2019 | 6:41:06 AM

YênBái - Khoảng 15h30 ngày 11/8/2019 tại thôn Háng Tàu, xã Túc Đán, huyện Trạm Tấu có mưa lớn kèm theo sét. Do đang làm nương nên bà Mùa Thị Sông sinh năm 1962, chị Thào Thị Vy sinh năm 1994 và cháu Lý A Suối hơn 4 tháng tuổi không kịp trở về nhà, cả 3 cùng trú mưa dưới 1 chiếc ô và đều bị sét đánh tử vong.

 Ông Vàng A Giàng – Phó Chủ tịch UBND xã Túc Đán cho biết: "3 nạn nhân là người một nhà, cháu Suối là con ruột của chị Vy còn bà Sông là mẹ chồng". 

Ngay sau khi nhận được tin, lãnh đạo huyện Trạm Tấu, đảng ủy chính quyền địa phương đã đến thăm hỏi, chia sẻ, giúp đỡ gia đình mai táng theo phong tục địa phương. Đồng thời hỗ trợ 30 triệu đồng cho gia đình nạn nhân. 

Qua vụ việc trên, người dân hãy nâng cao cảnh giác, bảo vệ bản thân trước diễn biến bất thường của thời tiết, thiên tai. Không ra ngoài khi trời mưa lớn và không trú mưa ở gần hoặ sử dung các vật dụng bằng kim loại, tránh những cái chết thương tâm xảy ra. Chiếc ô che mưa thường có cán và khung làm bằng kim loại, là chất dẫn điện, đặc biệt trong môi trường dẫn điện là nước.
C.T.V

Các tin khác
Đám cháy lớn bất ngờ bùng phát khoảng hơn 9 giờ sáng.

Ngọn lửa bùng phát kèm khói đen cuồn cuộn tại một kho nhà xưởng gần trung tâm thương mại Aeon Mall Long Biên khiến người dân hoảng sợ. Cơ quan chức năng đang xác định thiệt hại về người và tài sản do vụ hỏa hoạn gây ra.

Điểm chuẩn vào nhiều trường đại học (ĐH) top đầu có xu hướng tăng, chất lượng đầu vào được nâng lên. Song cũng có trường phải đánh trượt thí sinh vì quá ít hồ sơ.

Đoàn học sinh Việt Nam tham dự IOAA năm 2019 có 8 học sinh đến từ Trường THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam.

Theo thông tin từ Đoàn Việt Nam tham dự cuộc thi Olympic Thiên văn học và Vật lý thiên văn quốc tế (IOAA) 2019 tại Hungari, các thí sinh Việt Nam đã đạt thành tích cao với giải Nhất toàn đoàn.

Theo thống kê của Bộ Giáo dục-Đào tạo (GD&Đ), tính đến ngày 9/8, có trên 440.000 thí sinh đã trúng tuyển vào các trường đại học theo các phương thức khác nhau.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục