Thực hiện chương trình hành trình văn hóa doanh nghiệp của Tổng Công ty Điện lực miền Bắc năm 2019, với phương châm "Một đội ngũ - Một mục tiêu - Một hành trình”, thời gian qua, Công ty Điện lực Yên Bái (ĐLYB) đã triển khai thực hiện hành trình văn hóa doanh nghiệp (VHDN) gắn liền với công tác chuyên môn, đặc biệt là trong giao tiếp để chuẩn hóa các hành vi ứng xử văn hóa của cán bộ công nhân viên (CBCNV) trong mọi lĩnh vực công tác.
Điều đó đã giúp nâng cao nhận thức của CBCNV, vai trò lãnh đạo của cán bộ quản lý, xây dựng phong cách lãnh đạo "Đổi mới - Chuyên nghiệp - Hành động - Hiệu quả”, góp phần hoàn thành kế hoạch sản xuất kinh doanh của Công ty năm 2019.
Cùng với nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh, Công ty ĐLYB hướng tới xây dựng đội ngũ CBCNV luôn có tinh thần trách nhiệm, chuyên nghiệp, giải quyết công việc hiệu quả mang lại sự hài lòng cho khách hàng. Ngoài việc tuân thủ quy tắc ứng xử văn hóa của Tổng Công ty Điện lực miền Bắc, Công ty ĐLYB còn triển khai nhiều hoạt động thực thi văn hóa doanh nghiệp trong các lĩnh vực; quan hệ ứng xử với khách hàng, thực hiện phong trào thi đua trong lao động sản xuất và các hoạt động văn hóa, thể dục, thể thao...
Với mục tiêu lấy khách hàng làm trung tâm, Công ty ĐLYB cung ứng điện an toàn và chất lượng, trong đó, yếu tố nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng luôn được Công ty quan tâm chú trọng và triển khai nhiều giải pháp đổi mới tạo thuận lợi tối đa nhất cho khách hàng như triển khai các dịch vụ nhắn tin chăm sóc khách hàng, đa dạng hóa các dịch vụ thu tiền điện, thực hiện nhanh chóng tiếp nhận, xử lý kịp thời các thắc mắc, yêu cầu của khách hàng về các dịch vụ điện... thông qua bộ phận "một cửa” tại Trung tâm Phục vụ hành chính công của tỉnh và bộ phận phục vụ hành chính công tại tất cả các huyện, thị, thành phố.
Để tạo sự thân thiện và chuyên nghiệp hơn với khách hàng trong khi giao tiếp, hàng năm, Công ty ĐLYB xây dựng, củng cố đội ngũ cán bộ công nhân viên, tổ chức các lớp bồi dưỡng, tập huấn chuyên môn nghiệp vụ, nâng cao trình độ chuyên môn, kỹ năng giao tiếp cho CBCNV liên quan đến giao tiếp khách hàng. Từ đó, giúp CBCNV nắm vững kiến thức chuyên môn, nâng cao khả năng giao tiếp để giải đáp các nội dung khách hàng yêu cầu.
Đồng chí Nguyễn Hữu Nghị - Phó Giám đốc Công ty ĐLYB cho biết: "Việc triển khai thực hiện hành trình VHDN tạo một môi trường làm việc lành mạnh, gắn kết CBCNV, xây dựng một tập thể đội ngũ đoàn kết, thống nhất chung sức, chung lòng quyết tâm đổi mới và phát triển hướng tới mục tiêu nâng cao chất lượng dịch vụ và sự hài lòng của khách hàng.
Mỗi CBCNV đơn vị phải ý thức được việc nâng cao trình độ chuyên môn, chuyên tâm trong công việc, nguyên tắc làm việc chuyên nghiệp, biết quý trọng thời gian, ứng xử thân thiện, giao tiếp hiệu quả, làm việc có kế hoạch, lắng nghe ý kiến của mọi người, góp phần hoàn thành xuất sắc vai trò, sứ mệnh của doanh nghiệp, góp phần xây dựng VHDN, xây dựng hình ảnh CBCNV ngành điện, bản thân mỗi công nhân viên hết sức nỗ lực phấn đấu hoàn thiện nhân cách trong tác phong làm việc, lối sống lành mạnh, nâng cao hiệu quả công việc, nâng cao sức ảnh hưởng và tác động của VHDN đến năng suất lao động, hiệu quả SXKD và độ hài lòng của khách hàng”.
Việc triển khai đồng bộ, hiệu quả các hoạt động VHDN sẽ góp phần tạo thêm động lực để toàn thể CBCNV trong toàn Công ty cùng phấn đấu, thể hiện trách nhiệm là nền tảng để thực hiện tốt và đạt hiệu quả cao trong sản xuất, kinh doanh của Công ty.
Đức Toàn