Phát động cuộc thi viết về đề tài hiến ghép mô, tạng

  • Cập nhật: Thứ năm, 22/8/2019 | 2:29:46 PM

Cuộc thi nhằm tạo sân chơi cho các cá nhân quan tâm tới đề tài hiến ghép tạng có cơ hội thể hiện thông qua các bài viết về những câu chuyện hiến tặng mô/tạng...

Các bác sỹ thực hiện một ca ghép tạng tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức.
Các bác sỹ thực hiện một ca ghép tạng tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức.

Sáng 22/8, Trung tâm Điều phối quốc gia về hiến ghép bộ phận cơ thể người (Bộ Y tế) tổ chức phát động cuộc thi viết về đề tài hiến ghép mô/tạng "Trao tặng yêu thương – Nối dài sự sống” và tuyên truyền về Luật hiến, lấy, ghép mô, bộ phận cơ thể người.

Giáo sư Trịnh Hồng Sơn - Giám đốc Trung tâm điều phối quốc gia về hiến ghép bộ phận cơ thể người cho biết cuộc thi được tổ chức nhằm tìm ra những tác phẩm viết về đề tài hiến ghép tạng gây xúc động, tác động lớn tới người đọc để khích lệ phong trào hiến tặng mô/tạng trong nhân dân để có nhiều người được cứu sống hơn.

Ban tổ chức khuyến khích người viết tìm ra các nhân tố đặc biệt liên quan đến chủ đề tuyên truyền về hiến ghép tạng còn chưa được khai thác.

Đối tượng tham gia cuộc thi là các nhà báo, bác sỹ, cán bộ công tác trong ngành y, công dân Việt Nam, người Việt Nam định cư ở nước ngoài, người nước ngoài đang sống và làm việc tại Việt Nam.

Tác phẩm tham gia dự thi là các bài viết không quá 1.500 chữ, khuyến khích tác phẩm có kèm ảnh, thơ.

Theo quy định của ban tổ chức cuộc thi, các phẩm dự thi phải là những sáng tác chưa gửi tham gia các cuộc thi khác, chưa được phổ biến dưới bất cứ hình thức nào. Mỗi tác giả/nhóm tác giả được gửi một hoặc nhiều tác phẩm tham gia cuộc thi.

Cơ cấu giải thưởng, Ban Tổ chức cấp giấy chứng nhận cho các tác giả/nhóm tác giả đạt giải và tiền thưởng kèm theo gồm: 01 giải Nhất trị giá 15 triệu đồng, 02 giải Nhì (mỗi giải trị giá 10 triệu đồng), 03 giải Ba (mỗi giải trị giá 5 triệu đồng), 05 giải khuyến khích (mỗi giải 3 triệu đồng) và 1 giải phong trào (5 triệu đồng) cho đơn vị vận động được nhiều tác giả, nhiều tác phẩm có chất lượng tốt tham gia dự thi.

Thời gian nhận bài thi từ 25/8 đến ngày 31/10/2019.

Tác phẩm dự thi gửi về địa chỉ: Trung tâm điều phối Quốc gia về ghép bộ phận cơ thể người, địa chỉ: phòng 230 - nhà C2, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức, số 40 Tràng Thi, Hàng Bông, Hoàn Kiếm, Hà Nội; số điện thoại: 02439386693, hoặc qua địa chỉ email: gheptang@vncchot.com.

(Theo Vietnam+)

Các tin khác
Giáo viên Trường Phổ thông dân tộc bán trú Trung học cơ sở Nậm Khắt đến từng nhà tuyên truyền, động viên gia đình đưa con em đến trường.

Huyện xác định thực hiện tốt công tác huy động và tuyển sinh, coi đây là một nhiệm vụ trọng tâm của công tác giáo dục.

Các thầy cô giáo trong Tổ Khoa học Xã hội - Ngoại ngữ thường xuyên trao đổi công tác chuyên môn để nâng cao chất lượng giảng dạy.

Trường Trung học phổ thông (THPT) Hồng Quang, huyện Lục Yên những năm qua luôn có tỷ lệ học sinh đỗ tốt nghiệp THPT đạt từ 98% trở lên và là trường đứng thứ 5, thứ 6 về tỷ lệ học sinh đỗ đại học, cao đẳng trên địa bàn tỉnh. Dệt nên những thành tích chung của nhà trường có đóng góp quan trọng của các thầy, cô giáo Tổ Khoa học Xã hội - Ngoại ngữ.

Mưa lớn gây ngập tại ngã tư Phan Bội Châu - Lý Thường Kiệt (Hoàn Kiếm).

Ngày 22/8, khu vực phía Đông Bắc Bộ và các tỉnh Sơn La, Hòa Bình, Thanh Hóa và Nghệ An có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông với lượng mưa 30-70mm/24h, có nơi trên 100mm/24h.

Đoàn viên thanh niên Trường Trung học phổ thông Hồng Quang tích cực tham gia thi đấu thể thao.

Năm học 2018 - 2019, Đoàn trường Trung học phổ thông Hồng Quang đã huy động trên 400 lượt đoàn viên thanh niên tham gia các hoạt động tình nguyện xây dựng nông thôn mới; duy trì đội thanh niên tình nguyện đảm bảo an toàn giao thông khu vực trường học, vệ sinh khu vực trường học đảm bảo "xanh, sạch, đẹp”; tham gia tặng 30 suất quà cho 15 học sinh nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục